อาชญากรรม

ผบช.สพฐ. ยันไฟไหม้รถบัสสาเหตุจากแก๊สรั่ว แต่ยังไม่ชัดตัวจุดประกายไฟ

โดย nutda_t

11 ชั่วโมงที่แล้ว

102 views

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ. เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังมอบหมายให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ตรวจสอบรถบัสที่เกิดไฟไหม้เพิ่มเติมทั้งระบบแก๊ส ระบบเบรก และการเดินรถ เพื่อความรอบคอบและรายละเอียดของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ แต่เบื้องต้นยืนยันว่า เกิดการรั่วไหลของแก๊สบริเวณส่วนหน้าของรถ ส่วนอะไรเป็นตัวที่ทำให้เกิดประกายไฟจนลุกลาม รวมถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดการรั่วไหล ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ แต่มีข้อสันนิษฐานอยู่ 2 ประเด็น ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยได้

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ควบของรถ หรือความเสื่อมสภาพของท่อต่อแก๊สต่างๆ ยังต้องรอการตรวจสอบ เนื่องจากเพลิงลุกไหม้ครั้งนี้ มีแก๊สเข้าไปเป็นเชื้อเพลิงในการลุกไหม้ของรถอย่างรวดเร็ว ดังนั้นก็จะต้องเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านระบบแก๊สมาให้ข้อมูล กับเจ้าหน้าที่ พฐ.และทำการตรวจสอบในเชิงลึกโดยยึดหลักนิติวิทยาศาสตร์ ว่าอะไรเป็นชนวนให้เกิดประกายไฟลุกลามขึ้นมา เพื่อสรุปให้กับพนักงานสอบสวนตามขั้นตอน ส่วนที่มีการติดตั้งแก๊สเกินจำนวนกว่าที่ได้รับอนุญาต ถือว่าเป็นหลักฐานชัดเจนที่มีการกระทำความผิด

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ขอบคุณทุกกำลังใจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ที่สามารถปฏิบัติหน้าที่ และสามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้อย่างรวดเร็ว และเป็นไปตามาตรฐานสามารถคืนร่างของผู้เสียชีวิตให้กับร่างภายใน 27 ชม. เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีความห่วงใยประชาชน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้รถบัส ,แก๊สรั่ว

คุณอาจสนใจ

Related News