อาชญากรรม

รปภ.หัวร้อน จ้วงแทงลูกบ้านดับ ปมทะเลาะเรื่องซ่อมถนน ชาวบ้านแฉเพิ่งพ้นโทษฆ่าคนตายไม่ถึงปี

โดย petchpawee_k

30 ส.ค. 2567

132 views

เมื่อวานนี้ (29 ส.ค.67) เวลาประมาณ 17.00 น. ตำรวจ สน.ธรรมศาลา รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทใช้มีดแทงกันเสียชีวิต ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง (ปิ่นเกล้านคร 2) ในซอยพุทธมณฑลสาย 2 21/1 แขวงบางแคเหนือ เขตทวีวัฒนา  


ในที่เกิดเหตุ พบศพนางผกากรอง อายุ 55 ปี อาชีพรับจ้างดูแลผู้สูงอายุ นอนจมกองเลือด ถูกมีดแทงตามร่างกาย รวม 11 แผล ใกล้กัน พบมีดปลายแหลมเปื้อนเลือดตกอยู่ 1 เล่ม ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายสมเดช อายุ 56 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน  ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของชาวบ้านในซอย สามารถจับภาพเหตุการณ์ได้หลายมุม  โดยก่อนเกิดเหตุ นางผกากรอง พาผู้สูงอายุที่ตนเองรับจ้างดูแล ออกมาเดินเล่นรับลม โดยผู้สูงอายุนั่งวีลแชร์ มีหลานสาวของผู้สูงอายุเป็นคนเข็น ส่วนนางผกากรอง เดินข้างๆกัน

เมื่อนางผกากรองเดินผ่านรถเก๋งที่จอดอยู่ไปได้เล็กน้อย ก็ต้องเดินถอยหลัง เพราะนายสมเดช เดินถือมีดมาจากปากซอย แล้วปรี่เข้าหานางผกากรอง พร้อมพูดว่า “กูจะฆ่ามึงให้ตาย” แล้วเอามีดจ้วงแทงนางผกากรองแบบไม่ยั้ง นางผกากรองพยายามปัดป้องด้วยการเอาร่มที่ถืออยู่ตีนายสมเดช แต่สู้ไม่ได้ จนล้มลงไปตรงอิฐบล็อกสำหรับปลูกต้นไม้ของเพื่อนบ้าน และถูกนายสมเดช จ้วงแทงจนแน่นิ่งไป

โดยขณะก่อเหตุ มีชาวบ้านที่อยู่ภายในซอยเห็นเหตุการณ์หลายคน ทั้งคนที่นั่งอยู่บนรถจักรยาน , ผู้สูงอายุและหลานสาวที่นางผกากรองเดินออกมาพร้อมกัน และเพื่อนบ้านที่อยู่ท้ายซอยได้ยินเสียงดังโวยวายจึงรีบออกมาดู  โดยในกล้องจะเห็นว่า มีเพื่อนบ้านหญิงเข้าไปดึงตัว รปภ.ออกมา  พร้อมกับตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยเหลือกัน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นางผกากรอง มาทำงานเป็นแม่บ้านดูแลผู้สูงอายุในซอยนี้ได้ประมาณ 2 ปี  ซึ่งทำงานแบบกินอยู่ที่บ้านนายจ้างเลย และจะเดินทางกลับบ้านตัวเองเดือนละครั้ง ทุกวันที่ 1 ของเดือน ส่วนนายสมเดช มาเป็น รปภ.ของหมู่บ้านได้ประมาณปีกว่า

วันก่อนเกิดเหตุ ทางสำนักงานเขตมาซ่อมแซมถนนในซอย โดยเทยางมะตอยบริเวณท้ายซอย แถวหน้าบ้านที่นางผกากรองทำงานอยู่ และนำกรวยยางมาวางกั้นไว้ เพื่อรอให้แห้งสนิท ซึ่งต้องใช้เวลา 2-3 วัน


วันที่ 28 ส.ค.ก่อนเกิดเหตุ นายสมเดชมาเก็บกรวยออก เพราะกลัวว่ารถจะผ่านเข้าออกซอยไม่ได้  แต่ผู้สูงอายุเจ้าของบ้านบอกให้วางกรวยไว้ก่อนสัก 2-3 วัน เพราะกลัวยางมะตอยจะไม่แห้ง  อีกทั้งชาวบ้านก็เห็นว่า จุดที่วางกรวย เป็นช่วงท้ายซอย จึงไม่น่าจะมีปัญหาเรื่องรถเข้าออก นางผกากรองจึงเดินไปต่อว่าและบอกไม่ให้เอากรวยออก จนมีปากเสียงกัน แล้วก็แยกย้ายกันไป

จนเย็นวานนี้ (29 ส.ค.67) นางผกากรองพาผู้สูงอายุออกมาเดินเล่น ก็เจอนายสมเดชถือมีดเข้ามาแทง เพื่อนบ้านหญิงที่เข้าไปดึงตัวนายสมเดชออกมา เล่าว่า เห็นนายสมเดช พกมีด 2 เล่ม เล่มหนึ่งใช้แทงผู้ตาย เมื่อถูกดึงตัวออกมา มีดอีกเล่มที่พกไว้ ก็ตกลงพื้น เพื่อนบ้านหญิงรายนี้ยังบอกด้วยว่า ปกตินางผกากรองเป็นคนอัธยาศัยดี ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนบ้านในซอย ส่วน รปภ.ไม่ทราบว่าเป็นคนอย่างไร

ส่วนเพื่อนบ้านชายอีกคน บอกว่า ทราบข้อมูลว่า นายสมเดช เพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าคนตายที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ แล้วมาสมัครเป็น รปภ.ที่หมู่บ้านนี้ ก่อนเกิดเหตุ เพื่อนบ้านชายที่กำลังขับรถเข้าบ้าน เห็นว่า นายสมเดชถือมีดเดินจากปากซอยเข้าไปในซอย จนกระทั่งมาทราบภายหลังว่าก่อเหตุฆ่านางผกากรอง

เบื้องต้นตำรวจคุมตัวผู้ก่อเหตุไปสอบปากคำอย่างละเอียด แจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ธรรมศาลา ดำเนินคดี  ส่วนร่างผู้ตายส่งไปชันสูตร ที่นิติเวชศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช ก่อนประสานให้ญาติมารับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DLdCttad0Cg

คุณอาจสนใจ

Related News