สังคม

ทางหลวงลุยซ่อมชั่วคราว หลุมใหญ่ทางขึ้นสะพานข้ามแยกประเวศ จยย.เกือบคว่ำ 2 คัน

โดย nattachat_c

3 ก.ค. 2567

20 views

จากกรณีผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน เกี่ยวกับถนนเป็นหลุมขนาดใหญ่ ช่วงทางขึ้นสะพานคลองแขวงกลั่น ถนนสายประเวศ-เทพราช  มุ่งหน้าแยกประเวศ หมู่ 4 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา


ซึ่งเมื่อไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก็พบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นช่วงทางขึ้นสะพาน มีหลุมขนาดใหญ่ทั้งเลนซ้าย และเลนขวา ซึ่งรถส่วนใหญ่ก็ตกหลุมกันแทบทุกคัน  อีกทั้งส่วนใหญ่จะใช้ความเร็ว เพราะต้องเร่งเครื่องขึ้นสะพาน ทำให้รถยนต์ รถตู้ ที่ตกลงไปในหลุมถึงกับลอย และกระแทกพื้น จนไฟแล่บ ไม่เว้นแม้กระทั่งรถพ่วง 22 ล้อ ที่พอขับลงไปแล้วก็ยังลอย และเกือบเสียหลักชนแบริเออร์เกาะกลางถนน ยิ่งเป็นรถจักรยานยนต์พอตกลงไปก็เกือบเสียหลักล้ม


ปรากฎว่า ช่วงเที่ยงคืนกว่าของวันที่ 2 ก.ค. หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ก็ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุขึ้นจริง ๆ เป็นเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ บริเวณหลุมดังกล่าว ผู้บาดเจ็บ คือ น.ส.ศิริรัตน์ ภูชมชื่น อายุ 28 ปี ขี่จักรยานยนต์ตกหลุมดังกล่าว จนรถล้มได้รับบาดเจ็บ มีแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร


น.ส.ศิริรัตน์ เล่าว่า ตนกำลังขี่จักรยานยนต์ไปทำงาน พอมาถึงที่เกิดเหตุ มองไม่เห็นหลุมเพราะทางมืด พอใกล้ถึงหลุมก็พยายามหักหลบแต่ไม่พ้น  ก่อนที่จะขี่ตกหลุม แล้วเสียหลักพลิกคว่ำ ได้รับบาดเจ็บ


ต่อมา ช่วงเช้า (2 ก.ค. 67)  ผู้สื่อข่าวไปที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง พบว่า ยังมีไม่มีการซ่อมแซมถนน ทำให้จักรยานยนต์ที่ใช้เส้นทางขี่ตกหลุมจนเกือบพลิกคว่ำถึง 2 คัน ส่วนรถยนต์ รถบรรทุก ก็กระโดดลอยกระแทกพื้น จนสะเทือนถนน  


ด้านนางจินตนา พุ่มพวง อายุ 72 ปี ค้าขายก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ใกล้หลุม เปิดเผยว่า วานนี้ ตนต้องหยุดขายก๋วยเตี๋ยวเพราะปวดหัวจากเสียงสะเทือนของรถที่ตกหลุม และเครียด เพราะสงสารผู้ขี่รถจักรยานยนต์ที่ตกหลุมแล้วเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บ นอนร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งมีทุกวัน ทำให้ต้องปิดร้านชั่วคราว 1 วัน เพื่อนอนพัก


ต่อมา เวลา 10.30 น. นายอติราช วราวิกสิต ผอ. กรมทางหลวงชลบท แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักร ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อซ่อมแซมหลุมดังกล่าวอย่างเร่งด่วน แต่เป็นการแก้ปัญหาชั่วคราว โดยต้องรองบประมาณที่จัดสรร เพื่อเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมถนนเส้นนี้ใหม่ทั้งเส้น

-----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/cTK2jkJJgxg


คุณอาจสนใจ

Related News