สังคม

หลุมใหญ่โผล่ ทางขึ้นสะพานฉะเชิงเทรา รถขับมาตกหลุมทุกคัน ชาวบ้านตั้งชื่อ 'สะพานไฟแล่บ'

โดย nattachat_c

2 ก.ค. 2567

34 views

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียน กรณีพบถนนเป็นหลุมขนาดใหญ่ ช่วงทางขึ้นสะพานคลองแขวงกลั่น ถนนสายประเวศ-เทพราช มุ่งหน้าแยกประเวศ หมู่ 4 ต.เทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา


ทีมข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่า บริเวณดังกล่าวเป็นช่วงทางขึ้นสะพาน มีหลุมขนาดใหญ่ทั้งเลนซ้าย และเลนขวา ซึ่งรถส่วนใหญ่ก็ตกหลุมกันแทบทุกคัน อีกทั้งส่วนใหญ่จะใช้ความเร็วเพราะต้องเร่งเครื่องขึ้นสะพาน ทำให้รถยนต์ รถตู้ ที่ตกลงไปในหลุมถึงกับลอย และกระแทกพื้นจนไฟแล่บ ไม่เว้นแม้กระทั่ง รถพ่วง 22 ล้อ ที่พอขับลงไปแล้ว ก็ยังถึงขนาดลอย และเกือบเสียหลักชนบาริเออร์เกาะกลางถนน ยิ่งเป็นรถจักรยานยนต์ พอตกลงไปก็เกือบเสียหลักล้ม


ผู้สื่อข่าว ยืนถ่ายถึงเวลา 21.00 น. ก็พบว่า มีรถที่ตกหลุมเป็นจำนวนมาก และเป็นอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน จนเวลา 00.00 น. วันที่ 2 ก.ค. 67 หน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์พลิกคว่ำ บริเวณหลุมดังกล่าว ก่อนจะประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฉะเชิงเทรา


ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบ น.ส.ศิริรัตน์ ภูชมชื่น อายุ 28 ปี ผู้ขับขี่ รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ซูมเมอร์เอ็กซ์ สีเหลือง-ดำ นั่งอยู่ข้างทาง ซี่งได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่เร่งปฐมพยาบาลก่อนนำส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร


เบื้องต้น น.ส.ศิริรัตน์ เผยว่า ตนกำลังขี่รถจักรยานยนต์ไปทำงาน พอมาถึงที่เกิดเหตุมองไม่เห็นหลุมเพราะทางมืด พอใกล้ถึงหลุมก็พยายามหักหลบแต่ไม่พ้น ก่อนที่จะขี่ตกหลุม แล้วเสียหลักพลิกคว่ำ จนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

มาช่วงเวลา 08.30 น. วันที่ 2 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้งพบว่ายังมีไม่มีการซ่อมแซมถนนแต่อย่างใด ทำให้รถจักรยานยนต์ที่ใช้เส้นทางขี่ตกหลุมจนเกือบพลิกคว่ำถึง 2 คัน


ส่วนรถยนต์ รถบรรทุก ก็กระโดดลอยกระแทกพื้นจนสะเทือนถนนกันเลย ด้านนายจินตนา พุ่มพวง อายุ 72 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวที่อยู่ใกล้หลุม เผยว่า วันนี้ ตนต้องหยุดขายก๋วยเตี๋ยว เพราะปวดหัวจากเสียงสะเทือนของรถที่ตกหลุม และเครียดเพราะสงสารผู้ขี่จักรยานยนต์ที่ตกหลุมแล้วเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บ นอนร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งมีทุกวัน ทำให้วันนี้อยากจะนอนพักให้หายปวดหัวก่อน


จนเวลา 10.30 น. นายอติราช วราวิกสิต ผอ. กรมทางหลวงชลบท แขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา ได้นำเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อซ่อมแซมหลุมดังกล่าวอย่างเร่งด่วน แต่เป็นการแก้ปัญหาชั่วคราว โดยต้องรองบประมาณที่จัดสรรมาเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมถนนเส้นนี้ใหม่ทั้งเส้น

----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JuuUGFEZ4xc


คุณอาจสนใจ

Related News