อาชญากรรม

เปิดชนวนเหตุแทงหนุ่มเมียนมา ฉุนเดินเมาตัดหน้าไม่ขอโทษ ปะทะเดือดลามด่าแม่ ก่อนใช้มีดจ้วงดับคาที่

โดย nattachat_c

23 ก.ค. 2567

19 views

จากกรณี เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.ลาดพร้าว รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกอาวุธมีดแทงเสียชีวิตบริเวณด้านข้างแฮปปี้แลนด์เซ็นเตอร์ เขตบางกะปิ พบผู้เสียชีวิตชาวเมียนมา อายุ 34 ปี มีบาดแผลถูกของมีคมแทงที่คอ 1 แผล และหน้าอกซ้าย 1 แผล


ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีเทาดำ กางเกงขายาวสีเข้ม


โดยก่อนก่อเหตุ ทั้งสองฝ่ายเกิดการโต้เถียงกัน ก่อนจะมาถึงจุดก่อเหตุที่เกิดการทำร้ายร่างกาย และใช้อาวุธมีดแทงจนเสียชีวิต


ซึ่งกล้องตัวแรกเป็นมุมภายในร้านโชห่วยแห่งหนึ่งบริเวณต้นซอย จะเห็นภาพผู้ก่อเหตุที่ขี่จักรยานยนต์มาจอดบริเวณหน้าร้าน แล้วหลังจากนั้นไม่นาน ผู้ตายและเพื่อน ได้เดินมาพูดคุยกับผู้ก่อเหตุ บริเวณหน้าร้าน ในลักษณะการคุยเชิงวิวาทกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวางหมวกกันน็อกบนโต๊ะ และมีการชี้จุด ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นจุดที่เกิดการปาดหน้ากัน


ต่อมา ฝั่งผู้ตายจะเดินหนีออกมา และปัดป้องไม่ให้ตัวผู้ก่อเหตุแตะเนื้อต้องตัว จนผู้ก่อเหตุต้องเดินไปหาในลักษณะที่เกือบจะมีเรื่องกัน โดยมีเพื่อนของผู้ตายมาคอยห้ามไว้ หลังจากนั้น ฝั่งผู้ตายก็เดินออกไป ส่วนผู้ก่อเหตุนั้นได้เดินมาซื้อของในร้านโชห่วย แล้วขี่จักรยานยนต์ออกไป โดยไม่ได้หยิบหมวกกันน็อกไปด้วย


ส่วนกล้องตัวที่ 2 บริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว จะเห็นว่าผู้ตาย และเพื่อน ได้เดินมาบนถนน โดยมีผู้ก่อเหตุขี่จักรยานยนต์ตามมา แล้วจอดจักรยานยนต์ ก่อนวางสัมภาระและใช้กระเป๋าฟาดไปที่ศีรษะของเพื่อนผู้ตาย จนเพื่อนผู้ตายต้องเดินหนีออกมา ผู้ก่อเหตุก็ได้ชักอาวุธมีดขึ้น ชี้ไปที่ตัวผู้ตายอย่างต่อเนื่อง แล้วผู้ก่อเหตุก็เดินไปทางผู้ตายอีกครั้ง ก่อนกล้องจะหมุนไปยังทางเข้าลานจอดรถศูนย์การค้าที่จะเห็นทั้งสองฝ่ายปะทะกัน แล้วผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงผู้ตาย จากนั้น จึงเดินกลับมาที่จักรยานยนต์แล้วขี่ออกไป

-------------

วานนี้ (22 ก.ค. 67) นายเอกอิสระ สิทธิคำ อายุ 27 ปี ผู้ก่อเหตุ ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำของกลางเป็นอาวุธมีด และเสื้อผ้าที่ใช้ในการก่อเหตุ มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เวลา 12:45 น. ตำรวจสืบสวน สน.ลาดพร้าว ได้ควบคุมตัว นายเอกอิสระ ออกจากห้องสอบสวน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงจากนายเอกอิสระว่า ต้องการที่จะกล่าวขอโทษแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตหรือไม่ ผู้ก่อเหตุกล่าวว่า "ผมขอโทษครับ"


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามอีกว่า ที่ทำไปเพราะใจร้อนหรือไม่ ผู้ก่อเหตุพยักหน้ายอมรับว่า "ใช่ครับ"


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มาจากการที่ถูกกลุ่มผู้ตายด่าทอต่อว่าก่อน และกระทำไปเพราะขาดสติ รวมทั้งตัวผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักกับกลุ่มผู้ตายมาก่อนใช่หรือไม่ ผู้ก่อเหตุ พยักหน้าตอบให้กับผู้สื่อข่าวทุกคำถาม


ก่อนที่จะถูกนำตัวเข้าห้องสืบสวน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทิ้งท้ายว่า อยากจะกล่าวอะไรอีกไหม ผู้ก่อเหตุ บอกเพียงว่า "ผมขอโทษครับ"  


ทั้งนี้ ข้อมูลจากฝ่ายสืบสวน สน.ลาดพร้าว เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพ อ้างว่า กลุ่มผู้ตายเดินเมาตัดหน้ารถมอเตอร์ไซค์ และไม่ยอมกล่าวขอโทษผู้ก่อเหตุ เลยเกิดการปะทะคารมจนนำมาสู่การวิวาทกันเกิดขึ้น จนกลายเป็นเหตุสลด ที่ตัวผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงชาวเมียนมาดับ


โดยขณะนี้ ศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับผู้ก่อเหตุเป็นที่เรียบร้อย ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ คาดว่าจะนำตัวส่งฝากขังต่อศาลอาญาในวันนี้ (23 ก.ค. 67) ทั้งนี้ ตรวจไม่พบปริมาณสารเสพติดในร่างกายของผู้ก่อเหตุ

---------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JsnulXqItfg



คุณอาจสนใจ