อาชญากรรม

เกลือเป็นหนอน! รวบมือชี้เป้าจี้ชิงเงิน 3.3 ล้าน พบเป็นลูกน้องของเจ้าของเงิน

โดย nutda_t

8 ก.ค. 2567

1.4K views

ความคืบหน้าคดีคนร้าย ชิงเงินสด 3.3 ล้านบาท จากบริเวณลานจอดรถห้างดังแห่งหนึ่ง ย่านสวนหลวง เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม แล้วหลบหนีไป หลังจากทางการ สปป.ลาว สามารถจับกุมตัว นายนันทพร อายุ 35 ปี หรือฉายา "บอล ปากแหว่ง" ได้ที่แขวงคำม่วน โดยวันนี้ตำรวจนครบาล อยู่ระหว่างการประสานกับทางการลาว เพื่อนำตัวนายบอล มาดำเนินคดี

ขณะเดียวกัน ตำรวจฝ่ายสืบสวน ยังสามารถจับกุมตัว นายจักรพงษ์ หรือ แจ๊ค ซึ่งเป็นผู้ต้องหาร่วมกันปล้นทรัพย์ฯ ได้อีก 1 ราย และควบคุมตัวมาที่ สน.ประเวศ แล้ว โดยจากแนวทางการสืบสวนพบว่า นายจักรพงษ์ เป็นลูกน้องของนายหนุ่มเจ้าของเงิน และเป็นคนเข้าไปเบิกเงินในธนาคาร ซึ่งถือว่าเกลือเป็นหนอน เพราะนายจักรพงษ์ ทำหน้าที่เป็นคนชี้เป้า ให้กับนายบอล ปากแหว่ง มาปล้นเงินจำนวน 3.3 ล้านบาท ไปจากลานจอดรถในห้างย่านสวนหลวง ก่อนขับรถหลบหนีไป

แนวทางการสืบสวนยังพบด้วยว่า นายจักรพงษ์ รู้จักกับนายบอล ปากแหว่ง มาก่อนตั้งแต่อยู่ในเรือนจำแล้ว ก่อนจะร่วมกันวางแผนและมาก่อเหตุครั้งนี้

ซึ่งจากภาพในกล้องวงจรปิด จะเห็นชัดเจนว่า พฤติการณ์ของนายจักรพงษ์ หลังจากถูกปล้นเงินไปแล้ว จะเป็นคนสุดท้ายที่วิ่งตามกลุ่มคนร้าย แต่เป็นลักษณะกึ่งเดินกึ่งวิ่ง ไม่ได้ดูเร่งรีบ ร้อนใจ ต่างจากพนักงานของบริษัทอีก 2 คน

โดยในช่วงเช้าวันนี้ นายจักรพงษ์ ยังถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขังของ สน.ประเวศ ซึ่ง พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 พร้อมชุดสืบสวนได้ประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี ก่อนที่ช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเดินทางมาซักถามปากคำด้วยตนเอง เพื่อขยายผลในคดีดังกล่าวหาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการสมคบคิดวางแผนการก่อเหตุเพิ่มเติม

และหลังจากซักถามปากคำเสร็จ จะนำตัวนายจักรพงษ์ ไปฝากขังที่ศาลอาญาพระโขนง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จี้ชิงเงิน

คุณอาจสนใจ

Related News