อาชญากรรม

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ มีมติรับคำฟ้อง 4 กสทช. ประพฤติหน้าที่มิชอบ

โดย nutda_t

31 พ.ค. 2567

515 views

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีมติรับคำฟ้องที่ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการเลขาธิการ กสทช.  ร้อง 4 กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และอดีตรองเลขาฯ กสทช. ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีสั่งให้ นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการเลขาธิการ กสทช. พ้นจากตำแหน่ง เพื่อสอบสวนกรณีที่ กสทช. ได้ให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดรายการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย 2022 จำนวน 600 ล้านบาท ให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย

นายไตรรัตน์ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง 4 กสทช. และ 1 รองเลขาฯ ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 155/2566 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83, 86, 157 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตรา 172

จำเลย 4 กสทช. ได้แก่ พล.อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ, ศ.กิตติคุณ ดร.พิรงรอง รามสูต, รศ.ดร.ศุภัช ศุภชลาศัย, รศ.ดร.สมภพ ภูริวิกรัยพงศ์ และ คือ นายภูมิศิษฐ์ มหาเวสน์ศิริ รองเลขาธิการ กสทช. ข้อหาเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


ทั้งนี้การรับฟ้องจะมีผลกระทบกับบอร์ด กสทช.โดยตรง เพราะการที่มีบอร์ดเพียง 3 คนที่เหลือ จะทำให้องค์ประชุมไม่ครบ ปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กสทช.

คุณอาจสนใจ

Related News