อาชญากรรม

สลด ยายวัย 74 ป่วยอัลไซเมอร์ เข้าบ้านผิดถูก 'เจ้าเพิ่ม' หมาพันธุ์ไทย ขย้ำคอดับ

โดย passamon_a

1 เม.ย. 2567

404 views

เหตุสลด ยายวัย 74 ป่วยอัลไซเมอร์ เดินเข้าบ้านผิด ถูกเจ้าเพิ่ม หมาพันธุ์ไทยของเจ้าของบ้าน ขย้ำคอเป็นแผลลึก ดับสลด


เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 31 มี.ค. ร.ต.อ.สรพงศ์ โพธิ์ขาว รอง สว.(สอบสวน) สน.ศาลาแดง รับแจ้งเหตุสุนัขกัดคนชราเสียชีวิต ภายในบ้าน ย่านถนนเลียบคลองปทุม แขวงและเขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว สูง 2 ชั้นปลูกในรั้วรอบขอบชิด บริเวณพื้นทางเข้าบ้านด้านใน พบศพนางประไพพิศ สายสินธุ์ อายุ 74 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด สวมเสื้อเชิ้ตลายดอกสีเทา นุ่งกางเกงขายาวสีน้ำเงิน มีบาดแผลเป็นรูคล้ายถูกของมีคมลึกใต้กกหูฝั่งซ้ายใกล้ลำคอ นอนเสียชีวิตอยู่บนพื้นภายในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงมอบร่างให้อาสานำส่งสถาบันภาควิชานิติเวชศาสตร์ รพ.ศิริราช เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรสาเหตุเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนประสานให้ญาติรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางประไพพิศ ผู้ตาย มีอาการป่วยอัลไซเมอร์ หลง ๆ ลืม ๆ ปัจจุบันรักษาตัวอยู่ รพ.ราชพิพัฒน์ และพักอาศัยอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ โดยผู้ตายอยู่กับลูกสะใภ้และครอบครัว ขณะเกิดเหตุประมาณ 1 ทุ่มกว่า ผู้ตายได้เปิดประตูเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งมีสุนัขชื่อเจ้าเพิ่ม พันธุ์ไทย อายุ 2 ปี สีน้ำตาล อยู่ภายในบ้าน จากนั้นเจ้าของบ้านได้ยินเสียงหมาเห่า ครั้งแรกนึกว่าโจรเข้าบ้าน กระทั่งมาเห็นเจ้าเพิ่ม กำลังคร่อมบนร่างกัดขย้ำ นางประไพพิศ จนแน่นิ่งไป เจ้าของบ้านจึงต้องช่วยกันลากเจ้าเพิ่มออกมา แต่เนื่องจากถูกกัดที่ลำคอ บาดแผลลึก ส่งผลให้นางประไพพิศ เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ก่อนจะรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน จะทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบ้านหลังเกิดเหตุ เพื่อดูว่าขณะเกิดเหตุ บ้านหลังดังกล่าวได้มีการเปิดประตูทิ้งไว้หรือไม่ และจะเชิญผู้เห็นเหตุการณ์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาว่าเป็นความประมาทของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/RC9sMhH_pyQ

คุณอาจสนใจ