อาชญากรรม

นิติเวชฯ ยันผลตรวจดีเอ็นเอศพถูกเผาเป็น "น้องนุ่น" พบกะโหลกร้าวถูกของแข็งทุบ

โดย nutda_t

23 ก.พ. 2567

168 views

พลตำรวจตรี สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ระบุว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคลโดยการตรวจสอบ DNA เปรียบเทียบกับมารดา พบว่า ผลการตรวจมีการเทียบเคียงยืนยันความมีสัมพันธ์ทางโครงสร้างพันธุ์กรรม หรือ DNA ชัดเจน สามารถยืนยันความเป็นแม่ลูกกันได้ จึงพอสรุปได้ว่าโครงกระดูกที่มีการพบมาจากในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี  เป็น นางสาวชลลดา จริง

ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตจากการตรวจสอบโครงกระดูกทั้งหมด สามารถตรวจสอบร่องรอยของการแตกร้าวของกระดูกกะโหลกศีรษะ บริเวณช่วงโหนกแก้มด้านขวา ต่อเนื่องไปยังเบ้าตาและกกหู โดยบาดแผลมาจากการถูกของแข็งไม่มีคมกระแทกอย่างรุนแรง ทำให้เกิดการยุบตัว และเป็นสาเหตุของการเสียชีวิต

ขณะที่การตรวจสอบโครงกระดูกส่วนอื่นๆ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือมีบาดแผลแต่อย่างใด จึงคาดว่าผู้ตายจะถูกทำร้ายที่บริเวณศีรษะเพียงอย่างเดียว

โดยขั้นตอนต่อจากนี้ แพทย์นิติเวชได้ทำการชันสูตร แบบตรวจผลเทียบเคียงโครงสร้างพันธุ์กรรม เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคลเป็นที่เรียบร้อย และได้มีการประสานแจ้งไปที่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เพื่อให้แจ้งทางครอบครัว ให้เดินทางมารับร่างของผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาได้ในวันนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  น้องนุ่น ,นิติเวช

คุณอาจสนใจ

Related News