อาชญากรรม

ผู้การฯ นิติเวช เผยรู้ผลชันสูตร "น้องนุ่น" ภายในสัปดาห์นี้

โดย nutda_t

22 ก.พ. 2567

150 views

เช้าวันนี้ บรรยากาศที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ยังไม่มีความเคลื่อนไหวแต่อย่างใด โดยจากการโทรศัพท์ไปสอบถามแม่ของน้องนุ่น บอกสั้นๆ เพียงว่า "ตอนนี้ยังมึนอยู่เลย และยังไม่รู้ว่าจะเอาศพลูกกลับบ้านที่จ.อุบลราชธานี อย่างไร ขณะนี้ยังรอตำรวจติดต่อมาอยู่ เพราะยังไม่ได้รับการประสานมาว่าจะให้ไปรับศพได้วันไหน"

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 3 ได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง พลตำรวจตรีสุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ยืนยันว่า หลังจากรับศพที่คาดว่าจะเป็นน้องนุ่นมาแล้ว ได้เก็บดีเอ็นเอตรวจเป็นที่เรียบร้อย ส่วนขั้นตอนการตรวจเบื้องต้นของทางนิติเวช เจ้าหน้าที่ได้เก็บเนื้อเยื่อจากศพออกมาเป็นกราฟ เพื่อเอาไปเปรียบเทียบกับญาติ ซึ่งเท่าที่ทราบว่าพนักงานสอบสวนได้เก็บของแม่มาแล้ว หลังจากนี้ก็จะต้องเทียบเคียงเพื่อยืนยันตัวบุคคล

เมื่อถามว่าสามารถเก็บเนื้อเยื่อส่วนไหนของศพได้บ้าง เนื่องจากศพถูกเผาจนไหม้เกรียมนั้น พลตำรวจตรีสุพิไชย ตอบว่า เก็บจากกล้ามเนื้อบริเวณต้นขา ที่คาดว่าจะสกัดออกมาได้ และถ้าโชคดีกล้ามเนื้อไม่เสื่อมสลาย รวมถึงดีเอนเอไม่สลาย ก็จะใช้เวลาไม่เกิน 3 วัน จะสามารถพิสูจน์ได้ เชื่อว่าน่าจะชัดเจนภายในสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะติดต่อญาติให้มารับศพกลับไปทำพิธีทางศาสนา แต่หากไม่สามารถตรวจจากกล้ามเนื้อได้ ก็จะเก็บจากกระดูกต่อ คาดว่าจะต้องขยายเวลาเพิ่ม แต่คิดว่าไม่เกิน 1 สัปดาห์

นอกจากนี้ พลตำรวจตรีสุพิไชย ยังบอกอีกว่า เมื่อวานนี้มีการนำกระดูกกะโหลกของน้องนุ่น ไปตรวจสอบหาบาดแผลแล้วว่ามีร่องรอยการถูกทำร้ายหรือไม่ ซึ่งผลน่าจะออกมาพร้อมกับผลดีเอสเอ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สถาบันนิติเวช ,น้องนุ่น

คุณอาจสนใจ

Related News