อาชญากรรม

ผบช.ก.แจง 4ชายฉกรรจ์อุ้มรีดยัดยา ไม่ใช่ตร.กองปราบ หลังเหยื่อร้องเพจสายไหมพาแจ้งความ

โดย attapan_n

11 ก.พ. 2567

908 views

วันที่ 11 ก.พ.2567 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. กล่าวถึง กรณีที่ทีมงานเพจสายไหมต้องรอดพาผู้เสียหาย 2 คน ร้องขอความเป็นธรรม หลังโดนชายฉกรรจ์ 4 คน อ้างตัวว่าเป็นตำรวจกองปราบ อุ้มรีดเงิน 100,000 บาท พร้อมกับบังคับให้ยอมรับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของผู้เสียหายว่า จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า ชายฉกรรจ์ทั้ง 4 คน ไม่ได้เป็นข้าราชการตำรวจจริง และถึงแม้ว่าต่อให้เป็นตำรวจจริง ก็จะต้องถูกดำเนินคดีเต็มที่ พร้อมให้ความเชื่อมั่นกับผู้เสียหายว่า สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุทั้ง 4 คน ได้อย่างแน่นอน

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจสอบสวนกลางได้มีการประสานข้อมูลกับ ตำรวจ สน.สายไหม แล้ว และชุดสืบสวนมีข้อมูลบางส่วนแล้ว แต่รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยคดีดังกล่าวเตรียมดำเนินการยื่นขอให้ทาง ผบ.ตร.พิจารณาในการมอบหมายสำนวนคดีนี้ให้กับทางบช.ก.เป็นผู้ดำเนินการทางคดี เนื่องจากเป็นการอ้างบุคคลภายในหน่วยงาน ซึ่งถือเป็นเรื่องร้ายแรงที่ไม่สามารถยอมรับได้ เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กร แต่ในช่วงนี้ก็จะทำงานร่วมกับทาง สน.สายไหม ไปก่อน

ผบช.ก. ยังฝากเตือนอีกว่า หากประชาชนคนไหนเจอพฤติกรรมลักษณะแบบนี้ ขอให้ตรวจสอบโดยการขอดูบัตรตำรวจ หรือติดต่อสอบถามในทุกช่องทางออนไลน์ ของบช.ก. หรือสามารถโทรได้ที่สายด่วน 1195 เพื่อตรวจสอบว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผบช.ก. ,ชายฉกรรจ์ ,กองปราบ

คุณอาจสนใจ

Related News