อาชญากรรม

คลิปเสียง ตร.สภ.อรัญฯ ช็อก! หลังเห็นวงจรปิด 5 ทรชนฆ่าป้าบัวผัน แต่ฝากขังลุงเปี๊ยกไปแล้ว

โดย nattachat_c

19 ม.ค. 2567

652 views

เปิดคลิปเสียง ตร.สภ.อรัญ คุยกันช็อคหนัก หลังเห็นวงจรปิดยืนยันลุงเปี๊ยกไม่ใช่ฆาตกรฆ่าป้าบัวผัน แท้จริงคือ 5 ทรชน แต่ขออำนาจศาลฝากขังแล้ว


จากกรณีป้าบัวผัน ตันสุ หรือป้ากบ หญิงสติไม่ดีที่ถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คน แก๊งลูกนายตำรวจ สภ.อรัญประเทศ รุมทำร้ายจนเสียชีวิต จากนั้นผู้ก่อเหตุนำร่างป้าบัวผันไปทิ้งสระน้ำข้างโรงเรียนใน จ.สระแก้ว โดยช่วงแรก ตำรวจจับแพะคือนายปัญญา หรือ ลุงเปี๊ยก สามีของป้าบัวผัน ซึ่งขณะนั้นมีการขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับก่อนจะนำตัวนายปัญญาฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว หลังจากฝากขังได้ไม่นาน ปรากฏว่าตำรวจ สภ.อรัญประเทศทราบว่ามีการจับแพะจึงขอหมายปล่อยตัวลุงเปี๊ยก


กระทั่งในเวลาต่อมามีประเด็นดราม่าและถูกเถียงกันในสังคมว่าสรุปแล้วตำรวจหรือสื่อมวลชนได้ภาพวงจรปิดคนร้ายตัวจริงก่อนกัน ซึ่งฝั่งตำรวจก็ยืนยันว่าได้ภาพวงจรปิดก่อน แต่ประเด็นที่สังคมคาใจคือเมื่อตำรวจได้ภาพวงจรปิดและเห็นเหตุการณ์ทั้งหมดแล้วทำไมยังมีนำตัวลุงเปี๊ยกฝากขัง


ล่าสุดวานนี้ (18 ม.ค.67) ทีมข่าวได้คลิปเสียง พ.ต.ท.นิติธร พิมพ์คำ สารวัตรสืบสวน สภ.อรัญฯ ในฐานะ พงส.เจ้าของคดี บันทึกการสนทนากับตำรวจคนอื่น จากน้ำเสียงสังเกตได้ชัดว่ามีท่าทีตื่นตระหนกตกใจ หลังจากทราบว่า ลุงเปี๊ยกไม่ใช่ผู้ก่อเหตุฆาตกรรมป้าบัวผันแต่ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ มีการนำตัวฝากขังต่อศาลแล้ว โดยคลิปเสียงดังกล่าวถูกบันทึกไว้เมื่อวันที่ 13 ม.ค.67 จำนวน 6 คลิปเสียง ดังนี้


คลิปที่ 1 วันที่ 13 ม.ค.67 เวลา 12.07 น.  พ.ต.ท.นิติธร พิมพ์คำ สารวัตรสืบสวน สภ.อรัญฯ บันทึกเสียงการพูดคุยกับ ด.ต.ปิยบุตร สิงห์วงศ์ หลังจากด.ต.ปิยบุตร ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่าผู้ก่อเหตุไม่ใช่นายปัญญาจึงได้โทรมารายงานให้ตนเอง


ความยาวคลิปเสียง 54 วินาที จากคลิปเสียงจะได้ยินว่า ด.ต.ปิยบุตร โทรศัพท์หาพ.ต.ท.นิติธร ว่า เห็นวัยรุ่นกระทืบ พ.ต.ท.นิติธร ถามกลับว่า กระทืบใคร? ด.ต.ปิยบุตร จึงตอบว่า กระทืบยายกบ ยายกบ กล้องเห็นชัดเลยไม่ใช่ตาคนนี้ (ลุงเปี๊ยก) วัยรุ่นไล่ตีไล่ฟันหน้าพระสยามฯ ก่อนที่ พ.ต.ท.นิติธร จะอุทานด้วยความตกใจว่า “เหี้ย” ก่อนที่ ด.ต.ปิยบุตร จะทิ้งท้ายไปว่า “ผมดูกล้องอยู่เนี่ย”


คลิปที่ 2 วันที่ 13 ม.ค.67 เวลา 12.08 น. พ.ต.ท.นิติธร พิมพ์คำ สารวัตรสืบสวน สภ.อรัญฯ โทรศัพท์ไปแจ้งข้อมูลกับ พ.ต.ต.นิติรัฐ ศรีสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ซึ่งกำลังนำตัวนายปัญญาหรือลุงเปี๊ยก ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้ว


ความยาวคลิปเสียง 1 นาที 10 วินาที จากคลิปเสียง จะเห็นว่าตำรวจทั้ง 2 พูดคุยกัน ด้วยน้ำเสียงตื่นตระหนกว่า “ตั้มๆ ผิดแผนหมดเลยตั้ม กล้องวงจรปิดเป็นวัยรุ่นไล่ตี ซึ่งตำรวจที่กำลังนำตัวไปฝากขังก็ถามกลับว่า “หรอพี่หรอ” จากนั้น พ.ต.ท.นิติธร บอกว่า ให้รอก่อน แปปนึง รอความชัดเจนก่อน ซึ่งตำรวจที่นำตัวลุงเปี๊ยกไปฝากขังตอบกลับว่า “ยื่นไปแล้วพี่ ตั้มยื่นไปแล้ว”


คลิปที่ 3 วันที่ 13 ม.ค.67 เวลา 12.10 น. พ.ต.ท.นิติธร พิมพ์คำ สารวัตรสืบสวน สภ.อรัญฯ โทรศัพท์กลับไปสอบถามรายละเอียดกับ ด.ต.ปิยบุตร สิงห์วงศ์  เพื่อทราบข้อมูลที่ชัดเจน


ความยาวคลิปเสียง 1 นาที 29 วินาที จากคลิปเสียง จะเห็นว่าตำรวจทั้ง 2 พูดคุยกันว่าไปตรวจสอบ กล้องวงจรปิดเหตุการณ์ที่ตรงไหน และมีการตอบกลับว่าไปดูกล้องของเทศบาล ก่อนจะบอกว่า ให้ไปดูกล้อง 7-11 เพราะชัดแจ๋วเลย ติดกับพระสยามพอดีเลย ไปดูกล้องที่เราเห็นยายกบคืนวันที่ 11 ม.ค. เวลาประมาณ 01.30 น. เป็นต้นไป ก่อนเล่าว่า พวกวัยรุ่นวิ่งใส่ยายกบ พอพวกวัยรุ่น เห็นยายกบเดินออกมาแล้วจึงจอดรถ ก่อนจะมาวนหา 2 รอบ พอเห็นยายกบมันจึงวิ่งใส่ยายกบ


คลิปที่ 4 วันที่ 13 ม.ค.67 เวลา 12.11 น. พ.ต.ท.นิติธร พิมพ์คำ สารวัตรสืบสวน สภ.อรัญฯ โทรศัพท์กลับไปหา ด.ต.ปิยบุตร สิงห์วงศ์ เพื่อให้ส่งคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในไลน์กลุ่มสืบสวน สภ.อรัญฯ เพื่อทราบรายละเอียด คลิปเสียงนี้ความยาว 34 วินาที มีเพียงการโทรไปแจ้งให้ส่งคลิปเข้าห้องสืบสวนฯ


ต่อด้วยคลิปที่ 5 วันที่ 13 ม.ค.67 เวลา 12.13 น.  พ.ต.ท.นิติธร พิมพ์คำ สารวัตรสืบสวน สภ.อรัญฯ โทรศัพท์ไปหา ด.ต.ปิยบุตร สิงห์วงศ์  เพื่อทราบช่วงเวลาเกิดเหตุที่ชัดเจน


ความยาวคลิปเสียง 1 นาที 9 วินาที จากคลิปเสียง จะเห็นว่าตำรวจทั้ง 2 พูดคุยกันถึงเวลาที่เกิดเหตุหลังจากไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดจาก 7-11 ในคลิปเสียงตำรวจระบุว่า “เหตุเกิดช่วงเวลา 02.00 น. ของวันที่ 11 ม.ค.67 (นาฬิกาช้ากว่าเวลาจริง 2 นาที) ก่อนจะยืนยันว่า เวลา 02.00 น. ของวันที่ 11 ม.ค.67 มีวัยรุ่นขี่รถมาประมาณ 4-5 คัน พวกนั้นแหละ


สุดท้ายคลิปที่ 6 วันที่ 13 ม.ค.67 เวลา 12.35 น. พ.ต.ท.นิติธร พิมพ์คำ สารวัตรสืบสวน สภ.อรัญฯ โทรศัพท์ไปปรึกษากับ พ.ต.ต.นิติรัฐ ศรีสวัสดิ์ ถึงกรณีที่เกิดขึ้น


ความยาวคลิปเสียง 1 นาที จากคลิปเสียงจะเห็นตำรวจทั้ง 2 นายพูดคุยกันระบุว่า “คำสั่งของท่านอนุมัติไปแล้วครับพี่ ก่อนที่ตำรวจอีกนายจะอุทานว่า “โอ้ยตาย ชิปหายแล้ว” ก่อนจะเล่าว่าไอ้วัยรุ่นหิ้วขึ้นรถมอเตอร์ไซค์ไป ตำรวจอีกนายจึงบอกว่าตอนนี้พวกเราปัญหาเข้า มันเร่งด่วน ก่อนที่ตำรวจอีกนายจะบอกว่ามีการอนุมัติฝากขังไปแล้วตั้งแต่เวลาประมาณ 11:00 น.”

----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/KrbpwZBc36g


คุณอาจสนใจ

Related News