อาชญากรรม

DSI จับมือ ตร.เยอรมัน รวบพ่อแท้ๆ ล่วงละเมิดลูกสาววัย 7 ขวบ เผยแพร่ผ่านดาร์กเว็บ เจอภาพอนาจารเพียบ

โดย petchpawee_k

19 ม.ค. 2567

205 views

DSI รับจับมือตำรวจ เยอรมัน จับกุมพ่อแท้ๆ ล่วงละเมิดทางเพศลูกสาววัย 7 ขวบ เผยแพร่ภาพในดาร์กเว็บ พบภาพลามกอนาจารเด็กทั้งไทยและต่างชาติ กว่า 10,000 ภาพ


กองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้รับการประสานงานจากตำรวจสำนักงานตำรวจสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี (Bundeskriminalamt : BKA) ซึ่งเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2566 ได้ส่งข้อมูลพร้อมหลักฐานภาพถ่ายและวิดีโอ ว่ามีบุคคลผู้ต้องสงสัยซึ่งอาจกระทำในลักษณะล่วงละเมิดทางเพศเด็กอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ที่ลงในดาร์กเว็บแห่งหนึ่ง เผยแพร่ไปในประเทศเยอรมนี  


โดยข้อมูลการสืบสวนพบว่าเป็นบุคคลสัญชาติไทย-เยอรมัน ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ที่จังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และที่สำคัญผู้ต้องสงสัยรายนี้คาดว่าได้ล่วงละเมิดบุตรสาวของตนเองด้วย


กองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ โดยส่วนคดีละเมิดทางเพศเด็ก จึงได้สืบสวนข้อมูลเชิงลึก ในดาร์กเว็บต่าง ๆ พบว่าผู้ต้องสงสัยปัจจุบันอาศัยอยู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีลูกสาว 1 คน ที่เกิดกับหญิงไทย ซึ่งคาดว่าเป็นเด็กที่ถูกล่วงละเมิด ดีเอสไอจึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่องค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวน์ เรลโรด (Operation Underground Railroad : O.U.R)  เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลการสืบสวน พบว่า มีหลายจุดบ่งชี้ว่าผู้ต้องสงสัยได้ล่วงละเมิดบุตรสาวจริง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จึงอนุมัติให้เป็นคดีพิเศษ รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขอศาลอาญาออกหมายจับนายโทนี่ (นามสมมุติ)


จากนั้น ในวันที่ 14 ม.ค.67 เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานตำรวจสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี , องค์การโอเปอร์เรชั่น อันเดอร์กราวน์ เรลโรด (OUR) และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ นำหมายค้นและหมายจับ ไปจับกุมนายโทนี่ ที่บ้านพัก โดยพบของกลางเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จำนวนมาก บรรจุไฟล์ภาพลามกอนาจารเด็ก และลูกสาวที่เป็นผู้เสียหาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนแรกผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าไม่ใช่คนเผยแพร่ภาพลามกอนาจารเด็ก และบอกว่า อีเมล์กับคอมพิวเตอร์ของตัวเองถูกแฮ็ก เพิ่งจะกู้ระบบกลับคืนมาได้ไม่นานนี้ แต่เมื่อผู้เชี่ยวชาญสืบค้นลึกลงไป ก็พบหลักฐานเป็นคลิปและภาพนิ่งจำนวนมาก 


นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังนำสุนัขพันธ์ุลาบราดอร์ ชื่อ ฮิดู ซึ่งเป็นสุนัขที่ได้รับการฝึกมาเพื่อค้นหาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์โดยเฉพาะ มาร่วมค้นในจุดที่ต้องสงสัยว่าอาจจะซุกซ่อน extanal hardisk , การ์ด หรือ SD การ์ด เนื่องจากคาดว่าผู้ต้องหาอาจหลีกเลี่ยงที่จะเก็บหลักฐานในระบบคลาวด์ แต่หันไปเก็บในดิสก์หรือฮาร์ดดิสก์แทน ซึ่งการตรวจค้นก็พบอุปกรณ์เหล่านี้ในห้อง และพบว่าเก็บภาพลามกอานาจารไว้กว่า 1 หมื่นภาพ


เจ้าหน้าที่ยังนำสิ่งของในบ้านหรือห้องพักที่ปรากฎในคลิปหรือในดาร์กเว็บ มาตรวจสอบเปรียบเทียบ จนพบหลักฐานหลายชิ้นในห้องของผู้ต้องหา ที่ตรงกับคลิปในดาร์กเว็บ ซึ่งดีเอสไอยืนยันว่า ที่บ้านแห่งนี้ คือสถานที่ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี โดยมีการบันทึกภาพขณะก่อเหตุ และเป็นต้นทางการเผยแพร่ในเวปไซต์ใต้ดินหรือดาร์กเว็บที่เยอรมัน


เจ้าหน้าที่ดีเอสไอแจ้งข้อกล่าวหา ทั้งล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี และข้อหาเกี่ยวกับการเผยแพร่ข้อมูลหรือภาพอนาจารในระบบคอมพิวเตอร์ นำตัวฝากขังที่ศาลอาญา โดยศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว และระหว่างนี้ดีเอสไอกำลังตรวจสอบว่า ภาพลามกอาจารกว่า 1 ภาพนั้น เป็นเหยื่อรายเดียว หรือมีรายอื่นๆร่วมด้วยหรือไม่


ร.ต.อ.เขมชาติ ประกายหงษ์มณี  ผู้อำนวยการกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ ระบุว่า กรณีนี้พบการโพสต์ภาพละเมิดเด็ก ตั้งแต่ปี 2564 -65 เป็นต้นมา โดยผู้ก่อเหตุคือพ่อของเด็ก และโดยผู้ก่อเหตุลักษณะแบบนี้ มีอาการที่เรียกว่าโรคใคร่เด็ก เป็นอาการทางจิตประเภทหนึ่ง ที่คนในครอบครัวต้องคอยสังเกตคนรอบข้างเช่นกัน 



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/D-TA_d_D8i8

คุณอาจสนใจ

Related News