อาชญากรรม

4 ชายฉกรรจ์อ้างเป็นกองปราบ อุ้มพ่อค้ากระเป๋า รีดเงิน 2 หมื่น หน้าโรงพัก ย้ำจะตามเก็บเงินทุกเดือน

โดย nattachat_c

15 ม.ค. 2567

205 views

วานนี้ (14 ม.ค. 67) เวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียน เพื่อขอความช่วยเหลือจาก นายต๊ะ ( นามสมมติ) อายุ 39 ปี พ่อค้าขายกระเป๋าแฟชั่นในตลาดนัดแห่งหนึ่ง ว่า


เมื่อเวลาประมาณ 4 โมงเย็น ของวันที่ 9 ม.ค.2567 ที่ผ่านมา ระหว่างที่ตนเองกำลังเตรียมเปิดร้านขายของในตลาด ได้ถูกชายฉกรรจ์ จำนวน 4 คน เดินเข้ามาหาที่ร้าน พร้อมกับโชว์บัตรให้ดู และอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ เข้าทำการตรวจค้นภายในร้านตน


ก่อนจะทำการรื้อค้น และหยิบเอากระเป๋าแฟชั่นยี่ห้อต่าง ๆ ประมาณ 20 ใบ ใส่ถุงดำ จากนั้นได้พาตนขึ้นกระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ 4 ประตู ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน


โดยกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว ไม่ได้แสดงเอกสารตัวแทนลิขสิทธิ์ใดๆ ให้ตนทราบเลยว่า ตนไปขายสินค้าหรือกระเป๋าใบใดที่เป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์อ้างว่าจะนำตนไปเปรียบเทียบปรับที่โรงพัก สภ.รัตนาธิเบศร์ โดยในระหว่างที่ตนขึ้นรถไปด้วยนั้น กลุ่มชายฉกรรจ์ได้ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของตน เพื่อไม่ให้บันทึกเสียง หรือแอบถ่ายคลิปวิดีโอ ในขณะที่นั่งรถไปด้วย


นายต๊ะ เปิดเผยอีกว่า เมื่อรถของกลุ่มชายฉกรรจ์พาตนไปถึงโรงพักแล้ว ได้ขับวนรอบโรงพัก ก่อนจะพาออกไปจอดที่ริมถนนข้างโรงพัก แล้วบอกกับตนว่า สามารถติดต่อใครให้มาเคลียร์ได้ไหม ถ้าไม่มีให้เสียค่าปรับได้ ตนจึงถามกลับไปว่าค่าปรับเป็นเงินเท่าไร ถ้าตนพอหามาจ่ายไหวก็จะจ่ายให้ แต่ถ้าเป็นจำนวนเงินที่สูงมากเกินไป ตนก็พร้อมถูกดำเนินคดีไปตามกฎหมาย


ทำให้ชายฉกรรจ์คนหนึ่งที่นั่งประกบตนอยู่ บอกว่า ค่าปรับตรงนี้จำนวน 2 หมื่นบาท ให้ตนหาเงินมาจ่ายก็จบกันไป ตนจึงตัดสินใจโทรศัพท์ขอหยิบยืมเงินจากแม่ยายจำนวน 2 หมื่นบาท มาโอนจ่ายเข้าบัญชีตามที่กลุ่มชายฉกรรจ์แจ้งมา


ซึ่งหลังจากที่ตนโอนเงินให้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ก็ปล่อยตัวลงมาจากรถ แต่เมื่อตนทวงกระเป๋าที่ถูกยึดมาด้วย ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้คืนให้ตนมาประมาณ 7 - 8 ใบเท่านั้น ส่วนที่เหลืออีก 10 กว่าใบ เขาอ้างว่าต้องนำไปเป็นของกลางเพื่อลงบันทึกจับกุม


นายต๊ะ ยังเปิดเผยอีกว่า ก่อนที่ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้จะขับรถออกไป ยังได้บอกกำชับกับตนเอาไว้ว่า หลังจากนี้ เขาจะเข้ามาเก็บรายเดือนที่ร้านอีกด้วย แต่ยังไม่ได้บอกเรื่องจำนวนเงิน แต่ให้ตนเตรียมเงินไว้


ทำให้หลังจากเหตุการณ์วันนั้นเป็นต้นมา ตนเองกับภรรยาไม่กล้าเปิดร้านขายกระเป๋าอีกเลย เพราะไม่รู้ว่าจะถูกชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ ที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจกองปราบย้อนกลับมาจับตนอีกหรือไม่ ซึ่งไม่คุ้มกับค่าปรับที่เสียไป


และด้วยความสงสัยว่า ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ที่อ้างตัวเป็นตำรวจแล้วเรียกเงินค่าปรับจากตนไป 2 หมื่นบาท เป็นตำรวจจริงหรือไม่ ตนจึงตัดสินใจร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว เนื่องจากหวาดกลัวว่า หากกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเป็นตำรวจจริง ก็เกรงว่าจะถูกกลั่นแกล้ง หรือไม่ปลอดภัยตามมา


อยากให้ทางผู้สื่อข่าวช่วยตรวจสอบบัญชีที่ตนโอนเงินค่าปรับไปให้ รวมทั้งไลน์ที่กลุ่มชายฉกรรจ์ให้ตนใช้เป็นช่องทางติดต่อ เพราะหลังจากเกิดเหตุการณ์ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา ตนก็ไม่กล้าเปิดร้านขายกระเป๋าอีก ทำให้ปัจจุบันตนกับภรรยาไม่มีรายได้ รวมทั้งยังไม่มีเงินจ่ายคนที่หยิบยืมจากแม่ยาย มาจ่ายค่าปรับให้กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวไป

------------

หลังเกิดเหตุ นายต๊ะได้เก็บภาพจากกล้องวงจรปิดร้านตรงข้ามไว้เป็นหลักฐาน โดยในภาพบันทึกภาพนายต๊ะ เมื่อเวลา 16.11 น. สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ มีสกรีนสีขาวด้านหลัง กำลังนั่งไขกุญแจประตูเพื่อจะเปิดร้าน


จากนั้นได้มีชายสวม้สื้อยืดสีดำจพนวน 2 คนเดินเข้ามาที่ด้านหลัง พูดคุยซักถามนายต๊ะ จากนั้น มีชายสวมสื้อแดง สวมแมส เดินมาที่ด้านข้างร้าน โดยมีชายเสื้อดำเดินตามหลังไป ก่อนที่จะเดินกลับมารวมกลุ่มกับชาย 2 คนแรก


จากนั้น นายต๊ะได้เดินออกจากร้านไป กลุ่มชายทั้ง 4 คน ได้เดินตามนายต๊ะ ให้กลับมาพูดคุย โดยมีชายเสื้อสีแดง แสดงบัตรอ้างว่าเป็นตำรวจกองปราบปราม  และให้นายต๊ะนำชายเสื้อดำ 3 คน เข้าไปตรวจภายในร้าน


ซึ่งหลังจากเข้าไปสักพัก ชายเสื้อดำได้หิ้วถุงพลาสติกใบใหญ่ออกมาวางที่ด้านหน้าร้าน และให้นายต๊ะปิดประตูร้าน


ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตลาดสวมเสื้อขาวได้เข้ามาสอบถาม และเจรจา แต่ไม่สำเร็จ ชายทั้ง 4 คน ได้พานายต๊ะพร้อมถุงพลาสติกเดินออกจากร้านไป

------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bTGFOzxhkQY

คุณอาจสนใจ

Related News