สังคม

รวบ 1 ในแก๊งอดีตตำรวจ อุ้มรีดเงินชาวจีน 2.5 ล้าน โรงแรมใจกลางกรุง เชื่อมีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 10 คน

โดย panisa_p

3 พ.ค. 2567

49 views

รวบแล้ว 1 ทีมอุ้มชาวจีนรีดเงิน 2.5 ล้านบาท ที่โรงแรมใจกลางกรุงเทพ พบเป็นอดีตตำรวจยศนายดาบ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ ตำรวจเร่งขยายผลเพิ่ม หลังเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการมากกว่า 10 คน



ภาพจากกล้องวงจรปิดด้านหน้าโรงแรมแห่งหนึ่ง ในซอยประชาสงเคราะห์ 2 หรือย่านดินแดง บันทึกเหตุการณ์ในช่วงเวลา 20.42 น. ของคืนวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เป็นภาพที่มีกลุ่มชายฉกรรจ์ โดย 1 ในนั้น ได้ล็อกแขนชายผู้เสียหาย 2 คนพยายามพาขึ้นรถด้านหน้า 1 คัน ที่จอดรออยู่ และมีชายอีก 1 คน นำผู้เสียหายอีก 2 คน ขึ้นรถที่จอดอยู่ด้านหลัง ก่อนขับออกไปจากที่เกิดเหตุ



จากนั้นชายฉกรรจ์ดังกล่าว ได้พาคนจีนกลุ่มนี้ไปรีดเงิน โดยบอกว่าคนจีนกลุ่มนี้ทำผิดกฎหมายเกี่ยวกับธุรกิจการแลกเงิน โดยข่มขู่ให้คนจีนจ่ายเงินจำนวน 4 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี แต่กลุ่มชาวจีนได้ต่อรองเหลือ 3 ล้านบาท และได้ติดต่อหาเพื่อนชาวจีนที่อยู่ในประเทศกัมพูชา โอนเงินมาเข้าบัญชีกระเป๋าเงินดิจิทัล เป็นเงินจำนวน 65,000 USDT หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,500,000 บาท



เมื่อจ่ายเงินกันเรียบร้อยแล้ว กลุ่มผู้ก่อเหตุได้ปล่อยตัวชาวจีนกลุ่มนี้และได้แยกย้ายกันหลบหนี ส่วนกลุ่มชาวจีนได้มาแจ้งความกับตำรวจ สน.ดินแดง เพราะกลัวความไม่ปลอดภัย



ต่อมาตำรวจได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่ามีผู้ก่อเหตุมากกว่า 10 คน โดยเบื้องต้นได้ขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ ผู้ก่อเหตุที่สามารถพิสูจน์ตัวตนได้ 3 คน ในความผิดฐานร่วมกันกรรโซกทรัพย์ ร่วมกันแสดงตนเป็นเจ้าพนักงานและกระทำการเป็นเจ้าพนักงาน โดยตนเองมิได้เป็นเจ้าพนักงาน ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นทำให้ปราศจากเสรีภาพในร่างกาย

โดยหนึ่งในจำนวนนี้ มี ดาบตำรวจดาบตำรวจอรรถวุฒิ หรือ นายบอส อดีตตำรวจสถานีตำรวจนครบาลคันนายาว รวมอยู่ด้วย



ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับกุมตัวดาบตำรวจอรรถวุฒิ ได้แล้ว 1 คน และได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำที่ สน.ดินแดง โดยระหว่างถูกควบคุมตัวดาบตำรวจอรรถวุฒิ เปิดเผยว่า ตัวเองไม่รู้เรื่องและไม่เกี่ยวข้องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ดาบตำรวจอรรถวุฒิ ได้สวมหน้ากากอนามัย และหมวกปิดบังใบหน้าเนื่องจากป่วยเป็น โควิด-19



นอกจากนี้ตำรวจ ยังได้นำรถเบนซ์สีดำ ทะเบียน 8 กส 7770 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถที่ทีมอุ้ม ใช้ในวันก่อเหตุ มาทำการตรวจสอบที่ สน.ดินแดงอีกด้วย และในช่วงเย็นวันนี้ พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเดินทางมาประชุมความคืบหน้าในคดีนี้



มีรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันเกิดเหตุ ทีมอุ้ม ได้มาหากลุ่มชาวจีน ที่โรงแรมที่ชาวจีนพักอยู่ โดยทีมอุ้มได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะมาจับกุมตัวกลุ่มชาวจีน ทั้ง 5 คน ไปสถานีตำรวจ เพราะทำผิดกฎหมาย โดยในระหว่างนั้น มีการพูดจาข่มขู่และแสดงบัตรตำรวจ แต่ยังไม่ทันที่ชาวจีน จะดูว่าเป็นบัตรตำรวจจริงหรือไม่ ทีมอุ้มก็เก็บบัตรไป จากนั้นได้พากลุ่มชาวจีน แยกขึ้นรถเก๋ง 2 คัน ที่จอดรออยู่หน้าโรงแรมและพาไปที่เซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง



ระหว่างทาง ทีมอุ้มได้มีการเกลี้ยกล่อมผู้เสียหายให้ยอมจ่ายเงิน เพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี โดยกลุ่มชาวจีนได้ร้องขอที่จะดูบัตรตำรวจ แต่ก็ถูกปฏิเสธ และยังถูกผู้บังคับให้นั่งลงดี ๆ แล้วชูมือเหนือหัว โดยหนึ่งในทีมอุ้มได้บอกว่าไม่ต้องคุยแล้ว เดี๋ยวไปคุยกับบอส และบอกว่าไม่เชื่อใช่ไหม ว่าเป็นตำรวจ เดี๋ยวจะโชว์ให้ดู



หลังจากนั้นทีมอุ้มได้พาชาวจีน ไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง และพาลงไปพบกับชายอายุประมาณ 50 ปี ซึ่งบอกว่าเป็นบอสและรออยู่ในบ้าน

จากนั้นชายที่อ้างตัวว่าเป็นบอส ได้บอกกับชาวจีนว่าเป็นตำรวจ พร้อมกับบอกว่ากลุ่มคนจีนมีเครื่องรูดบัตรอยู่ในห้อง ก็ถือว่าผิดกฏหมายแล้ว และก็มีการข่มขู่เรียกเงิน กันเกิดขึ้น


https://youtu.be/O3cqN3dTRS0

คุณอาจสนใจ

Related News