อาชญากรรม

จีนปล้นจีน! จับมัดมือมัดเท้า รีดเงิน 10 ล้าน เหยื่อดิ้นหนีตายเอาชีวิตรอดมาได้ ขู่ทำร้ายลูกพี่ลูกน้อง

โดย kanyapak_w

18 ก.ค. 2567

808 views

จีนปล้นจีน! จับมัดมือมัดเท้า รีดเงิน 10 ล้าน เหยื่อดิ้นหนีตายเอาชีวิตรอดมาได้ ตำรวจงง น้องสาวถูกลักพาตัวไปด้วย แต่พบนั่งเครื่องกลับจีน



เมื่อเวลา 00.58 น.วันที่ 18 กรกฎาคม 2567 ร.ต.อ.ดำฉลวย สำคัญยิ่ง รอง.สว.(สอบสวน) สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ภายในบ้านนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เหตุเกิดบ้านหลังหนึ่งในซอยลับแล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วยเจ้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.หนองปรือ , สืบสวนตำรวจท่องเที่ยว , ตำรวจสืบ ตม, รีบรุดไปทำการทำการตรวจสอบ



เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว อยู่ในหมู่บ้านหรู ตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น มีเนื้อที่ประมาณ 60 - 80 ตารางวา บริเวณหน้าบ้านพบชายชาวต่างชาติ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเฉียน( Mr.Qian) อายุ 34 ปี สัญชาติจีน อยู่ในอาการตกใจกลัว ที่ข้อมือและข้อเท้ามีร่องรอยการถูกพันธนาการ ด้วยสายพลาสติกรัดสายไฟ ภายในบ้านพบร่องรอยการถูกรื้อค้นทรัพย์สินทั้งชั้นล่างและชั้น 2 ภายในห้องโถงของบ้านพบสายพลาสติกรัดสายไฟตกอยู่เกลื่อนพื้นห้องครัว ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน



นายเฉียน เจ้าของบ้านเล่าให้ฟังว่า เดินทางมาอยู่ประเทศไทยได้ประมาณ 1 ปี โดยหวังจะสร้างครอบครัวและจะลงทุนทำธุรกิจในประเทศไทย โดยก่อนเกิดช่วงประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 17 ก.ค.67 คนร้ายเป็นชายชาวจีนประมาณ 2-3 คน บุกเข้ามาในบ้าน ซึ่งในขณะนั้นตนเองกำลังนั่งเล่นเกมอยู่ในส่วนชั้นลอยของบ้าน โดย 1 ใน 3 ได้ชักอาวุธปืนออกมาจ่อ แล้วบังคับพาเข้าไปภายในห้องนอน จากนั้นใช้สายรัดสายไฟพลาสติก จับมัดมือมัดเท้า ใช้ผ้าอุดปาก และใช้ผ้าเทปพ้นรอบศีรษะ จากนั้นจับตัวกดลงไปนอนกับเตียง พร้อมทั้งขู่บังคับ ให้โอนเงินเข้าบัญชี จำนวน 10 ล้านบาท หากไม่ทำตามจะฆ่าน้องสาว ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของตนเอง ชื่อว่า นางสาวตู่ ( Miss Tu ) อายุ 33 ปี โดยนอนอยู่ที่บริเวณห้องพักชั้น 2 ของบ้าน จากนั้นคนร้ายก็พากันเดินออกจากห้องนอนเหมือนกับออกไปรื้อค้นทรัพย์สิน



จนเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง คนร้ายก็ยังพยายามจะมาบังคับให้ตนเองโอนเงินเข้าบัญชีก่อน 3 ล้านบาท แต่ตนไม่ยอมทำตาม และอาศัยจังหวะ ที่กลุ่มผู้ก่อเหตุเผลอ พยายามดิ้นสุดแรง จนสายไฟที่คนร้ายใช้รัดคลายตัว แล้ววิ่งหนีออกจากบ้าน โดยปล่อยให้น้องสาวอยู่ภายในบ้านลำพัง แล้วไปแอบซ่อนตัวอยู่ใกล้ๆ บ้าน ระหว่างที่ตนเองซ่อนตัว เห็นกลุ่มผู้ก่อเหตุ พากันเดินออกจากบ้าน และพาน้องสาวของตนขึ้นรถไปด้วย จึงรีบติดต่อหาคนไว้ใจ แล้วพาเข้าแจ้งความเมื่อช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน ( ข้ามเข้าคืนวันที่ 18 ก.ค.)



โดยในเบื้องต้นพบว่ามีคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และแท็บเล็ตไอแพค 1 เครื่อง ได้หายไป อีกทั้งตนเองรู้สึกเป็นห่วงน้องสาวอย่างมาก จึงอยากวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามพาน้องสาวกลับมาให้ได้



ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเก็บหลักฐาน ตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นเชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง จริงแต่ก็พบข้อพิรุธหลายอย่าง เนื่องจากการตรวจสอบ รายชื่อของ นางสาวตู่ ( Miss Tu ) อายุ 33 ปี ซึ่งเป็น ลูกพี่ลูกน้อง ( ลูกของพี่ชายพ่อผู้เสียหาย ) ที่ผู้เสียหายอ้างว่า เห็นกลุ่มคนร้ายลักพาตัวไป ปัจจุบันพบว่าเธอเดินทางออกนอกประเทศไทยไปเมื่อช่วงเวลาประมาณตี 1 ของวันที่ 18 ก.ค. จึงทำให้คดีนี้ ต้องมีการสืบสวนสอบสวน อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยข้อมูลเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News