อาชญากรรม

อุกอาจ! 2 โจรชิงทรัพย์กลางวันแสกๆ ในซอยสุขุมวิท 81 ตร.จับได้ทันควัน อึ้ง! ก่อเหตุ 4 ครั้งในวันเดียว

โดย nattachat_c

19 ธ.ค. 2566

809 views

จากกรณี เพจ สวนหลวงมีดี ได้เผยแพร่คลิปจากกล้องวงจรปิด ขณะคนร้ายขี่จักรยานยนต์ ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะลงมาชิงทรัพย์ พร้อมกับใช้อาวุธมีดทำร้ายผู้เสียหาย


ผู้เสียหายพยายามวิ่งหนีเอาตัวรอด แต่ได้สะดุดล้มลง จนคนร้ายเข้าไปทำร้ายร่างกายซ้ำ ซึ่งผู้เสียหายพยามฮึดสู้ ลุกขึ้นมา แล้ววิ่งหนีต่อ พร้อมตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ ขณะที่คนร้ายก็ยังวิ่งไล่ตามทำร้ายผู้เสียหายอยู่ ส่วนคนร้ายซึ่งเป็นผู้ขี่จักรยานยนต์ก็จอดรถรออยู่ในจุดเกิดเหตุ โดยไม่สนว่าในช่วงเกิดเหตุจะเป็นช่วงกลางวันแสก ๆ มีผู้คนผ่านไปผ่านมา ก่อนที่ทั้งคู่จะหลบหนีไป


พร้อมข้อความระบุ ว่า

“#เตือนภัยจี้ปล้นชิงทรัพย์สุขุมวิท81 #กลางวันแสกๆ เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 ธ.ค. 66 เวลา 06.34 น. เหตุมีชายสองคนใส่โม่ง คนขับใส่หมวกกันน็อกคร่อมรอบนรถ โดยใช้จักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ 110 สีดำเงิน จี้ชิงทรัพย์หญิงเดินอยู่บริเวณฟุตบาทในซอยสุขุมวิท 81 ผู้เสียหายถูกอาวุธมีดแทงเข้าไปที่ด้านใบหูหนึ่งแผล คนร้ายได้โทรศัพท์ไป 1 เครื่อง


โดยเมื่อช่วงเช้า หลังจากเกิดเหตุการณ์ไม่นาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบหาหลักฐาน เพื่อใช้ในการติดตามคนร้ายต่อไป การกระทำแบบนี้ถือว่าอุกอาจมากในช่วงกลางวันแสก ๆ แบบนี้ และแหล่งผู้คนที่ผ่านไปผ่านมามันยังกล้าทำ โดยไม่กลัวกฏหมาย”

------------

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายคือ คุณศุกร์สมพร ทากุล (ผู้เสียหายรายที่ 1) ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตนทำงานเป็น รปภ. ช่วงเวลาเลิกงาน 6 โมง กำลังเดินกลับห้องพัก มีจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อ สีฟ้า เป็นวัยรุ่น 2คน ขี่มา


โดยคนซ้อนท้ายได้เข้ามาทำร้ายจากด้านหลัง โดยการใช้มีดจี้จากด้านหลัง แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ พอตนคิดจะสู้กลับ คนร้ายจึงขี่หนี ตนคาดว่าคนร้ายจ้องจะชิงโทรศัพท์ที่ถืออยู่ โดยตอนนั้น ไม่เคยมีเหตุทะเลาะวิวาทกับใคร จึงรู้สึกตกใจมากทำงานอยู่ในซอยมา 3 ปี ไม่เคยพบเหตุการณ์แบบนี้ โดยครั้งนี้ ตนไม่ได้สูญเสียทรัพย์สินแต่อย่างใด

------------

ด้าน คุณบี วิเชียรบุตร รายที่ 2 ได้เล่าเหตุการณ์ว่า

ขณะเกิดเหตุช่วงเวลา 6 โมงเช้า เป็นช่วงเวลาเลิกงาน กำลังกลับเข้าซอยบ้าน ตนเห็นว่าคนร้ายขี่ จยย.ออกมามองหน้า ตนจึงปิดเพลงโทรศัพท์ แล้วหันกลับไปมอง จึงห็นว่า คนร้ายเข้าไปแอบในซอย เพราะตนเห็นหัวจักรยานยนต์ ตนจึงเดินต่อไป


จากนั้น คนร้ายได้เข้ามาทำร้าย โดยใช้ด้ามมีดตีเข้าที่บริเวณศีรษะ 2 ครั้ง และได้มีการต่อสู้กัน จึงได้รับบาดแผลที่บริเวณข้อศอก โดยมีพลเมืองดีช่วยใว้ทัน ทั้งนี้ ตนไม่ได้สูญเสียทรัพย์สินแต่อย่างใด ตนรู้สึกตกใจ และไม่ปลอดภัย จึงมาเข้าแจ้งความที่ สน.พระโขนง

------------

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุม นายศักรินทร์ ศรีมนตรี อายุ 20 ปี หรือซอล (คนขี่ จยย.) และ นายปริญญา ทองดีนอก หรืออี๊ด อายุ 21 ปี (คนซ้อนท้าย จยย.และใช้มีดทำร้ายผู้เสียหาย) ได้ที่ห้องพัก พร้อมของกลางเป็น เสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงินเทา คันที่ใช้ก่อเหตุ


โดยหลังเกิดเหตุ ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่า คนร้ายหลบหนีเข้าเขตพื้นที่ สน.คลองตัน ซอยอ่อนนุช 17 แยก18 ตึกรีเจ้นท์ กระทั่ง พบตัว นายศักรินทร์ ศรีมนตรี หรือซอล อยู่ภายในห้อง มีตำหนิรูปพรรณตรงกับผู้ก่อเหตุจึงได้สอบถาม โดยรับว่าได้ก่อเหตุดังกล่าวจริง โดยร่วมกับ นายปริญญา ทองดีนอก พักอาศัยอยู่ที่ห้องเช่าภายในซอยพัฒนาการ 20 แยก 2 ก่อนพาไปยังห้องพักของ นายปริญญา


โดยนายปริญญา รับว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง นอกจากนี้ยังตรวจยึดอาวุธมีดพร้อมกับอุปกรณ์ และ จยย.ที่ใช้ในการก่อเหตุ


จากการสอบถามโดยละเอียด ทราบว่า ก่อนที่จะมาก่อเหตุในพื้นที่ สน.พระโขนง ได้ก่อเหตุที่พื้นที่ สน.คลองตัน มาก่อนหน้านี้ จึงได้นำตัวทั้ง 2 คน ไปขยายผลที่ สน.คลองตัน


เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวแจ้งข้อหา ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธ โดยร่วมกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือรับของโจร โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ แต่ปฏิเสธรับของโจร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ส่วนคดีของ สน.พระโขนง พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหา และขอฝากขังต่อศาลอาญาพระโขนงต่อไป

-------------

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า คนร้ายทั้ง 2 ราย ได้ก่อเหตุ 4 รายรวด ภายในวันเดียว (18 ธ.ค. 66) 


เวลาประมาณ 04.14 น.

คนร้ายได้ไปก่อเหตุในท้องที่ สน.คลองตัน โดยรับแจ้งว่ามีชายไทย จำนวน 2 คน ขี่รถ จยย. โดยคนซ้อน ลงมือก่อเหตุแย่งกระเป๋าของ นางวิไล ชัยรัตนภูมิ ผู้เสียหาย เป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว แต่ผู้เสียหายไม่ยินยอม และถูกคนร้ายชกต่อยไปที่ใบหน้าของผู้เสียหาย แล้วจึงหลบหนีไป โดยไม่ได้ทรัพย์สินไป เหตุเกิดบริเวณ โรงภาพยนต์ พระโขนงรามา เยื้องซอยปรีดีพนมยงค์ 1 ถ.สุขุมวิท 71 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ


เวลาประมาณ 05.55 น.

ผู้ต้องหาได้ขี่ จยย. มาถึงบริเวณปรีดีพนมยงค์ 8 แยก 2 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ แล้วคนซ้อนลงมาทุบหลัง และผลัก น.ส.ลดาวัลย์ โฉมโสภา ผู้เสียหาย เป็นแม่บ้าน ประจำธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาเอกมัย ถูกคนร้ายกระชากกระเป๋า ก่อนหลบหนีไป ซึ่งภายในกระเป๋ามีทรัพย์สิน อาทิ โทรศัพท์ซัมซุง รุ่น เจ7, เงินสด, พระเครื่อง และกระเป๋าสีแดง


เวลาประมาณ 06.20 น.

ตำรวจ สน.พระโขนง รับแจ้งมีเหตุชิงทรัพย์ โดยใช้อาวุธมีด มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าโรงงานขนมปังไทยเกอร์ เวลธ์ ภายในซอย สุขุมวิท 81 แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กทม. ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายเพื่อชิงทรัพย์ผู้บาดเจ็บ นายบี วิเชียรบุตร อายุ 30 ปี ผู้เสียหาย ถูกผู้ต้องหาวิ่งมาจากด้านหลัง และใช้มีดฟันที่หลังผู้เสียหายแต่ไม่เข้า และพยายามจะชิงโทรศัพท์มือถือของผู้เสียหาย แต่ไม่สามารถชิงไปได้ จากนั้นผู้เสียหายวิ่งหลบหนีไปได้


เวลาประมาณ 06.33 น.

ซอยเดียวกับจุดเกิดเหตุ ได้มีผู้เสียหาย คือ นายศุกร์สมพร ทากุล ถูกผู้ต้องหา วิ่งมาทางด้านหลัง และใช้ด้ามมีดตีศีรษะผู้เสียหายหลายครั้งจนศีรษะแตก โดยผู้ต้องหาพยายามชิงโทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสะพายสีดำที่ผู้เสียหายสะพายอยู่ แต่ไม่ได้ไป โดยผู้เสียหายวิ่งหลบหนีไปได้ ทางผู้ต้องหาจึงวิ่งขึ้น จยย.ที่มีผู้ต้องหาอีกราย เป็นผู้ขับขี่จอดรออยู่ใกล้ ๆ ก่อนทั้งคู่หลบหนีไป ส่วนผู้บาดเจ็บได้มีพลเมืองดี นำตัวผู้เสียหายส่ง รพ.วิภาราม

-------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1IPDKTLFX18






คุณอาจสนใจ

Related News