อาชญากรรม

เจ้าของบริษัทชิบปิ้ง ร้องทุกข์ ถูกเจ้าหนี้ 29 ราย ตามทวงหนี้ ผวาจนไม่กล้าเข้าบ้าน

โดย nutda_t

8 ธ.ค. 2566

1.5K views

นายมาโนด (นามสมมุติ) อายุ 65 ปี เจ้าของบริษัทชิบปิ้งแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี เข้าร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังจากถูกแก๊งมาเฟียเงินกู้นอกระบบตามล่าตัว เข้าบ้านไม่ได้ ต้องเร่ร่อนนอนตามป้ายรถเมล์

จากการสอบถาม นายมาโนด กล่าวว่า ตนเปิดบริษัทตัวแทนขนส่งระหว่างประเทศ จากนั้นธุรกิจมีการติดขัด เริ่มแรกมีการยืมเงินญาติๆ จากนั้นญาติไม่ให้ จึงตัดสินใจ ไปยืมหนี้นอกระบบจำนวน 30,000 บาท และต้องจ่ายดอกวันละ 600 บาท นาน 3 เดือน พอหาเงินไม่ทัน เจ้าหนี้ได้แนะนำให้ไปกู้เงินนอกระบบกับพรรคพวกของเขา จากนั้นตนได้ส่งเงินไปเรื่อยๆ ยืมอีกเจ้ามาจ่ายดอกเจ้าเก่า แต่เงินต้นก็ยังอยู่ ทำให้จำเป็นต้องกู้เงินเจ้าหนี้รายอื่นๆอีกจำนวนมาก จนขณะนี้มีเจ้าหนี้ 29 ราย ส่งดอกวันละ 20,000 บาท พอหาเงินมาจ่ายไม่ทัน เจ้าหนี้ก็จะนำพรรคพวกเข้ามาที่บริษัท มายกเครื่องคอมพิวเตอร์ไปทั้งหมด และขู่ว่าหากใครเข้ามายุ่ง จะยิงให้ตายเลย

หลังจากนั้น ตนก็ส่งเงินต้นและดอกมาตั้งแต่เดือนสิงหาคม จนถึงธันวาคม หมุนไปหมุนมาส่งเงินไปแล้วกว่า 3 ล้านบาท

นอกจากนี้ เจ้าหนี้รายแรก ยังบังคับให้เซ็นเอกสาร ซื้อรถจักรยานยนต์ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ราคาร่วมแสนบาท จำนวน 2 คัน ไปให้กับเจ้าหนี้อีกต่างหาก ส่วนทุกวันนี้ดอกเบี้ยก็ยังต้องส่งต่อ

นายมาโนด บอกว่า ตอนนี้รับไม่ไหวกับดอกเบี้ยแบกรับภาระอยู่ ตอนนี้ชีวิตของลำบากมาก จึงหนีออกมาจากบ้านที่ชลบุรี มาอาศัยอยู่ที่กรุงเทพ เป็นเหมือนคนเร่ร่อน บางทีก็นอนป้ายรถเมล์ นอนหน้าโรงพยาบาล เนื่องจากไม่สามารถหาเงินส่งเจ้าหนี้ได้ทัน เพราะเจ้าหนี้ส่งคนมาขู่ฆ่า บางครั้งคิดสั้นถึงขั้นจะกระโดดลงสะพาน ฆ่าตัวตาย

ขณะเดียวกัน ระหว่างที่นายมาโนด ให้สัมภาษณ์กับนักข่าวอยู่นั้น มีเจ้าหนี้โทรเข้ามาทวงเงิน ซึ่งนายมาโนด ได้ตอบไปว่า ไม่มีเงินมาจ่าย หาเงินไม่ทันแล้ว

ด้าน นายเอกภพ เปิดเผยว่า หลังจากนี้ ตนจะพานายมาโนด ไปลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบที่เขตพื้นที่จ.ชลบุรี เพื่อจะได้เข้าสู่ระบบของรัฐบาลในการแก้หนี้ จากนั้นจะติดต่อเจ้าหน้าหนี้มาเจรจากับนายมาโนด ว่าเป็นหนี้เท่าไหร่ และต้องจ่ายเท่าไหร่ และจะประสาน พลตำรวจตรี ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เพื่อเรียกเจ้าหนี้นอกระบบมาดำเนินคดีทั้งหมด

คุณอาจสนใจ

Related News