อาชญากรรม

รวบแล้ว! ‘ใบเฟิร์น’ เน็ตไอดอลสาว หลอกลงทุนเปิดร้านทำผม-ทำเล็บ เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

โดย petchpawee_k

10 พ.ย. 2566

378 views

รวบ ใบเฟิร์น เน็ตไอดอลสาว ชวนผู้เสียหายลงทุน เปิดร้านทำผม-ทำเล็บ มูลค่าเสียหายกว่า 10 ล้าน เจ้าตัวสารภาพ ขายของไม่ดีจ่ายดอกเบี้ยให้ลูกแชร์ไม่ทัน


จากกรณี นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้พา น.ส.กัญญ์วราพัชร อายุ 28 ปี ผู้เสียหายเข้าพบ ร.ต.อ.ธนากร แก่นอินทร์ รอง สว.(สอบสวน) กก.1.บก.ป. ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) โดยขอให้ช่วยติดตามจับกุม น.ส.มณฑิรา หรือ ใบเฟิร์น เน็ตไอดอลคนดังซึ่งหลอกให้ร่วมลงทุนเปิดร้านทำเล็บ แชร์ออมเงินออนไลน์ อ้างผลตอบแทนสูง แต่กลับไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้


โดยพฤติกรรม ของ “ใบเฟิร์น” จะโพสต์ข้อความตามสื่อออนไลน์ต่างๆ ชักชวนลงทุนธุรกิจร้านทำเล็บ อ้างผลตอบแทนสูงถึงร้อยละ 4 ของเงินลงทุน ผู้เสียหาย ยอมรับ เนื่องจากเห็นว่าเป็นเน็ตไอดอลชื่อดัง อีกทั้งยังเคยออกรายการร้องเพลง โพสต์รูปคู่ดารา ใช้รถหรู ทำให้ผู้ร่วมลงทุนเกิดความน่าเชื่อถือ จึงหลงเชื่อร่วมลงทุนไปตั้งแต่หลักหมื่น ถึงหลักแสน แต่สุดท้ายกลับไม่เป็นไปตามที่ตกลงกันไว้ เมื่อทวงถามขอเงินคืนก็ถูกบ่ายเบี่ยง อ้างว่าติดปัญหาต่างๆ ก่อนจะขาดการติดต่อไปในที่สุด


วานนี้ ตำรวจ ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ “ศปอส.ตร.” หรือตำรวจพีซีที (PCT) จับกุม นางสาวมณฑิรา หรือ “ใบเฟิร์น” เน็ตไอดอลสาวชื่อดังก่อคดีฉ้อโกงประชาชน ตระเวนก่อเหตุหลอกลวงเหยื่อด้วยการชวนลงทุนทำร้านตัดผม-ร้านทำเล็บ มีผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุนไม่ต่ำกว่า 40 ราย ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท


โดยควบคุมตัว ขณะที่น.ส.มณฑิรา หรือ ใบเฟิร์น กำลังเดินหาซื้อชุดว่ายน้ำกับหนุ่มชาวต่างชาติ จึงเข้าแสดงตัวและจับกุมตัวได้ ในห้างสรรพสินค้าแขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ


หลังถูกจับกุม ใบเฟิร์น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่า เธอเองเรียนจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยภาคเหนือ ก่อนจะมาเปิดร้านทำเล็บอยู่ จ.เชียงใหม่ แต่มาเที่ยวกรุงเทพมา 3 สัปดาห์ไม่ได้เป็นการหลบหนี


และยอมรับว่าเปิดร้านทำผมและเล็บอยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่แล้วเห็นว่ามีรายได้ดี จึงได้เริ่มชักกชวนคนอื่นๆ มาร่วมลงทุนโดยลงทุนรายละ 50,000-1,000,000 บาท และเปิดรับลงทุนร่วมกับรับจำนำของไปขายต่อ เพื่อนำเงินมาแบ่งกัน แต่ช่วงหลังกำไรน้อยมาก และซื้อสินค้ามาขายไม่ค่อยได้ ทำไห้ไม่ได้จ่ายดอกเบี้ยให้กับผู้ร่วมลงทุน


ทั้งนี้ พยายามหาซื้อสินค้าต่างๆ มาขาย เพื่อหวังว่ามีเงินก็จะนำไปทยอยคืนให้กับผู้เสีย แต่มาถูกจับกุมก่อน


อย่างไรก็ตาม หลังจับกุมตัวทางเจ้าหน้าที่งเน็ตไอดอลรายนี้ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ เพื่อจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเมีหมายจับอยู่ถึง 2 หมายจับ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/59uzR6YbHdM

คุณอาจสนใจ