อาชญากรรม

รวบ 2 หนุ่มฮ่องกง ขนเฮโรอีนซุกกล่องเสื้อผ้า 18 กล่อง เตรียมส่งพัสดุไปออสเตรเลีย

โดย nutda_t

9 ต.ค. 2566

163 views

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 9 ต.ค. 66 พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 รับรายงานจาก พ.ต.อ.ภูวดล อุ่นโพธิ ผกก.สน.บางซื่อ นำกำลังฝ่ายสืบสวน สน.บางซื่อ เข้าจับกุม Mr.KA SIN CHAN อายุ 28 ปี และ Mr.CHOR LUNG LUI อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาสัญชาติจีน และมีอาชีพค้าเสื้อผ้า พร้อมของกลางยาเสพติดเฮโรอีน บรรจุในแผ่นฟิวเจอร์บอร์ดสีดำ รวม 18 แผ่น น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกล่องเสื้อผ้า โดยจับกุมได้ที่บริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ในโครงการจตุจักรพลาซ่า ถ.กำแพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กรุงเทพ

พ.ต.อ.ภูวดล กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพนักงานของบริษัทขนส่งฯ ว่าพบชายชาวต่างชาติสัญชาติจีน(ฮ่องกง) จำนวน 2 คน มาส่งสินค้าโดยปลายทางอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย และทำทีมีพิรุธเร่งรีบผิดปกติ ทำให้สงสัยว่าอาจมีสิ่งของผิดกฎหมาย จึงประสานพนักงานรักษาความปลอดภัยของโครงการจตุจักร พลาซ่า มาช่วยควบคุมตัวไว้ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจค้น

จากการตรวจสอบพบเป็นกล่องสีดำแบบฝาปิด ผูกโบว์ติดหน้ากล่อง ด้านในกล่องมีเสื้อเชิ้ตคอปกของผู้ชาย รวม 18 กล่อง เมื่อเจ้าหน้าที่รื้อค้นพบว่ามียาเสพติดเฮโรอีนถูกอัดแน่นอยู่ในฟิวเจอร์บอร์ด ซึ่งเป็นแผ่นรองเสื้อเชิ้ต โดยอำพรางทับด้วยกระดาษสีดำ และทากาวติดไว้ให้ดูเรียบเนียนว่าเป็นพื้นกล่อง เพื่อให้คล้ายการส่งเสื้อเชิ้ตไปต่างประเทศ เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง อาทิ โทรศัพท์มือถือ, ยาเสพติด, เงินสดสกุลไทยและเงินฮ่องกงอีกจำนวนหนึ่ง ก่อนควบคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพัก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงนำยาเฮโรอีนของกลาง รวม 18 แผ่น ไปใช้น้ำยาตรวจพิสูจน์ยาเสพติด เบื้องต้นขึ้นเป็นสีม่วง ปรากฏของกลางดังกล่าวขึ้นว่าเป็นเฮโรอีน จึงนำตัวไปขยายผลดำเนินคดีตามกฎหมาย

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังนำตัว 2 ผู้ต้องหา ไปตรวจค้นห้องพัก ซึ่งเป็นคอนโดย่านมักกะสัน โดยมีรายงานว่า จากการตรวจค้นพบยาเสพติด เป็นยาไอซ์ จำนวน 2 กิโลกรัม

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ยึดเฮโรอีน

คุณอาจสนใจ

Related News