สังคม

ตำรวจรวบ 2 หนุ่ม ซุกเฮโรอีน 7.6 กิโลกรัม ใต้ฐานรูปปั้นเซรามิกเทพเจ้าจีน มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

โดย gamonthip_s

12 ก.พ. 2567

208 views

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 12 ก.พ.67 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย ฝั่งขาเข้าประเทศ นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ศุลกากร ตรวจคนเข้าเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายคำภูมี อายุ 22 ปี และนายวิไลสัก อายุ 24 ปี ทั้งสองเป็นชาวสปป.ลาว พร้อมของกลาง เฮโรอีนบริสุทธิ์ จำนวน 20 แท่ง ซุกซ่อนอยู่ใต้ฐานรูปปั้นเทพเจ้าจีนทำจากเซรามิก จำนวน 3 ตัว รวมน้ำหนักเฮโรอีน 7.6 ก.ก. มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท


นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เปิดเผยว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ศุลกากรปฏิบัติหน้าที่ตรวจสอบรถยนต์เข้าออกประเทศตามปกติ พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ JAC สีขาว มีนายคำภูมี และนายวิไลสัก ขับเข้ามาในประเทศทางด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตรวจตามปกติ ก็พบกล่องกระดาษ 3 กล่อง ภายในบรรจุรูปปั้นเทพเจ้าจีนอยู่กล่องละ 1 ตัว เมื่อตรวจดูอย่างละเอียดพบว่าบริเวณฐานรูปปั้นมีร่องรอยการแกะประกอบ และรูปปั้นเซรามิกมีน้ำหนักมากผิดปกติ จึงได้แกะดูก็พบว่าภายในฐานรูปปั้นซุกซ่อนเฮโรอีนไว้


จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การว่าได้รับจ้างนำกล่องบรรจุรูปปั้นนำมาจากประเทศเพื่อนบ้าน จะนำมาฝากส่งขนส่งเอกชนในพื้นที่จังหวัดหนองคายไปให้บุคคลคนหนึ่งที่กรุงเทพฯ โดยได้ค่าจ้างคนละ 500 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อตามคำให้การ และจะมีการขยายผลการจับกุมผู้เกี่ยวข้อง คาดว่าจะเตรียมใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านในการลักลอบส่งออกยาเสพติดไปยังประเทศที่สามต่อไป

คุณอาจสนใจ