อาชญากรรม

เจ้าหน้าที่สนามยิงปืนปฏิเสธ ไม่ใช่สถานที่ "ผู้ก่อเหตุ" ใช้ซ้อมยิง

โดย gamonthip_s

5 ต.ค. 2566

314 views

พลตำรวจตรี นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เผยถึงกรณีที่มีคลิปผู้ก่อเหตุซ้อมยิงปืน โดยมีครูฝึกสวมชุดลายพรางทหาร เป็นผู้ควบคุมดูแลในช่องยิง ซึ่งภายหลังทราบว่าเป็นสนามยิงปืนหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ถนนเจริญกรุง พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียก "ครูฝึกสอน" มาสอบปากคำ ว่าวันที่ปรากฏในคลิปผู้ต้องหาไปยิงปืนไปกับใคร ไปเมื่อไหร่ ใช้ปืนที่ให้เช่าประจำสนาม หรือนำอาวุธปืนของใครไปยิง พร้อมกับบอกว่าไม่อยากให้ไปโจมตีสนามยิงปืน เพราะทุกที่ต้องมีนโยบายรับนักท่องเที่ยวทั้งที่เป็นสมาชิก และไม่ได้เป็นสมาชิก โดยครูฝึกหรือนายสนามจะคอย สังเกตการณ์เป็นผู้ควบคุมดูแลความปลอดภัยให้อย่างดีทุกแห่ง ที่สำคัญคงไม่มีใครทราบว่านักเรียนหรือลูกค้าที่เเวะเวียนมายิงปืนในสนาม จะกลายเป็นผู้ต้องหาในอนาคต





ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบสนามยิงปืนตามที่ตำรวจให้ข้อมูล ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ของสนาม ยืนยันว่า ภาพที่ปรากฏในโซเชียลมีเดีย ไม่ใช่สนามยิงปืนนี้ เพราะสนามแห่งนี้จะเข้ามาใช้บริการได้นั้น ต้องเป็นสมาชิกเท่านั้น ต้องมีใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืน การยิงต้องมีบุคลากรคอยดูแลในการฝึกซ้อมยิงทุกครั้ง และต้องอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี บริบูรณ์ขึ้นไป และเปิดให้บริการตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น และคนที่มาใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ และชาวต่างชาติ





ขณะที่ในวันนี้ สนามยิงปืนกองทัพอากาศดอนเมือง แม้จะไม่ได้เป็นที่ผู้ก่อเหตุฝึกซ้อม แต่ก็ประกาศระเบียบขั้นตอนการเข้าใช้บริการสนามยิงปืน ทอ.ดอนเมือง ผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก กำหนดข้อบังคับการเข้าใช้บริการสนามว่า นับแต่วันนี้เป็นต้นไป จะตรวจทะเบียนอาวุธปืน และใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธอาวุธปืน (ป.4) ทุกกระบอก รวมถึงผู้ที่เข้าใช้บริการภายในสนาม จะต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนหรือบัตรข้าราชการ ต้องแสดงบัตรสมาชิกสนามยิงปืน ทอ. และต้องแสดงสำเนาใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธอาวุธปืน (ป.4) ทุกกระบอก ที่นำเข้าใช้บริการ

คุณอาจสนใจ

Related News