อาชญากรรม

แซน วิศาพัช ถอนฟ้องคุณแม๊คดีหมิ่นประมาท ยันไม่โกรธแล้วเชื่อโดนยุมีคนนอกปั่นให้ทำ

โดย taweelap_b

4 ก.ย. 2566

90 views

กรณี แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในจำเลยคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ได้ยื่นฟ้องคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของแตงโม และที่ปรึกษาทางกฎหมายอีก 2 คน คือ นายชัยวัฒน์ โลมากุล และนายณธีพัฒน์ นาแล ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณานั้น


ล่าสุดวันที่ 4 ก.ย. 66 แซน วิศาพัชตัดสินใจถอนฟ้องคุณแม่ภนิดา เพราะเชื่อว่าคุณแม่น่าจะมีคนคอยแนะนำให้กระทำการต่าง ๆ จึงเดินทางมาที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ตามที่ศาลได้นัดไต่สวน แต่ในส่วนของจำเลย ตามหลักแล้วก็สามารถส่งทนายความมาแทนได้


นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน วิศาพัช เปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่แซน วิศาพัช ยื่นฟ้องคุณแม่ภนิดา กับที่ปรึกษาทางกฎหมายอีก 2 คน ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณีที่ได้แจกเอกสารให้กับสื่อมวลชนที่หน้าศาลจังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 2 มี.ค. 66 มีเนื้อหากล่าวหาว่า แซน ได้ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดี และไปข่มขู่พนักงานอัยการ ซึ่งคดีนี้ได้ยื่นฟ้องเป็นคดีอาญาไว้ตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค. 66 และวันนี้ศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง


ทั้งนี้ แซน ได้พิจารณาว่า ไม่ได้โกรธคุณแม่แล้ว เห็นว่าเป็นแม่ของแตงโม เป็นแม่ของเพื่อนจึงจะดำเนินการถอนฟ้องคุณแม่ แต่จะดำเนินคดีจำเลยอีก 2 คนต่อ เพราะเชื่อว่า คุณแม่น่าจะไม่ได้คิดเองทำเอง แต่น่าจะมีบุคคลอื่นคอยแนะนำ คอยสนับสนุนให้คุณแม่ทำ แต่แซนกับคุณแม่ ก็ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกัน แซนมีเจตนาดี ไม่โกรธ และเคารพคุณแม่


นอกจากนี้ ในกรณีที่แซน เคยบอกว่าจะฟ้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาทนั้น เป็นส่วนคดีแพ่ง ซึ่งยังไม่ได้มีการยื่นฟ้อง แต่ก็คาดว่าจะมีการฟ้องเรียกค่าเสียหายตามเดิมกับจำเลย 2 คนที่ยังคงดำเนินคดีต่อ แต่ขอรอดูผลของคดีอาญาให้เสร็จสิ้นก่อน


คุณอาจสนใจ

Related News