อาชญากรรม

เตือนภัยมิจฉาชีพ! ยิงแอดอ้างเป็นโมเดลลิ่ง พาเข้าวงการบันเทิงได้ ก่อนหลอกโอนเงิน

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2566

62 views

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.66 ทีมข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้เสียหายรายหนึ่ง หลังถูกโมเดลลิ่งปลอม หลอกว่าจะสามารถพาลูกชายของตนซึ่งอายุ 1 ขวบ เข้าสู่วงการบันเทิงได้ โดยเธอบอกว่า โมเดลลิ่งปลอมรายนี้ ใช้ชื่อเพจว่า J.I.M. Modeling (เจ-ไอ-เอ็ม โมเดลลิ่ง) ได้ยิงแอดเข้ามาในเฟซบุ๊กของเธอ เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา เมื่อตนสนใจติดต่อกลับไป แอดมินเพจได้กล่าวได้ส่งข้อมูลต่าง ๆ เพื่อยืนยันว่าเป็นโมเดลลิ่งจริง จนทำให้ตนหลงเชื่อ จากนั้นแอดมินก็จะบอกว่าต้องเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อจะให้ลูกชายได้เข้าสังกัด


โดยกิจกรรมจะเป็นการเพิ่มยอดขายให้สปอนเซอร์ของโมเดลลิ่ง โดยจะต้องโอนเงินค่าสินค้าไปก่อน จากนั้นจะได้เงินคืนและค่าคอมมิชชั่น 10% พร้อมกับคะแนนสะสม 15 คะแนน ซึ่งหากสะสมครบ 100 คะแนนก็จะได้เซ็นสัญญา ซึ่งในกลุ่มที่ทำกิจกรรมจะมีแม่คนอื่น ๆ อยู่ด้วย


โดยตนโอนเงินครั้งแรก 1,750 บาท และให้โอนอีก 3 ครั้ง แต่วงเงินไม่เกิน 5 พันบาท และได้เงินและค่าคอมมิชชั่นกลับมาจริง จากนั้นแอดมินก็ให้เข้าไปทำกิจกรรมอีกกลุ่มหนึ่ง และต้องโอนเงินเหมือนเดิม แต่กลุ่มนี้ยอดเงินโอนจะเป็นหลักหมื่นบาท ตนโอนไป 3 ครั้ง เป็นเงิน 140,000 บาท ครั้งที่ 4 แอดมินบอกให้โอน 7 หมื่นบาท ซึ่งตนไม่มีเงินจะขอยกเลิก แอดมินและแม่เด็กคนอื่นที่อยู่ในกลุ่ม ก็กดดันว่าหากตนไม่โอนเงินจะปฏิบัติภารกิจไม่สำเร็จ และลูกชายจะไม่ได้เซ็นสัญญา


ตอนนั้นตนเริ่มเอะใจ และเอาเงินไปจ่ายที่บริษัทโมเดลลิ่งตามที่แอดมินให้ที่อยู่มา เมื่อไปถึงพนักงานที่บริษัทโมเดลลิ่ง บอกว่าทางบริษัทไม่มีกิจกรรมนี้ จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก และขณะนี้ได้ไปแจ้งความกับตำรวจแล้ว


ขณะที่ นางสาวสุขุมาภรณ์ สุทธิศรีศิลป เจ้าของ J.I.M. Modeling (เจ-ไอ-เอ็ม โมเดลลิ่ง) ที่ถูกนำชื่อบริษัทไปแอบอ้าง เปิดเผยว่า มิจฉาชีพกลุ่มนี้ได้ปลอมเพจเฟซบุ๊กของบริษัทขึ้นมามากกว่าสิบเพจ มีการลงภาพการแคสต์งานให้น่าเชื่อถือ มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลายคน รวมแล้วประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งตนได้ไปแจ้งความแล้ว และย้ำว่าบริษัทของตนจะไม่มีการให้ผู้สมัครโอนเงินมาก่อน หรือทำกิจกรรมลักษณะนี้


คุณอาจสนใจ

Related News