สังคม

'เกาะพีพี' คลื่นแรง! 'ลมหัวนอน' โหมซัดชายฝั่ง ทำเขื่อนกั้นน้ำพังทั้งแถบ

โดย nut_p

28 ก.ค. 2567

85 views

'เกาะพีพี' คลื่นแรง! 'ลมหัวนอน' โหมซัดชายฝั่ง ทำเขื่อนป้องกันตลิ่งริมชายหาดพังเสียหายทั้งแถบ ระยะทางกว่า 300 เมตร



ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ GoAof Mk Kb โพสต์ภาพและคลิป ช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดเหตุคลื่นลมแรงพัดใส่ชายฝั่งบนเกาะพีพี ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ อย่างรุนแรงตลอดทั้งคืน ส่งผลให้แนวเขื่อนป้องกันตลิ่งริมชายหาดพังเสียหายทั้งแถบ พื้นทางเดินบริเวณริมหาดด้านหน้าโรงพยาบาลเกาะพีพี ได้รับความเสียหายเป็นแนวยาว โดยแผ่นพื้นปูทางเดินได้หลุดออกมา และเสาปูนเอนล้ม ทั้งแถบ



ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา มีคลื่นสูงและแรงซัดใส่แนวชายหาดบนเกาะตลอดคืน ซึ่งคลื่นลมดังกล่าวเป็นคลื่นลมช่วงฤดูมรสุมปกติ ชาวบ้านจะเรียกว่า “ลมหัวนอน” โดยคลื่นซัดมาต่อเนื่อง 2-3 วันแล้ว แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนเช้าวันนี้ คลื่นยังซัดแรงจนแนวเชื่อนคอนกรีตพังเสียหายทั้งแถบ เป็นระยะทางกว่า 300 เมตร อยากให้ทางหน่วยงานในพื้นที่ เร่งเข้ามาซ่อมแซมโดยด่วน



เบื้องตันทาง อบต.อ่าวนาง ประสานกับ ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ประจำ จ.กระบี่ แจ้งเหตุด่วนไปยังกระทรวงมหาดไทยรับทราบ เพื่อดำเนินการสำรวจความเสียหาย และเร่งปรับปรุงซ่อมแซมโดยเร็ว ก่อนจะถึงช่วงไฮซีซั่นปลายปีนี้แล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News