อาชญากรรม

รวบ 'นวพร' โยงแก๊งจีนเทาสวมบัตร-อุ้มบุญรายใหญ่ สติหลุดลงไปดิ้นกับพื้น ระหว่างสอบปากคำ

โดย nattachat_c

12 เม.ย. 2566

4.3K views

ไม่รอด! รวบ นวพร หัวหน้าใหญ่ ขบวนการสวมบัตรคนไม่มีสัญชาติไทย-อุ้มบุญ จีนเทา พบเกี่ยวข้องกับค้ามนุษย์ในจีน ไทย และกัมพูชา เจ้าตัวสติหลุด ตีอก ชกหัว ลงไปดิ้นกับพื้น ระหว่างตำรวจสอบปากคำ บิ๊กโจ๊ก สั่งขยายผลเครือข่ายนวพร เตรียมออกหมายจับเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตเอี่ยวเพิ่ม ลั่นใครผิดฟันไม่เลี้ยง


จากกรณี เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 66 เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ขยายผลกรณีชายชาวจีนสวมบัตรประจำตัวคนไม่มีสัญชาติไทย (บัตรชมพู) และเข้าตรวจค้นอาคาร 5 ชั้น ย่านถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. พื้นที่รับผิดชอบของ สน.บางรัก พบบุคคลต่างด้าวจำนวน 7 ราย และตรวจพบว่าสภาพภายใน มีการแบ่งซอยเป็นห้องพัก และมีอุปกรณ์ไว้สำหรับดูแลหญิงไทย ที่รับอุ้มบุญให้กับชาวจีน


วานนี้ (11 เม.ย. 66) ตำรวจได้นำหมายศาลเพื่อเข้าจับกุมนางสาวนวพร โดยจากการสืบสวนพฤติกรรมของนางสาวนวพร พบว่า นางสาวนวพรเกี่ยวข้องกับการสวมบัตรชมพู และการอุ้มบุญดังกล่าว


โดยจะนำชาวจีนสวมบัตรประจำตัวคนไม่มีสัญชาติไทย หรือที่เรียกว่าเป็นบัตรชมพู เข้ามาอยู่ภายในบ้านดังกล่าวย่านสีลม โดยใช้วิธีการแจ้งเท็จต่อเจ้าหน้าที่ว่าเป็นญาติของตน และสำแดงเอกสารเท็จต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ย้ายชื่อบุคคลดังกล่าว เข้ามาในทะเบียนบ้านและออกบัตรชมพูให้


นอกจากนี้ จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่า นางสาวนวพรนั้น เป็นบุคคลสัญชาติจีน ที่ได้รับสัญชาติไทยจากการแต่งงานกับคนไทย จากนั้นได้หย่าร้าง และมีสามีใหม่เป็นคนสัญชาติจีน ก่อนจะมีลูกด้วยกัน 3 คน โดยบุตรทุกคนได้รับสัญชาติไทยตามมารดาทั้งหมด ซึ่งทำให้ได้รับสิทธิเช่นเดียวกับคนไทย ในการประกอบธุรกิจต่างๆ ได้ตามปกติ


ทั้งนี้จ ากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า นางสาวนวพรเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการหลอกลวงคนจีนมาลงทุนทำธุรกิจ ความเสียหายมากกว่า 700 ล้านบาท ถูกดำเนินคดีที่ สน.ประเวศ


นอกจากนี้ จากการประสานข้อมูลกับทางการจีนพบว่า นางสาวนวพร มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ทั้งในจีน ไทย และกัมพูชา เป็นระยะเวลามากกว่า 10 ปี และมีทรัพย์สินในครอบครองเป็นบริษัทหลายแห่ง ซึ่งมีชื่อของญาติและบุตรของ น.ส.นวพร เป็นกรรมการบริหาร รวมทั้งที่ดิน และรถหรูอีกจำนวนมาก ทั้งยัง ทำหน้าที่เป็นคนประสานงานอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้กับกลุ่มทุนจีนสีเทาอีกด้วย


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ทำการขยายผลกรณีกลุ่มทุนจีนสีเทามาเป็นเวลานาน ทำให้ทราบว่า เครือข่ายทุนจีนเหล่านี้มีความเชื่อมโยงกัน โดยมีเครือข่ายของนางสาวนวพร ในการอำนวยความสะดวกช่วยเหลือคนจีนเหล่านี้ในการสวมบัตรและอุ้มบุญ เพื่อให้ทุนจีนสีเทาเหล่านี้ สามารถประกอบธุรกิจหรือทำธุรกรรมต่างๆ เสมือนเป็นคนไทยคนหนึ่ง และเข้ามากระทำผิดในราชอาณาจักรไทย


ทีมข่าวได้รับภาพวินาทีที่ นางสาวนวพร ภาเกียรติสกุล อายุ 53 ปี ร้องไห้ ทุบอกชกหัว ทุบโต๊ะ และลงไปนั่ง นอนดิ้นกับพื้นพร้อมกับโวยว้าย ขณะที่ถูกตำรวจกำลังสอบปากคำ หลังถูกตำรวจจับกุม ดำเนินคดีในความผิดฐาน ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารราชการ ปลอม, ร่วมกันแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน และร่วมกันปลอมและใช้ดวงตรา รอยตรา หรือแผ่นประทับลงตราการเดินทางระหว่างประเทศ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนางสาวนวพร ได้เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ที่ผ่านมา


ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ขยายผลติดตามเส้นทางการเงินและความเกี่ยวข้องกับเครือข่าย น.ส.นวพร ทั้งหมด หากพบผู้ที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็น คนจีน คนไทย หรือเจ้าหน้าที่รัฐ จะนำตัวมาดำเนินคดีทั้งหมด นอกจากนี้ หากพบการกระทำผิดของ น.ส.นวพร ที่เป็นความผิดมูลฐาน ก็จะประสานงานร่วมกับ ปปง.ในการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินเพิ่มเติมต่อไป


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบยังพบการกระทำความผิดของเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางรักที่ได้ทุจริต ซึ่งจะขอศาลออกหมายจับต่อไป โดยวันนี้ (12 เม.ย. 66) จะประสานเพื่อพูดคุยกับปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบเรื่องสัญชาติของน.ส.นวพร ว่าได้มาอย่างถูกต้องหรือไม่

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/AAV7RsiROz4

คุณอาจสนใจ

Related News