อาชญากรรม

ยังจับ 'จ่าสิบโท 9near' ไม่ได้ คาดยังกบดานในไทย ที่บ้านคนสนิทเมืองสมุทรสาคร ด้าน ตร.รอมอบตัว

โดย nattachat_c

10 เม.ย. 2566

464 views

วานนี้ (วันที่ 9 เม.ย.) มีรายงานว่า ชุดคลี่คลายคดีของบช.สอท. อยู่ระหว่างรอการประสานจากต้นสังกัดของจ.ส.ท. เขมรัตน์ บุญช่วย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ จ.978/2566 ลงวันที่ 2 เม.ย.66 ในความผิดฐาน


“นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน, เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน” ว่าจะนำตัวมาส่งให้กับทางพนักงานสอบสวน เพื่อเข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนกฎหมายวันใด


โดยขณะนี้ เท่าที่ได้รับรายงานทางต้นสังกัดอยู่ระหว่างการติดต่อ จ.ส.ท. เขมรัตน์ และบุคคลใกล้ชิดให้เดินทางเข้ามามอบตัว แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่สามารถติดต่อได้


หลังจากนี้ ต้องจับตาว่าภายใน 7 วัน จ.ส.ท.เขมรัตน์ จะเข้ามอบตัวหรือไม่ อีกทั้งต้นสังกัดจะมีความเคลื่อนไหวในการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง รวมถึงกรณีที่ว่าขาดราชการไปแล้วกี่วัน หากขาดราชการเกิน 15 วัน โดยไม่แจ้งเหตุผล อันสมควรสามารถไล่ออกได้


ขณะเดียวกัน รายงานข่าวยังระบุว่า หลังตำรวจออกหมายจับ จ.ส.ท.เขมรัตน์ ในวันที่ 2 เม.ย.ที่ผ่านมาชุดปฏิบัติการได้ติดตามตัว แต่พบว่า จ.ส.ท.เขมรัตน์ มีความเคลื่อนไหวไปยังจุดต่างๆ ทั่วทั้งในพื้นที่กทม.และปริมณฑลอยู่ตลอดเวลา ก่อนที่จะขาดการติดต่อไปในที่สุด


คาดว่า จ.ส.ท. เขมรัตน์ ยังคงกบดานอยู่ในประเทศไทย และเชื่อว่ายังคงกบดานอยู่ที่บ้านคนสนิทใน จ.สมุทรสาคร ตามคำบอกเล่าจากเพื่อนบ้าน

--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/oizr9m1l8VM

คุณอาจสนใจ

Related News