สังคม

ผบ.ตร.ยันคดี จ.ส.ท.แฮกเกอร์ ไม่เกี่ยวการเมือง ย้ำไม่มีใครโทรมากดดันทั้งสิ้น

โดย nattachat_c

14 เม.ย. 2566

17 views

เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดี จ่าสิบโทเขมรัตน์ ผู้ต้องหาคดีแฮกเกอร์ 9near ที่ได้แฮกข้อมูลส่วนบุคคล คนไทย 55ล้านรายชื่อไปโพสต์ขายในโซเชียลมิเดีย ว่า ขั้นตอนการดำเนินการเป็นไปตามประกาศสิทธิ์ และแนวทางที่เคยให้ไว้ภายใน 7 วัน ซึ่งขณะได้รับความร่วมมือจากฝั่งทหารในการส่งตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งได้มีการสั่งการให้ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือ บช.สอท. ทำการสอบข้อเท็จจริงตามพยานหลักฐานทั้งทางเอกสาร และพยานบุคคล อย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ใครผิดก็ว่าไปตามนั้นไม่มีข้อยกเว้น


ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ทราบว่าส่วนตัวผู้ต้องหาขณะนี้ถูกนำตัวไปฝากขังอยู่ที่เรือนจำทหาร และยังไม่ได้มีการประกันตัวแต่อย่างใด และแม้ว่าจะมีการสอบปากคำแจ้งข้อกล่าวหาและนำตัวไปฝากขังแล้ว แต่ถือว่ายังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ เพราะกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือ สอท.ต้องสอบสวนข้อเท็จจริงทั้งเรื่องข้อมูลทางคดีและที่มาที่ไปของข้อมูลส่วนตัวของประชาชนที่หลุดไปอยู่ในเว็ปไซต์ต่างประเทศ


ส่วนที่ดาร์กเว็บที่อยู่ต่างประเทศเอาข้อมูลของคนไทยไปได้อย่างไรถึงมีการนำมาขายให้ จ่าสิบโท ตามที่ให้การไปเมื่อวานนั้น อยู่ในขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนก่อนว่าข้อมูลที่ได้จากการสอบปากคำผู้ต้องหาจริงเท็จหรือไม่อย่างไร ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ผู้ต้องหาสนิทกับนายทหารระดับสูงที่ข้างตัวนายกรัฐมนตรีนั้น มองว่าไม่น่าเป็นเรื่องจริงเป็นแค่ข่าวเท่านั้น และยื่นยันว่าไม่เกี่ยวข้องทางการเมืองตามที่หลายๆ คนคิด ย้ำว่าไม่มีใครโทรศัพท์มากดดันแต่อย่างใด
---------------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Pe6pgMELXOw

คุณอาจสนใจ

Related News