อาชญากรรม

สลด! หนุ่มใหญ่น้อยใจเมีย เขียนจดหมายสั่งลา ปักธูปกลับหัว สะกดวิญญาณ ก่อนจุดไฟเผาตัวเองดับ

โดย petchpawee_k

15 มี.ค. 2566

324 views

หนุ่มใหญ่ ง้อเมียไม่สำเร็จจุดไฟเผาบ้านพร้อมตัวเองตาย ก่อนตายทำพิธีสะกดวิญญาณตนเอง และเขียนจดหมายสั่งลา บอกไม่มีหมอผี หรือพระองค์ไหนสามารถแก้ได้ จะเวียนว่ายอยู่ที่นี่ ด้านญาตินิมนต์พระทำพิธีพรมน้ำมนต์และสวดถอน


วานนี้ (วันที่ 14 มี.ค.) เมื่อเวลา 02.00 น. ตำรวจ สภ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่า มีเหตุไฟไหม้บ้าน และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย จึงได้เดินทางพร้อมกับอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทอง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ม.2 ต.โพธิ์ทอง อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร เป็นบ้านปูนชั้นเดียว


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยไปถึงได้กลิ่นน้ำมันและแก๊สรั่วไปทั่วบริเวณ โดยไฟได้ไหม้จากในห้องผู้ตายลุกลามไหม้สิ่งของในห้องนอนจนหมด แต่ยังไม่ลามไปห้องอื่นๆของบ้าน


เจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทุบกระจกและใช้น้ำฉีดเข้าไปที่บริเวณช่องหน้าต่างและลากสายดับเพลิงฉีดน้ำเข้าไปในห้องนอนนานกว่า 20 นาที เพลิงจึงได้สงบลง ตรวจสอบภายในห้องนอนพบศพ นายอำมรินทร์ อายุ 64 ปี สภาพศพนอนคว่ำถูกไฟไหม้ทั้งตัวเสียชีวิต โดยผู้ตายได้นำเสื้อผ้ามาทำแนวไว้รอบบ้าน และใช้น้ำมันราดที่เสื้อผ้าเป็นชนวนจุดไฟ พร้อมกับเปิดวาล์วถังแก๊สทิ้งไว้จำนวน 2 ถัง โดยเจ้าหน้าที่ได้ปิดวาล์วแก๊สที่รั่วไหลออกมาแต่ยังดีที่ยังไม่ติดไฟ จากนั้นได้กั้นเขตรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในช่วงเช้า


ต่อมาเมื่อเวลา 10.00 น. หลังจากที่เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานเสร็จแล้ว ได้ให้อาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน เข้าไปเคลื่อนย้ายศพของผู้เสียชีวิตเพื่อนำส่งไปผ่าชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์


ส่วนที่บริเวณรอบๆบ้านพบว่า ผู้ตายได้จุดธูปจำนวนมาก ปักกลับหัวลงดินตรงบริเวณใต้ต้นมะนาว และมีดอกดาวเรืองโรยอยู่รอบๆ ซึ่งผู้ตายน่าจะทำพิธีอะไรบางอย่างก่อนจะทำการจุดไฟเผาตนเองตาย


โดยผู้ตายได้เขียนจดหมายสั่งลาไว้หลายฉบับ โดยมีข้อความว่า อันนี้สำคัญมาก “ป๊าได้ทำพิธีสะกดวิญญาณเอาไว้แล้ว ไม่มีหมอผี หรือพระองค์ไหนสามารถแก้ได้ ฉะนั้นวิญญาณจะเวียนว่ายอยู่ที่นี่ ในบริเวณนี้ตลอดไปหลายปี ป๊าเรียนวิชาสะกดวิญญาณจากอาจารย์ผู้มีวิทยาคมสูง มันจะค่อยจางหายไปเอง 10-20 ปีจนไปเกิดใหม่ จะคอยติดตามอยู่ห่างๆ หรือไม่ทำร้ายหรือหลอกใคร แต่ก็ใครก็เชิญไปไม่ได้แน่นอน จะอยู่ที่ตายหรือที่ตัวเองชอบอยู่”


นอกจากนั้นยังมีจดหมายอีกหลายฉบับที่ผู้ตายเขียนไว้ โดยเขียนถึงจำนวนเงินที่คนอื่นเป็นหนี้กับตน และรหัสการเข้าโทรศัพท์ ส่วนจดหมายอีกฉบับได้เขียนไว้อีกว่า “ให้นำศพไปเผาที่บ้านหนองหล่ม เอากระดูกกลับบ้าน ให้ห่อผ้าจีวรพระ ต้องห่อจีวรพระเท่านั้น เอาไปลอยอังคารที่ทะเลตรัง ไม่ต้องเก็บไว้เลย ห่อจีวรลอยให้หมด”


ส่วนอีกฉบับเขียนระบายความในใจ ที่คาดว่าจะเป็นสาเหตุในการคิดฆ่าตัวตายครั้งนี้ โดยมีข้อความว่า “แม่ชวนป๊ามาอยู่ที่กำแพงเพชร ได้ไม่ถึง 3 ปี และแล้วแม่ก็ทิ้งป๊าไป แม่ทำได้ลงคอ แม่ใจจืดใจดำมาก ป๊ามาอยู่กับแม่ต่างบ้านต่างเมือง มาอยู่ตัวคนเดียวไม่มีญาติพี่น้อง หวังว่าจะมีความสุขตามประสาตายาย พ่อแม่ลูก แต่ก็ฝันสลาย แม่คิดผิดถนัด ผิดพลาด”


ด้านญาติ เล่าว่า ผู้ตายเป็นเซียนพระมีอาชีพเป็นผู้ให้เช่าพระ แต่ปัจจุบันเป็นหมอนวดแผนไทย เพิ่งจะเดินทางมาที่บ้านหลังดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้กลิ่นควันไฟจึงลุกขึ้นมาดูก็พบว่าไฟไหม้แล้ว ส่วนกระเป๋าที่ผู้ตายเขียนจดหมายไว้ถูกห้อยอยู่ประตูทางเข้าบ้าน


ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านหลังเกิดเหตุ  พบว่าทางญาติและครอบครัวกำลังให้ช่างนำรถไถมาดึงรื้อพนังบ้านพร้อมทุบห้องที่ถูกไฟไหม้ทิ้ง


ขณะที่ทางอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทอง ได้นำศพไปส่งผ่าพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตที่โรงพยาบาล สวรรค์ประชารักษ์ จ.นครสวรรค์ และรอให้ญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศล ไม่นำศพกลับมาที่กำแพงเพชร และจากคำบอกเล่าของหลานสาวที่ให้สัมภาษณ์ว่าฝ่ายชายมีครอบครัวอยู่ที่ กทม. ซึ่งน้าสาวของตนต้องการขอเลิกกับฝ่ายชาย เพราะทราบว่ามีครอบครัวอยู่แล้ว แต่ฝ่ายชายไม่ยอมเลิก ซึ่งก็อยู่กินกันจนมีลูกสาว อายุ 16 ปี แล้ว


ด้าน น.ส.สวรส อุนนะใจ อายุ 34 ปี หลานสาวของภรรยาผู้ตาย เล่าว่า ผู้ตายเดินทางกลับจากบ้านที่กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 มี.ค.66 ที่ผ่านมา และได้มาพักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว แต่กลับไม่พบภรรยาโดยคิดไปว่าฝ่ายหญิงไปมีสามีใหม่เลยคิดน้อยใจ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายเคยพูดคุยตกลงกันให้ช่วยทำมาหากินร่วมกัน เพราะฝ่ายหญิงหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียวทั้งลูกสาววัย 16 ปี และแม่วัย 85 ปี  โดยการขายลอตเตอรี่ตามหมู่บ้าน ซึ่งฝ่ายชายไม่ได้มีอาชีพอะไร เย็นมาก็ทำกับข้าวและพาสุนัขเดินเล่นออกกำลังกายบริเวณภายในหมู่บ้าน


ส่วนการก่อเหตุครั้งนี้เหมือนเป็นการวางแผนที่จะฆ่าคนในครอบครัวทั้งหมด โดยใช้กระติกน้ำมัน 2 แกลลอน นำมาชุบน้ำมันและพันตัวเอง พร้อมนำเสื้อผ้าไปวางเป็นแนวทางเพื่อให้ลุกลามไปยังถังแก๊สให้ระเบิดลามไปในห้องของแต่ละคนในครอบครัว


และในวันนี้ได้นิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีสวดถอนพรมน้ำมนต์ เพื่อให้คนในบ้านสบายใจ ซึ่งก็ยังมีความวิตกกังวลในเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ และให้ช่างมาทุบรื้อห้องเพื่อให้โล่งง่ายต่อการทำความสะอาด แล้วค่อยสร้างใหม่ ซึ่งคนในบ้านยังรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ด้านนางแสวง  อายุ 85 ปี แม่ของฝ่ายหญิง เล่าว่า ลูกเขยตอนอยู่ที่นี่ก็เป็นคนดีพูดจาไพเราะ ช่วง 3-4 วันนี้อยู่ดีดีก็ร้องไห้ อยู่ดีๆก็หัวเราะ ซึ่งเมื่อก่อนไม่มีอาการแบบนี้ ตั้งแต่กลับจาก กทม. รอบนี้ยังไม่เจอลูกสาวของตนเองอยู่บ้าน เนื่องจากลูกสาวป่วยมีผื่นตุ่มขึ้นที่ตัวเลยไปพักอยู่กับพี่ชายเพื่อให้พาไปหาหมอ ส่วนฝ่ายชายกลับมาไม่เจอเมียก็คิดว่าฝ่ายหญิงไปเล่นชู้กับชายอื่น ก็คงน้อยใจเมียนั้นแหละ


ด้านพระอธิการทองสา สหธัมโม เจ้าอาวาสวัดหนองหล่ม ซึ่งได้ถูกนิมนต์ให้ไปทำพิธีพรมน้ำมนต์และสวดถอนให้ เล่าว่า อาตมาไม่ค่อยเชื่อเรื่องพวกนี้เท่าไหร่แต่ทางญาติและครอบครัวได้นิมนต์ไปทำพิธี อาตมาก็ไปทำให้เพื่อความสบายใจ ของครอบครัวเขา เมื่อไปถึงเห็นผู้ตายได้ปักธูปกลับหัวไว้ที่บริเวณใต้ต้นมะนาว อาตมาคิดว่าไม่เกี่ยวกับอาถรรพ์หรือความเชื่อวิชาสะกดวิญญาณอะไร อาตมามีความเห็นว่าผู้ตายทำไปด้วยอารมณ์เพราะความโกรธมากกว่า


ซึ่งหากพิธีจะมีความขลังมันต้องมีอะไรมากกว่านั้นไม่ใช่แค่นี้ ผู้ตายคงจะดูคลิปในทีวีหรือเห็นหมอปลาทำจากเรื่องคดีน้องชมพู่ที่เป็นข่าวใหญ่ คงจะจำมาเพื่อมาทำการขมขู่ฝ่ายตรงข้ามให้กลัวมากกว่า ไม่น่าจะมีอาถรรพ์ใดๆ ซึ่งถ้าเค้าเชื่อมั่นในเรื่องของพิธีแบบนี้ก็ไม่น่าจะเอาตัวเองเข้าไปเสี่ยงเผาจนเกิดการสูญเสียแบบนี้


ด้านนายสุรินทร์  อายุ 51 ปี เป็นหัวหน้ากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร จุดปางศิลาทอง เล่าว่า ขณะที่กำลังนำร่างของผู้เสียชีวิตขึ้นรถตู้กู้ภัย อยู่ๆล้อเปลผู้ป่วยก็ไม่ยอมพับขึ้น ต้องให้อาสากู้ภัยช่วยกันยกและดันนานกว่า 10 นาทีถึงจะดันขึ้นรถได้ ก็ยัง งงอยู่ว่าเพราะอะไรถึงดันไม่ขึ้น ซึ่งก็เช็กดูก็ปกติ ไม่รู้ว่าเพราะดวงวิญญาณของผู้ตายไม่อยากไปหรือไม่ ก็ยังหาคำตอบไม่ได้เหมือนกัน และในขณะที่อาสากู้ภัยที่ช่วยยกและถ่ายคลิปนายสุรินทร์ ได้เล่าว่า "เห็นเงาดำผ่านหน้าตนเองไปและมีอาการขนลุกตลอดเวลา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/dq0rwlvk9Zo


คุณอาจสนใจ

Related News