อาชญากรรม

ลุยค้นโกดังรถหรู ‘เบนซ์ เดม่อน’ จ่อยึดลัมโบร์ฯ 100 ล้าน คันเดียวในไทย เตือนรีบมอบตัว 'ยิ่งดิ้น คนรอบข้างยิ่งโดน'

โดย petchpawee_k

7 ก.พ. 2566

35 views

ไล่เช็กบิล! ลุยค้นโกดังเก็บรถหรู 'เบนซ์ เดม่อน' 3 แห่งในกรุงเทพฯ -โคราช จ่อยึดรถลัมโบร์กินี อเวนทาดอร์ คันที่ 7 ของโลก มีคันเดียวในไทย ราคารวมชุดแต่งกว่า 100 ล้าน ถูกย้ายไปซุกซ่อน ด้าน ผบช.สอท. เตือนเบนซ์มอบตัว “ยิ่งดิ้นคนรอบข้างยิ่งโดน” เผย ขออายัดตัว ‘ผู้กองไบร์ท’ น้องสุดท้องพี่น้อง 4 บ. สอบขยายผล


วานนี้ (6 ก.พ.) พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) เปิดปฎิบัติการทลายเครือข่ายมาเก๊า 888 Ep-4 นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้น 3 จุด ใช้เป็นที่เก็บรถหรูและรถแข่งของ 'เบนซ์ เดม่อน'


จุดที่ 1 บริษัทเอกชน ภายในซอยเลียบมอเตอร์เวย์ 7 แยก 2 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีลักษณะเป็นโกดังเก็บรถยนต์ จากการตรวจค้นพบรถเบนซ์ รุ่น AMG G 63 สีเทา เป็นของ 1 ใน 4 บ. คือ นายกิตติพงศ์ หรือเบนซ์ เดม่อน  และรถเบนซ์ รุ่น G 400 สีขาว เป็นของ นายอิสระ  1 ในผู้ต้องหา 13 หมายจับ ซึ่งทราบมาว่าขณะนี้หลบหนีไปเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์


จุดที่ 2 เป็นเต้นท์ขายรถมือสองย่านพัฒนาการ 14 เข้ายึดรถเบนซ์รุ่น G 400 D สีดำ ของนายณัฐพงศ์  หรือ โก้ผู้ต้องหาที่จับกุมไปก่อนหน้านี้ได้อีก 1 คัน โดยพบว่านายณัฐพงศ์ได้สั่งให้นอมินีนำรถมาฝากขายที่เต้นท์รถแห่งนี้ และเปลี่ยนชื่อผู้ครอบครอง เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังพบแผ่นป้ายทะเบียนรถของนายณัฐพงศ์อีกหลายคัน ที่เจ้าหน้าที่ยังไม่พบตัวรถ หนึ่งในนั้นคือรถเบนท์ลี่ย์ สีฟ้า ที่ยังติดตามอยู่ จุดนี้มีเบาะแสว่านำรถหรูลัมโบร์กินี madbull liberty walk Aventador V2 มาฝากจอดไว้ที่โชว์รูมดังกล่าว จนถึงขณะนี้ยังไม่พบรถคันดังกล่าว


สำหรับรถหรูแลมโบกินี (Lamborghini madbull  liberty walk Aventador V2) เป็นรถซุปเปอร์คาร์ ที่มีคันเดียวในประเทศไทย และคันที่ 7 ใน 50 คันทั่วโลก สนนราคาอยู่ที่ 37-44 ล้านบาท บวกกับชุดแต่ง รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งมีชื่อของนายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร หรือ เบนซ์ เดม่อน เป็นเจ้าของ


ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามว่ารถหรูแลมโบกินี ถูกเก็บซ่อนไว้ที่ใด เนื่องจากภายหลังจากที่ดาราสาวดิว อริสรา โพสต์แฉเรื่องดังกล่าว ก็มีการนำรถสไลด์มาเคลื่อนย้ายรถหรูไปซุกซ่อนตามโกดังและอู่รถยนต์ต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งหากพบว่ามีบุคคลช่วยเหลือก็จะดำเนินคดีด้วย แต่หากแจ้งเบาะแสต่อเจ้าหน้าที่ก็จะถูกนำตัวมาเป็นพยาน ส่วนเจ้าของบริษัทฯ ที่พบรถเบนซ์ทั้ง 2 คัน  เบื้องต้นจะถูกสอบปากคำในฐานะพยาน ยังไม่ถูกแจ้งข้อหา ทั้งนี้จะตรวจสอบรถทุกคันด้วยว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร


จุดที่ 3 เข้าตรวจค้น อู่ช่างตู่ โคราช ซึ่งได้ข้อมูลว่ารถของ ‘เบนซ์ เดม่อน’ ได้ส่งมาให้ทางช่างของอู่ดังกล่าวดูแลรักษา 2 คัน คันแรก เป็น Nissan R32 โครงรถ ซึ่งเพิ่งแข่งขันไป ปี 65 และคันที่สอง Nissan cerfiro สีชมพู รถซ้อม ซึ่งตำรวจยังได้สอบถามรายละเอียดรถยนต์คันอื่นของ เบนซ์ เดม่อน ที่อาจจะยังหลงเหลืออยู่ภายในอู่ดังกล่าว


 ซึ่งรถทั้ง 2 คันเป็นรถของนายชัยวัฒน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ โดนนายศรปัญญา หรือ ตู่ (เจ้าของอู่)ให้ข้อมูลว่าตนเองเป็นช่างประจำทีม แข่งรถดริฟต์ Daemon ของนายเบนซ์  โดยจะมีหน้าที่ดูแลและเซอร์วิสรถดริฟต์ของนายเบนซ์เท่านั้น เมื่อแข่งรถเสร็จจะนำมา Service ที่อู่เพื่อรอแข่งครั้งต่อไป โดยมีการติดต่อกันครั้งสุดท้ายช่วงเดือน มกราคมก่อนเป็นข่าว


พล.ต.ต.วิวัฒน์ เผยความคืบหน้าทางคดี โดยวานนี้ (6 ก.พ.) เจ้าหน้าที่ค้นเป้าหมายทั้งหมด 3 จุด พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร 2 จุด และนครราชสีมา 1 จุด ซึ่งเป็นร้านแต่งรถที่ ‘เบนซ์ เดม่อน’ นำรถไปตกแต่งเบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ยืนยันว่ามีพยานชัดเจนว่ากลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันฟอกเงินที่ได้มาจากพนันออนไลน์ ทั้งนี้ขบวนการดังกล่าวกระทำผิดมานาน ทำให้อาจมีพรรคพวกให้การช่วยเหลือจำนวนมาก ทำให้ยักย้ายถ่ายเททรัพย์สินได้รวดเร็วหลังถูกแฉ ส่วนจะมีเจ้าหน้าที่รัฐให้การช่วยเหลือหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน


ส่วนการสอบปากคำผู้ต้องหากลุ่มบัญชีม้า ที่จับกุมได้เมื่อวันที่ 5 ก.พ. เบื้องต้นให้การรับสารภาพในประเด็นบัญชีม้าแต่ประเด็นที่เกี่ยวข้องกับระดับสูงยังให้การภาคเสธ  สำหรับหมายจับ 13 หลัก ของตำรวจไซเบอร์ ขณะนี้จับกุมได้แล้ว 7 คน /ยังเหลือ 6 คน โดย 5 


ด้าน พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. เปิดเผยว่า กรณี ร.ต.อ.คุณากร ขจรบุญถาวร หรือ ผู้กองไบร์ท รองสารวัตรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตม.2 ขาออก ซึ่งขณะนี้ถูกคุมตัวไว้ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นเวลา 7 วัน จากกรณีขาดงานเดินทางออกต่างประเทศโดยไม่ปฏิบัติตามระเบียบ โดยลาราชการก่อนกำหนดในใบลา และจะครบกำหนดการคุมตัวในวันที่ 7 ก.พ.นี้ เบื้องต้น บช.สอท. ได้ทำหนังสือไปยัง บก.ตม.2 ซึ่งเป็นต้นสังกัดของ ร.ต.อ.คุณากรขออายัดให้นำตัวมาสอบปากคำในกรณี มาเก๊า 888 เพื่อหาความเชื่อมโยง


ทั้งนี้ ทางชุดทำงานได้ขยายผลหาความเชื่อมโยงของเครือข่ายดังกล่าว และเปิดปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการสอบเชิงลึกประเด็นที่มีผับดัง 2 แห่ง คือ โดป แอนด์ เดอตี้ ย่านเอกมัย และ ออนิกซ์ ย่านอาร์ซีเอ ว่าใครเป็นหุ้นส่วนและเกี่ยวโยงกับกลุ่มพี่น้อง 4 บ.หรือไม่ ซึ่งจากการตรวจค้นที่ผับออนิกซ์ พบข้อมูลที่เป็นประโยชน์และสามารถที่จะขยายผลไปได้ เห็นได้จากปฏิบัติการที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องหลายวันที่ผ่านมา


นอกจากนี้ ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างการติดตามกลุ่มคนสนิทพี่น้อง 4 บ. ประกอบด้วย นายกวินวัตร  ทำหน้าที่เป็นโปรแกรมเมอร์, นายณพนัส , นายจักรกฤษณ์  มือขวาของ เบนซ์ เดม่อนและ นายณัฐกร ทำหน้าที่ดูแลเต็นท์รถหรู อู่รถหรูให้เบนซ์ เดม่อน


 จากแนวทางการสืบสวนบางส่วนอยู่ในประเทศ บางส่วนมีการเดินทางออกนอกประเทศไป ยืนยันว่าคดีนี้ทางตำรวจได้ดำเนินการอย่างเต็มที่พบหลักฐานถึงใครก็จะขยายผลเพื่อนำไปสู่การติดตามจับกุม รวมทั้งคดีดังกล่าวมีข้อหาในเรื่องของมูลฐานความผิดฟอกเงินซึ่งหากพบว่าเส้นทางการเงินโยงไปถึงบุคคลใดก็จะต้องเชิญตัวมาสอบสวนและให้การ


พล.ต.ท.วรวัฒน์ กล่าวด้วยว่า เตือนไปยังกลุ่มพี่น้อง 4 บ. หากยิ่งดิ้นคนรอบข้างยิ่งโดน พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่าเบนซ์ เดม่อน หรือ นายชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร และนายณพนัส สังขทรัพย์ หรือมายส์ ยังไม่ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/AMPHRdwNWxU

คุณอาจสนใจ

Related News