อาชญากรรม

3 จนท. DSI ค้นที่พักอดีตกงสุลใหญ่นาอูรูมอบตัวแล้ว "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมสอบปากคำเอง

โดย paranee_s

28 ม.ค. 2566

183 views

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 3 รายถูกออกหมายจับเมื่อช่วงเช้า ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปวงจรปิดการตรวจค้นคอนโดมิเนียมของทุนสีเทาย่านห้วยขวางเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 หลังจากที่เจ้าหน้าที่กลุ่มนี้ได้เข้าค้น บ้านพักของอดีตกงสุลใหญ่นาอูรู ย่านสาทร ในวันเดียวกัน


หลังจากที่ศาลอนุมัติหมายจับเมื่อช่วงเที่ยง ในข้อหาบุกรุกเคหสถาน และร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานยามวิกาล ต่อมาประมาณบ่ายโมงเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 คนได้ติดต่อเข้ามอบตัว และเข้าพบพนักงานสอบสวน ซึ่งเป็นชุดทำงานของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สโมสรตำรวจ เพื่อให้ข้อมูลในปฏิบัติการวันดังกล่าว


การออกหมายจับครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อวานนี้ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวางได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่ของสถานทูตนาอูรู 2 คน เข้ามาให้รายละเอียดเกี่ยวกับการเข้าค้นคอนโดมีเนียม ซึ่งเป็นการปฏิบัติการโดยไม่มีหมายค้นและเป็นการตรวจค้นในยามวิกาล



นอกจากนี้ตำรวจยังได้เรียกเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ อีกหนึ่งรายที่ทำหน้าที่ติด กล้องวงจรปิดบ้านพักกงสุลนาอูรู เพื่อจับความเคลื่อนไหวก่อนที่ ชุดปฏิบัติการจากเข้าตรวจค้นในวันที่ 22 ธันวาคม โดยในเบื้องต้นพบว่าการดำเนินการติดกล้องวงจรปิดที่บ้านหลังดังกล่าวได้เริ่มขึ้นในช่วงวันที่ 10 ธันวาคม ซึ่งเป็นห้วงเวลาก่อนที่จะมีคานเข้าปฏิบัติการ 12 วัน


ทางด้านพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ตนเองกำลังเดินทางเข้าไปเพื่อสอบปากคำเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทั้ง 3 ราย ได้แก่ นายตฤณ, นายอดิศร และนายอนันต์


ขณะที่ทีมข่าวสอบถามไปยัง พันตำรวจเอกวรณัน ศรีล้ำ อดีตโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ ให้ข้อมูลว่า กรณีที่ข้าราชการในกรมสอบสวนคดีพิเศษถูกออกหมายจับโดยศาลนั้น การดำเนินการจะเป็นไปตาม พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 ซึ่งกรณีนี้เป็นมูลเหตุคดีเดียวกันกับคดีที่พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ก็จะมีการดำเนินการทางวินัยในแบบเดียวกันกับก่อนหน้านี้

คุณอาจสนใจ

Related News