อาชญากรรม

น.1 รอผลสอบตร.ขี่นำขบวนนักท่องเที่ยวจีน สั่งขาดหากเจออีก ลงโทษผู้บังคับบัญชาด้วย

โดย paranee_s

24 ม.ค. 2566

134 views

พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล มาประชุมร่วมกับพลตำรวจตรีสุวิชชา จินดาคำ ผู้บังคับการตำรวจจราจร โดยภายหลังการประชุม กว่า 2 ชั่วโมง พลตำรวจโท ธิติ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ จากกรณีที่มีตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจ บก.จร. ที่นำรถจักรยานยนต์ส่วนตัวไปดัดแปลงติดไซเรน และเครื่องหมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อนำไปอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวจีน จนนักท่องเที่ยวชาวจีนออกมาโพสต์คลิปวิดีโอลงโซเชียล ซึ่งก่อนหน้านี้ทางตำรวจบก.จร. ซึ่งเป็นต้นสังกัด ได้เรียก 2 นาย เข้ามาสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว


พลตำรวจโท ธิติ บอกว่า ผลการสอบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้น ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ต้องให้เวลาในการสอบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากการตั้งคณะกรรมการสอบสวนของฝั่งจเรตำรวจ และ คณะกรรมการสอบสวนของตำรวจจราจร ร่วมสอบด้วย


และการมาประชุมวันนี้ ก็มาดูข้อบกพร่องของเรื่องดังกล่าวว่ามีข้อบกพร่องตรงไหน ทำไมถึงเกิดประเด็นนี้ในสังคม ส่วนที่ว่าจะมีความผิดทางอาญาหรือไม่นั้น น.1 ก็บอกว่าความผิดนั้นเห็นชัดเจนอยู่แล้ว


ส่วนที่ว่าใครเป็นตัวกลางประสานให้มาปฏิบัติหน้าที่นั้น เรื่องนี้มีหลายส่วนเกี่ยวข้องต้องตรวจสอบ เพราะรถนำขบวนนั้นไม่ได้มีแค่กองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่ยังมีหลายหน่วยงานที่มีรถนำขบวนเช่นกัน ทั้งตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจท้องที่ก็มี


ส่วนหากตำรวจ 2 นายนั้นอ้างว่าทำไปเพื่อปากท้อง ทาง น.1 ก็บอกว่า ตำรวจมีเบี้ยเลี้ยง มีเงินเดือน และมันมีวิธีการอื่นที่ดีกว่านี้ และหากหลังจากนี้ พบว่ามีการกระทำผิดในลักษณะนี้อีกก็จะลงโทษผู้บังคับบัญชาแล้ว เพราะเสียภาพลักษณ์ตำรวจ


ฝากถึงประชาชน ที่อาจจะรู้สึกไม่ดีเวลาเห็นรถนำขบวนแล้วกังวลว่าจะเป็นการนำขบวนนักท่องเที่ยวที่ดูไม่เหมาะสมหรือไม่ ก็สามารถแจ้งมาที่ตำรวจได้เลย


ขณะที่พลตำรวจตรีสุวิชชา จินดาคำ ผู้บังคับการตำรวจจราจร บอกว่า ตอนนี้รอผลการสอบสวนข้อเท็จจริงทั้หมด และได้ย้ายให้ตำรวจ 2 นายในสังกัด บก.จร. เข้ามาทำงานที่ ศปก.บก.จร. แล้ว ส่วนผลการสอบปากคำพาดพิงไปถึงใครก็จะเรียกบุคคลนั้นมาสอบปากคำร่วมด้วย เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงที่ครบถ้วน

คุณอาจสนใจ