อาชญากรรม

หนุ่มสาธิตซิ่งทะลุ M-Flow ไม่รอด ถูกตำรวจส่งฟ้องศาลปรับ 7,000 บาท

โดย nattakarn_l

12 ม.ค. 2566

4.7K views

              ความคืบหน้ากรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปสาธิตการขับรถเร็วผ่านช่อง  M-Flow บนทางด่วน และกล่าวอ้างว่า หากขับรถด้วยความเร็วสูง  ระบบจะไม่สามารถเรียกเก็บค่าผ่านทางได้   ซึ่งนอกจากการกระทำดังกล่าวจะเป็นการขับรถด้วยความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด อาจทำให้ผู้ใช้ทางคนอื่นได้รับอันตราย เป็นการกระทำความผิดกฎหมายจราจร  ยังอาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสน เข้าใจผิด ถึงระบบการเก็บเงินค่าผ่านทางบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 9   พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ  ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง  จึงสั่งติดตามตัวผู้ขับขี่รถยนต์ในคลิปมาดำเนินคดี

             จนเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียก  นายศรายุทธ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถในคลิป มาพบพนักงานสอบสวน โดยเมื่อวานนี้ (11 ม.ค.)  นายศรายุทธ ผู้ต้องหา  มาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก   จากการสอบสวนนายศรายุทธ  ให้การว่าเป็นผู้ขับขี่รถสีแดง คันที่ปรากฏอยู่ในคลิปจริง และยอมรับว่าได้ขับขี่โดยใช้ความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด  ในส่วนของการหลีกเลี่ยงไม่ชำระค่าผ่านทาง M-Flow นั้น จริง ๆ แล้วตนเองก็เป็นสมาชิก M-Flow  และถูกเรียกเก็บเงินค่าผ่านทางรายการดังกล่าวแล้ว ส่วนที่โพสต์ลงคลิปว่า กล้อง M-Flow ไม่สามารถตรวจจับรถของตนได้เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน  เนื่องจากเมื่อผ่านช่อง M-Flow แล้ว  จะมีระยะเวลาก่อนที่ระบบจะแจ้งเตือนเรียกเก็บค่าผ่านทางประมาณ 10-15 นาที  ไม่ใช่ว่าขับรถเร็วแล้วจะไม่สามารถเรียกเก็บได้แต่อย่างใด

           พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา  “ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด, ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคล และ ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น” นายศรายุทธ ให้การรับสารภาพ จึงได้นำตัวส่งพนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลแขวงมีนบุรี โดยศาลพิพากษาลงโทษปรับ 7,000 บาท  โดยหลังจากนี้  นายศรายุทธ จะติดต่อขอเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สน.วิภาวดี ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News