อาชญากรรม

เดนคุกฆ่า 2 ศพ พ้นโทษไม่ถึงปี ฆ่า อส.ศพที่ 3 ลูกสาวผู้ตายพ้ออยากให้ประหารชีวิต

โดย nattachat_c

11 ม.ค. 2566

23 views

วานนี้ (10 ม.ค. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเกิดเหตุการณ์ที่ นายยุทธนา เอ้งฉ้วน (ย้อย) อายุ 39 ปี หนุ่มเดนคุกที่เพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าผู้อื่น และออกมาจากเรือนจำเมื่อปี 2565 เท่ากับพ้นโทษมายังไม่ถึงปี ผู้เคยต้องคดีฆ่าผู้อื่นครั้งยังเป็นเยาวชน 1 ศพ และในปี 2555 ได้ก่อเหตุฆ่าผู้อื่น 1 ศพ และพยายามฆ่าผู้อื่นอีก 1 ราย


กระทั่ง เมื่อวันที่ 9 ม.ค. 2566 ที่ผ่านมา ได้มึนเมาอย่างหนัก ก่อนจะทะเลาะกับเจ้าของร้านของชำที่นั่งดื่มกิน โดยมีนายสมพร (พ่อผู้ก่อเหตุ) และนายเขียน อายุ 57 ปี สมาชิกอาสารักษาดินแดน (อส.) อำเภอหาดสำราญ เข้ามาห้ามปราม ก่อนที่นายยุทธนาไม่พอใจ หาว่าพ่อเข้ามาจุ้นจ้าน จึงพยายามใช้มีดพกจะแทงพ่อตัวเอง


นายเขียนซึ่งอยู่ในระหว่างปฎิบัติหน้าที่ได้เข้ามาห้าม ทำให้นายยุทธนาเกิดความไม่พอใจ จ้วงแทงนายเขียนจนเสียชีวิต โดยที่นายเขียนได้ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงสวนเข้าไปจนนายยุทธนาบาดเจ็บด้วย เหตุเกิดพื้นที่ หมู่ 9 อ.หาดสำราญ จ.ตรัง ห่างจาก สภ.หาดสำราญ เพียงแค่ 400 เมตร เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 9 ม.ค. 66


ด้าน น.ส.กนกวรรณ อายุ 22 ปี ลูกสาวคนเดียวของผู้ตาย เปิดใจว่า หลังจากเกิดเรื่องก็ยังเสียใจ ทำอะไรไม่ถูก ตนเองทำงานอยู่ที่เกาะพะงัน หลังจากนี้ ก็คงจะต้องกลับมาหางานทำอยู่ที่บ้าน เพราะไม่มีใครอยู่แล้ว ปกติจะพูดคุยกับคุณพ่ออาทิตย์ละครั้งสองครั้ง ล่าสุดเพิ่งคุยกันไปเมื่อ 2 วันก่อน เพราะต่างคนต่างทำงาน ไม่ค่อยมีเวลา และหากทางญาติผู้ก่อเหตุจะมาขอขมาหน้าศพ ก็คงจะยังไม่ให้มาดีกว่า เพราะยังทำใจไม่ได้ คงจะต้องรอเวลาไปก่อน


หลังจากที่รู้ว่า ผู้ก่อเหตุคือคนที่สนิทกับพ่อ และพ่อเป็นคนที่ช่วยเหลือเขามาตลอด รู้สึกเสียใจมากที่มาทำแบบนี้ได้ ซึ่งตนก็รู้ข่าวมาแล้วว่า ผู้ก่อเหตุเคยต้องคดีฆ่าคนมาแล้วถึง 2 ศพ และศพพ่อเป็นศพที่ 3 นั้น ตนรู้สึกว่าคนที่ทำผิดถึงขั้นฆ่าคนมาได้ขนาดนี้ และถูกปล่อยออกมา และกลับมาฆ่าคนอื่นอีก เหมือนไม่มีสำนึก และมองว่ากฎหมายไม่เข้มงวดเท่าไร เพราะฆ่ายังไงก็ติดคุกแค่ไม่กี่ปี ก็ยังคงออกมากระทำอีกซ้ำซาก ซึ่งหลังจากที่ผู้ก่อเหตุติดคุกครั้งนี้ ก็อยากให้ได้รับโทษประหารชีวิต หรือขังคุกตลอดชีวิตก็ได้ ขอให้ดีกว่าปล่อยออกมาเช่นนี้


อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านและเครือญาติผู้เสียชีวิตต่างตั้งคำถามว่า ขณะที่มีการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทกัน ก่อนผู้ก่อเหตุจะลงมือแทง ทางเจ้าของร้านของชำได้เข้าไปแจ้งความกับทางตำรวจ แต่ทางตำรวจกลับไม่รับแจ้งความ และให้กลับมาเคลียร์กันเอง แทนที่จะส่งสายตรวจเข้ามาระงับเหตุ แต่กลับไม่มีตำรวจเข้ามา จนกระทั่งเรื่องบานปลาย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/cy1DknpMw5g

คุณอาจสนใจ

Related News