อาชญากรรม

หนุ่มร้องรถถูกลากออกไปจากจุดเก็บรถของกลาง สน.ดอนเมือง ตร.คาดเป็นแก๊งขโมยซากรถ

โดย nattakarn_l

9 ธ.ค. 2565

182 views

          ผู้เสียหายชาย ร้องเรียนกรณีรถฟอร์จูนเนอร์ที่จอดเก็บไว้ในจุดเก็บรถของกลาง ของ สน.ดอนเมือง ถูกแก๊งขโมยรถลากออกไปจากโรงพัก  ผ่านมานานกว่า 1 เดือน คดีไม่คืบหน้า เชื่อว่ารถถูกนำไปชำแหละขายเป็นชิ้นส่วนแล้ว

      โดยภาพกล้องวงจรปิดของวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 20.00 น.  ซึ่งจะเห็นรถของผู้เสียหายซึ่งเป็นรถฟอร์จูเนอร์  ถูกรถอีกคันลาก  ออกไปจากจุดจอดรถของกลาง ของ สน.ดอนเมือง  มุ่งหน้าไปทางถนนเปรมประชา

        ต่อมารถของผู้เสียหาย  ถูกลากต่อไปขึ้นรถสไลด์มุ่งหน้าไปทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยที่ไม่รู้ว่าจากนั้นรถถูกเคลื่อนย้ายไปที่ไหนต่อ เนื่องจากไม่มีกล้องวงจรปิดจับภาพได้

          นายอิทธิพล อายุ 40 ปี  เจ้าของรถผู้เสียหาย ได้ข้อความช่วยหลือกับเพจสายไหมต้องรอด ระบุว่า รถของตนเกิดอุบัติเหตุตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว  ในท้องที่ สน.ดอนเมือง โดยรถจอดอยู่ในจุดเก็บรถของกลางของ สน.ดอนเมือง และคดีก็สิ้นสุดแล้ว ตำรวจมาแจ้งให้ไปรับรถคืน แต่ตนยังไม่มีเงินและติดธุระ จึงยังไม่ได้ไปเอารถออกมา  

           จนวันที่ 3 ธันวาคม มีคนแถวบ้าน ซึ่งทำงานอยู่ใกล้กับ สน.ดอนเมือง มาบอกว่า เห็นรถของตนถูกลากออกมาจากจุดเก็บรถของกลาง ในตอนกลางคืน   ซึ่งตอนนั้นผู้ที่พบเห็น คิดว่าตนจ้างให้อู่ซ่อมรถมาลากรถไปซ่อมเลยไม่ได้สนใจ  แต่ส่งข้อความมาถามตนตอนเช้า

           เมื่อตนเห็นข้อความเลยให้ทางครอบครัวไปติดต่อ ที่ สน.ดอนเมือง เพราะคิดว่าตำรวจลากรถของตนไปจอดในที่เอกชน   แต่ได้รับคำตอบว่าไม่ได้ลาก  เมื่อสอบถามไปยังไฟแนนซ์ ก็ยืนยันว่าไม่ได้ลากรถของตนไป   ตำรวจจึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึ พบว่ารถที่ลากรถของตนออกไปจากจุดเก็บรถของกลาง เป็นรถกระบะและถูกนำไปส่งขึ้นรถสไลด์อีกรอบ

          เบื้องต้นตำรวจระบุว่าเป็นกลุ่มขบวนการที่ขโมยซากรถ และตอนนี้มีข้อมูลว่ารถกระบะที่ลากรถของตนถูกยึดอายัดอยู่ในพื้นที่ สภ.บางบาล   ส่วนคนที่ขับรถสไลด์ตำรวจรู้ตัวแล้วและเรียกมาสอบปากคำ  โดยเบื้องต้นคนขับรถสไลด์อ้างว่า ถูกว่าจ้างมา

          ผู้เสียหายบอกว่า ตอนนี้เดือดร้อนมาก เพราะยังต้องผ่อนค่างวดกับไฟแนนซ์   เชื่อว่าตอนนี้รถอาจถูกชำแหละขายเป็นอะไหล่ไปแล้ว

          มีรายงานว่า หลังจากที่คนร้ายได้ลากรถของผู้เสียหาย ออกมาจากจุดเก็บรถของกลางแล้ว ได้เอามาพัก ไว้ที่ซอยรามอินทรา 19 แยก 17 ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถ   จากนั้นรถจึงถูกส่งต่อให้รถสไลด์มุ่งหน้าจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

           ขณะที่ทีมข่าว ได้ลงพื้นที่ไปที่อู่รถซอยรามอินทรา 19 แยก 17 // พบเพียงความว่างเปล่า เนื่องจากกลุ่มคนร้ายได้มีการขนย้ายอะไหล่รถและอุปกรณ์อื่น ๆ ออกไปหมดแล้ว โดยไม่ได้จ่ายค่าเช่าที่ให้กับเจ้าของพื้นที่ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News