อาชญากรรม

หนุ่มโรงงานผูกคอดับ หลังกู้เงินจากแอป 2 พัน ทำไปทำมากลายเป็น 7 หมื่น แม่เผยมารับศพยังโดนขู่กระทืบ

โดย nattachat_c

7 ธ.ค. 2565

6.4K views

วานนี้ (6 ธ.ค. 65) เวลา 07.30 น. ตำรวจ สภ.อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านพบผู้เสียชีวิตผูกคอตายกับต้นไม้ บริเวณซอยโรงฆ่าสัตว์ ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมืองจังหวัดระยอง


ที่เกิดเหตุ พบผู้ตายเป็นชาย ผูกคออยู่กับต้นกระถินในบริเวณป่า จึงช่วยกันนำร่างลงมาจากต้นไม้ ตรวจสอบบัตรประชาชนทราบว่าชื่อนายพรทวัส (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี เป็นชาวจังหวัดมหาสารคาม อาชีพพนักงานโรงงานเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งหนึ่ง


โดยคนเก็บขยะ เล่าว่า เห็นผู้ตายขี่รถไปมาและเดินไปเดินมาในบริเวณดังกล่าวหลายครั้ง และเมื่อกลับมาอีกที ก็พบว่าผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งตำรวจ


ด้านนางลำพึง อายุ 56 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่เกิดเหตุถึงกับเป็นล้มหมดสติ หลังอาการดีขึ้น ได้พร่ำพูดว่า ทำไมไม่รอแม่ก่อน เป็นที่น่าสลดใจเป็นอย่างมาก


ต่อมา ได้เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า สาเหตุที่บุตรชายคิดสั้น เกิดจากการไปกู้เงินจากแอปให้กู้เงิน ครั้งแรกกู้มาจำนวน 2,000 บาท แต่ทำไปทำมากลายเป็นหนี้ถึง 70,000 บาท ทั้งที่เคยจ่ายคืนไปแล้ว 25,000 บาท โดยทางผู้ให้กู้กำหนดเส้นตาย ต้องคืนเงินภายในวานนี้จำนวน 40,000 บาท โดยที่ลูกชายมาปรึกษา ทางตนก็ไม่มีเงิน เตรียมนำ จยย.ไปขาย แต่ไม่ทัน ลูกชายมาผูกคอลาโลกไปก่อน


ต่อมา เวลา 14.30 น. นางลำพึง พร้อมด้วยญาติ ได้เดินทางมาที่ห้องดับจิต โรงพยาบาลระยอง เพื่อติดต่อขอรับศพ นายพรทวัส บุตรชาย ที่ผูกคอเสียชีวิต หลังเครียดเรื่องหนี้สินที่ไปกู้มาจากแอปบนออนไลน์


นางลำพึง ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่บุตรชายเสียชีวิตแล้ว ปรากฎว่า แอปเงินกู้ได้มีการส่งข้อความมาทวงเงินอย่างต่อเนื่อง โดยส่งข้อความมาทางไลน์ชื่อ multimoney-fearso โดยส่งข้อความว่า “ขอประจานนะคะ กับสิ่งที่ตอแหลนะคะ” ส่วนอีกไลน์ชื่อ sunshine money ส่งข้อความ “ทำไมยังไม่ยังไม่จ่าย โดยตนเองส่งข้อความให้โทรมาหา”


ต่อมา ก็มีเบอร์โทรหมายเลข 080-4093236 เป็นเสียงผู้ชาย โทรมาด้วยน้ำเสียงดุดันว่า ถ้าไม่ยังไม่จ่ายเงินจะตามไปกระทืบ ทั้งที่พยายามบอกว่าลูกตายแล้ว ก่อนที่จะวางสายไป


นางลำพึง เปิดเผยต่อว่า เสียใจและเครียดมาก ทำไมต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ เสียลูกไปแล้ว ยังต้องมาถูกข่มขู่อีก ซึ่งตนเองทำงานก่อสร้าง ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาจ่ายคืนให้ ที่ผ่านมา เงินจำนวน 25,000 บาท ลูกชายก็ไปขอยืมเงินป้ามาจ่ายไปก่อน


ตอนนี้ แม้กระทั่งเงินจัดงานศพยังไม่มีเลย อยากจะทำร้ายหรือจะฆ่า ก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปคืนให้ วอนเจ้าหน้าที่บ้านเมืองช่วยตรวจสอบเจ้าหนี้ดังกล่าว ช่วยปราบปรามด้วย จะได้ไม่มีใครต้องมาสังเวยชีวิตเหมือนกับลูกชายตนอีก


ต่อมา ได้เคลื่อนศพนายพรทวัส ไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ที่ วัดเนินพระ ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ywVmR2F7Uus

คุณอาจสนใจ

Related News