อาชญากรรม

เกิดเหตุคนร้ายยิงปืนใส่ลานกิจกรรมโรงเรียนที่จังหวัดระนอง นักเรียนวิ่งหนีตายวุ่น จับผู้ต้องสงสัยในตึกข้างโรงเรียน

โดย nattakarn_l

27 พ.ย. 2565

3.1K views

              วันนี้ (27 พ.ย.) เวลา 15.00 น. เกิดเหตุคนร้ายใช้ปืนยิงเข้าไปภายในลานกิจกรรมหน้าเสาธงของโรงเรียนเอกชนระดับประถมศึกษา สอนภาษาจีน  ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนเรืองราษฎร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง จ.ระนอง  โดยในขณะเกิดเหตุ มีนักเรียนชั้นประถมศึกษา ประมาณ 7-8 คน กำลังฝึกซ้อมเตรียมแข่งขันทักษะวิชาการ ที่ลานกิจกรรม  เสียงปืนดังมาจากอาคาร 4 ชั้นที่อยู่ข้างโรงเรียน ทำให้นักเรียนและครูต้องพากันวิ่งหนีเข้าไปหลบในอาคารเรียน  โดยครูคนหนึ่งรีบวิ่งขึ้นไปที่ชั้น 4 ของอาคารเรียน และถ่ายคลิปขณะที่คนร้ายซึ่งอยู่ในตึกข้างๆ กำลังเลื่อนกระจกแล้วส่องปลายกระบอกปืนยาว ยิงเข้าใส่โรงเรียนครั้งละ 2-3 นัด แล้วหลบกลับเข้าไปในตึก ก่อนจะโผล่ออกมายิงใหม่ ทำอย่างนี้ประมาณ 6-7 ครั้ง  รวมมีเสียงกระสุนปืนประมาณ 18 นัด  โดยครูที่แอบถ่ายคลิป ต้องถ่ายไปด้วยและหลบกระสุนไปด้วย

             มีรายงานเบื้องต้นว่า ผู้อยู่อาศัยในอาคาร 4 ชั้น ข้างโรงเรียน เคยมีปัญหาขัดแย้งกับทางโรงเรียนมานานถึง 2 ปี โดยเคยไปร้องเรียนกับเทศบาลเมืองระนองว่า โรงเรียนส่งเสียงดังในขณะที่เด็กทำกิจกรรมหรือเคารพธงชาติ

            เวลา 18.00 น.  พลตำรวจตรี เชิดพงษ์  ชิวปรีชา  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง  สั่งตำรวจชุดราชเดช สนธิกำลังร่วมทหารกองร้อย.ร.2521 หน่วย ฉก.ร.25  จำนวน 20 นาย   เข้าปิดล้อมอาคาร 4 ชั้นดังกล่าว โดยด้านล่างเปิดเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์การช่าง พร้อมกับเจรจาให้คนในอาคาร ซึ่งมีอยู่ 3 คน เปิดประตูบ้านเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ  จากนั้นเจ้าหน้าที่นำกำลังเข้าตรวจค้นภายใน และจับกุมผู้ต้องสงสัย เป็นชายอายุ 43 ปี ซึ่งเป็นลูกชายเจ้าของบ้าน  และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน  เข้าตรวจสอบอาวุธปืนและกระสุนที่ใช้ก่อเหตุ รวมทั้งหลักฐานอื่นๆในอาคาร   โดยมีประชาชนในละแวกใกล้เคียงจับตาเฝ้าติดตามสถานการณ์  

คุณอาจสนใจ

Related News