อาชญากรรม

เร่งแกะรอยรถกระบะใช้เป็นคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส เตรียมเชิญหญิงเจ้าของรถสอบปากคำ

โดย nattakarn_l

23 พ.ย. 2565

469 views

        เมื่อเวลา 09.00 น. พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9   รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส  พร้อมด้วย  พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล  ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส  เดินทางไปที่แฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส  จุดเกิดเหตุคนร้ายวางคาร์มอมบ์  เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ , เจ้าหน้าที่กองช่างเทศบาลเมืองนราธิวาส และเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันบรรเทาสาธารณภัย จ.นราธิวาส  ที่นำเครื่องมือและรถยก มาช่วยกันขนย้ายซากรถยนต์ รถ จยย.ที่ได้รับความเสียหาย ออกไปไว้ที่  สภ.เมืองนราธิวาส  รวมทั้งเก็บกวาดซากประหรักหักพัง จากแรงระเบิด  ซึ่งคาดต้องใช้เวลาอีกสักระยะจึงจะเคลียร์พื้นที่แล้วเสร็จ

            ในส่วนของข้าราชการตำรวจและครอบครัว ที่บ้านพักได้รับความเสียหายจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้   พล.ต.ต.ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9   ได้ประสานไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.นราธิวาส  เพื่อขอใช้ห้องพักชั่วคราวภายในสนามฟุตบอล  ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวได้พักอาศัย จำนวน 40 ห้อง สามารถรองรับได้ 120 คน   นอกจากนี้ยังใช้บ้านพักของ สภ.ตันหยง อีกจำนวนหนึ่งไว้รองรับผู้ที่ไม่มีที่อยู่อาศัย  ซึ่งเจ้าหน้าที่บางส่วนก็มีบ้านพักของตนเองอยู่แล้ว จึงเชื่อว่าจะไม่เดือดร้อนเรื่องที่อยู่อาศัย

            แหล่งข่าวนายหนึ่งซึ่งเป็นตำรวจที่พักอาศัยอยู่ที่แฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส   เปิดเผยว่า ก่อนที่ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ พันธ์นิยะ หรือ ผู้กองอ๊อด รอง สว.ป.ปฎิบัติหน้าที่ รอง สว.จร.จะเสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์  มีพยานพบเห็นคนร้ายกำลังเดินออกจากบริเวณแฟลต หลังจากนำรถคาร์บอมบ์มาจอดทิ้งไว้  และเห็นว่า ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ ได้เรียกคนร้าย  แต่คนร้ายเดินออกไปขึ้นรถจักรยานยนต์ โดยที่ไม่สนใจและเหลียวหลังหันหน้ามาพูดคุยกับ ร.ต.อ.สุทธิ  หลังจากนั้น  ขณะที่ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ กำลังไปปฏิบัติหน้าที่ ก็เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ ร.ต.อ.สุทธิรักษ์ เสียชีวิต

              ส่วนกล้องวงจรปิด  เจ้าหน้าที่กำลังไล่ตรวจเส้นทาง 3 มุมเมือง ที่มุ่งสู่เขตเทศบาล คือ บริเวณด่านจุดตรวจร่วมปลักบ้าน ที่มุ่งหน้ามายัง อ.ยี่งอ , จุดตรวจริมน้ำ ที่มุ่งหน้ามาจาก อ.ตากใบ  และจุดตรวจโคกเคียน ที่มุงหน้ามาจาก อ.บาเจาะ  เนื่องจากคนร้ายจะต้องขับรถผ่านจุดใดจุดหนึ่งแน่นอน  ส่วนจุดเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้   ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน กำลังนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปตรวจสอบ

             ส่วนรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู รุ่นดีแม๊กซ์ ทะเบียน กค 6961 ตรัง ที่คนร้ายใช้เป็นคาร์บอมบ์   เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงนายหนึ่งเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ต.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้ออกใบสั่งให้กับ น.ส.ฟาตียะ อายุ 32 ปี  มีภูมิลำเนาอยู่ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี  ในข้อหาขับรถยนต์โดยไม่มีใบอนุญาต ที่บริเวณทางหลวงแยกสะปอม ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส  ซึ่งขณะเขียนใบสั่ง เจ้าหน้าที่เห็นผู้ชาย 1 คน  นั่งมาในรถด้วย ซึ่งเมื่อตรวจสอบสถานะใบสั่ง พบว่า  น.ส.ฟาตียะ ยังไม่ได้เสียเงินค่าปรับ จำนวน 400 บาท  

                เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบประวัติของรถกระบะคันนี้ ว่าก่อนจะเกิดเหตุ   นางสาวฟาตียะ  ซึ่งเป็นเจ้าของรถ  ได้ขายแบบโอนลอย หรือให้ใครยืมรถไปใช้หรือไม่  พร้อมกับจะประสานนางสาวฟาตียะ มาให้ข้อมูล หากไม่เกี่ยวข้องก็จะปล่อยตัวไป

            ด้านศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยา จ.นราธิวาส  สรุปตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดแฟลตเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส มีจำนวนทั้งสิ้น 45 คน  เสียชีวิต 1 คน  เพื่อให้การช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น โดยผู้บาดเจ็บเล็กน้อย ได้เงินช่วยเหลือ 10,000 บาท  , บาดเจ็บสาหัส 50,000 บาท  และเสียชีวิต 500,000 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News