อาชญากรรม

"ชาคริต" โร่แจ้งความตำรวจสอบสวนกลาง ถูกแอบอ้างเปิดเพจหลอกขายทุเรียน

โดย paranee_s

21 พ.ย. 2565

651 views

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 21 พ.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายชาคริต แย้มนาม ดารานักแสดงชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และ จ้งเอาผิดผู้นำรูปภาพไปแอบอ้างเปิดเพจเฟซบุ๊กหลอกขายทุเรียน โดยไม่ได้รับอนุญาต จนมีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อถูกหลอกเงินเป็นจำนวนมาก โดยนำหลักฐานมามอบให้กับทางพนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณา


นายชาคริต กล่าวว่า ที่มาในวันนี้เนื่องจากมีกลุ่มมิจฉาชีพนำรูปภาพหรือคลิปวิดีโอครอบครัวของตน ไปใช้แอบอ้างเปิดเพจเฟซบุ๊ก จนมีผู้หลงเชื่อคิดว่าเป็นเพจของตนจริงๆ ก่อนจะโพสต์ประกาศขายทุเรียนราคาถูก ลูกละ 100 บาท เพื่อหลอกเงินจากผู้สั่งซื้อ โดยไม่มีการส่งของ


ก่อนจะปิดเพจทิ้งแล้วเปิดเพจขึ้นมาใหม่เพื่อหลอกเหยื่อรายอื่นต่อ จากการตรวจสอบพบมีกว่า 100 เพจ ที่ผ่านมาพบเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก สูญเงินรวมกว่า 50-60 ล้านบาท อีกทั้งบัญชีธนาคารที่กลุ่มมิจฉาชีพนี้ใช้ก็เป็นบัญชีม้า


นายชาคริต กล่าวต่อว่า ทั้งนี้อยากยืนยันว่า เพจจริงๆ ของเรามีเพียง เพจ “บักโพธิ์ แย้มนาม” และ “เขยจันท์” เพียงเท่านั้น และอยากชี้แจงให้ทราบว่า ทางเราไม่มีการขายของผ่านทางเพจแต่อย่างใด มีเพียงการขายผ่านไลน์แอด “เขยจันท์” ช่องทางเดียวเพียงเท่านั้น และ บัญชีธนาคารที่ใช้ก็เป็นบัญชีธนาคารในนามบริษัท ไม่ใช่บัญชีส่วนบุคคล


“อยากให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อถูกหลอก ออกมาแจ้งความหรือให้ข้อมูล ซึ่งจะช่วยให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานได้ง่ายมากขึ้น นอกจากนี้อยากบอกว่า ที่ผ่านมาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เราไม่เคยนิ่งเฉย ตามเรื่องมาสักระยะ เพียงแต่ต้องเป็นไปตามขั้นตอน ไม่อย่างนั้นตำรวจจะทำงานยาก


ทั้งนี้อยากขอขอบคุณทางตำรวจที่ช่วยสืบสวนติดตามเรื่อง และอยากขอให้ช่วยติดตามจับกุมตัวมิจฉาชีพกลุ่มนี้ให้ได้โดยไว เพราะสร้างความเสียหายให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก แม้ยอดแต่ละคนจะน้อยแต่เมื่อรวมกันแล้วมหาศาลมาก” นายชาคริตกล่าว


ด้าน พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้โอนเงินเข้าแจ้งความแล้วกว่า 10 ราย ยืนยันว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ไม่นิ่งนอนใจ เร่งสืบสวนสอบสวนตรวจสอบเส้นทางการเงินอย่างละเอียด จนพอทราบตัวกลุ่มผู้กระทำผิดบ้างแล้ว ทั้งยังเชื่อว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ

คุณอาจสนใจ

Related News