อาชญากรรม

โจรงัดบ้านขโมยเงินในกระปุกกว่า 70,000 บาท สาวเจ้าของกระปุกร้องไห้หมดเงินไปเรียนต่อเมืองนอก

โดย nattakarn_l

19 พ.ย. 2565

405 views

             ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายงัดบ้านเข้าไปขโมยทรัพย์สิน เหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่บ้านหนองขาม เขตเทศบาลตำบลหนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี

             บ้านที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว  มีร่องรอยถูกรื้อค้นทรัพย์สินจนกระจัดกระจาย  นายกิตติธัช  เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเองเลิกงานกลับบ้าน มาพบสิ่งผิดสังเกต คือ ข้าวของในบ้านเหมือนถูกรื้อค้น พอสำรวจทรัพย์สิน พบว่า กระปุกออมสินของลูกสาว ที่วางอยู่บนชั้นวางของในห้องรับแขก มีเงินสดเป็นธนบัตรประมาณ 2,000 บาท  ถูกงัดเอาออกไปทั้งหมด ส่วนเงินเหรียญที่มีอยู่ประมาณ 1,000 บาท คนร้ายเอามาห่อผ้าแล้ววางทิ้งไว้บนโซฟา

          คนร้ายยังเข้าไปในห้องนอนของน้องสาวภรรยา  งัดกระปุกออมสินเอาเงินสดเป็นธนบัตรไปกว่า 70,000 บาท  ส่วนเงินเหรียญประมาณ 15,000 บาท  คนร้ายงัดออกมาใส่ย่าม แต่คาดว่าคงมีน้ำหนักมาก จึงวางทิ้งไว้

            นอกจากนี้ ยังพบว่า คนร้ายเอาปลาทู 2 ตัวจากตู้เย็น ไปเวฟที่ไมโครเวฟ แล้วเอามานั่งกินเสมือนว่าเป็นบ้านของตัวเอง  กินจนเหลือแต่ก้างทิ้งไว้  ซึ่งเมื่อเจ้าของบ้านไปดูกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้าน ก็พบคนร้าย เป็นชายผิวคล้ำ รูปร่างสันทัด อายุประมาณ 25-30 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้น ลายสีน้ำตาล นุ่งกางเกงขาสั้น เดินเข้ามาในซอย ช่วงเวลา 15.21 น. ของวันที่ 18 พ.ย. แล้วปีนกำแพงข้างบ้านเข้ามาเปิดหน้าต่างห้องนอนของตน ซึ่งไม่ได้ล็อคกลอน โดยมีรอยเท้าและรอยนิ้วมือของคนร้ายที่โต๊ะเครื่องแป้ง

              ส่วนนางสาวจุฑารัตน์  น้องสาวภรรยาเจ้าของบ้าน  บอกว่า ตนเองทำงานเป็นเจ้าหน้าที่พัสดุสถานศึกษาแห่งหนึ่ง  พยายามเก็บเงินหยอดกระปุกทุกวัน วันละ 400 – 1,000 บาท นานกว่า 3-4 ปี ตั้งใจว่า จะเก็บเป็นเงินไปใช้ศึกษาต่อที่ประเทศออสเตรเลีย พอรู้ว่าเงินถูกขโมยไป ก็อดร้องไห้ไม่ได้ เพราะเสียดายเงินก้อนนี้มาก เพราะหมดเงินไปเรียนต่อ หลังจากนี้จะรีบเอาเงินที่เหลือไปฝากธนาคาร

คุณอาจสนใจ

Related News