อาชญากรรม

อย่างกับในหนัง! ไล่ล่าพระคลั่งชิงรถ ซิ่งจากชายแดนจบหน้า รพ.แม่สอด ล้อมจับกลางเมือง ก่อนส่งตัวสึก

โดย nattachat_c

17 พ.ย. 2565

30 views

วานนี้ (16 พ.ย. 65) เวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งมีเหตุพระสงฆ์ก่อเหตุชิงรถยนต์ของโยม แล้วขับหลบหนีออกจากสำนักสงฆ์บ่อลูกรัง หมู่ที่ 3 บ้านม่อนหินเหล็กไฟ ตำบลมหาวัน อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังรับแจ้งเหตุ ตำรวจ สภ.แม่สอด ต้องระดมกำลังตำรวจสายตรวจเร่งไล่ล่าตั้งจุดสกัดอย่างเร่งด่วน


โดยหลังเกิดเหตุได้วิทยุแจ้งประสานไปยังจุดตรวจ ทั้งในตัวอำเภอแม่สอด และจุดตรวจแนวชายแดนไทย-เมียนมา เพื่อตั้งด่านสกัด ต่อมาได้ข้อมูลเบื้องต้นว่า พระที่ก่อเหตุชื่อ พระบอย อนิปผโล อายุ 34 ปี เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งบวชจำพรรษาอยู่ที่วัดป่าแห่งหนึ่ งบนเขาแม่สอด มานานหลายปี และเพิ่งย้ายมาขอจำวัดที่สำนักสงฆ์บ่อลูกรังได้เพียง 4 วัน


โดยพระรูปดังกล่าว ได้ขโมยรถยนต์กระบะ ยี่ห้อนิสสัน นาวารา ที่โยมเจ้าของรถขับมาทำบุญที่สำนักสงฆ์ แล้วเผลอจอดเสียบกุญแจรถทิ้งไว้


หลังก่อเหตุ เจ้าของรถผู้เสียหายและพระลูกวัดได้ขับรถอีกคัน ออกติดตามเป็นระยะทางไกลกว่า 20 กิโลเมตร แต่ไม่ทัน เนื่องจากพระบอยขับรถหนีด้วยความเร็ว หายไปแบบไม่ทราบทิศทางที่หลบหนี


จนเวลาต่อมา พระบอยได้ขับรถยนต์คันแรกไปจอดที่หน้าเต็นท์ขายรถมือสอง แล้ววิ่งลงจากรถยนต์คันแรก บุกเข้าไปชิงรถยนต์ ยี่ห้อฮุนได สีม่วง ซึ่งเจ้าของรถยนต์จอดติดเครื่องรถไว้ และขโมยไปต่อหน้าต่อตาเจ้าของรถ


จากนั้น พระบอยได้ขับรถยนต์คันที่สองที่ขโมยมา ขับหนีไปเข้าไปในเขตเทศบาลนครแม่สอดซึ่งขณะนั้นเป็นชั่วโมงเร่งด่วน และเป็นช่วงเลิกงาน ขณะเดียวกัน นายชาติ (นามสมมุติ) เจ้าของรถยนต์คันที่สองที่ถูกพระบอยขโมยไป รีบตั้งสติ รีบวิ่งไปขับรถยนต์คันแรกที่พระบอยขับขโมยมาทิ้งหน้าร้านขายรถของตนเอง และรีบขับรถไล่ล่า พร้อมรีบโทรแจ้งเหตุให้ตำรวจ สภ.แม่สอด ทราบเส้นทางหลบหนี


จนเวลาต่อมา พระบอยขับรถมุ่งหน้าเข้าไปในโรงเรียนเอกชน ใกล้กับโรงพยาบาลแม่สอดด้วยความเร็วสูง โดยมีกำลังตำรวจสายตรวจแม่สอดขับรถไล่ล่าไปอย่างกระชั้นชิด ท่ามกลางสภาพจราจรที่หนาแน่น ในช่วงเลิกเรียน


แล้วไปจอดรถ ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ลับตา ริมถนนหลังโรงเรียนเอกชน จนกำลังตำรวจจะเข้าจับกุม ก็เกิดอาการคลั่ง รีบขับรถฝ่าวงล้อมของตำรวจ หลบหนีมุ่งหน้าไปบนถนนสายหน้าโรงพยาบาลแม่สอด โดยมีกำลังสายตรวจแม่สอดหลายคันขับติดตาม


จนสุดท้าย รถพระบอยไปพุ่งชนรถยนต์กระบะอีกคัน ที่จอดติดการจราจรที่ติดขัดหน้าสามแยกโรงพยาบาลแม่สอด ก่อนตำรวจนับสิบนายจะเข้าไปปิดล้อมรถยนต์ แต่พระบอยไม่ยอม และปิดล็อกประตูรถ มีสีหน้าและอาการหวาดระแวงอย่างเห็นได้ชัดเจน


ตำรวจต้องประสานไปยังเจ้าของรถ ให้ใช้รีโมทรีบกดเปิดประตูหลังรถยนต์ได้สำเร็จ ก่อนตำรวจจะสามารถเข้าชาร์จควบคุมตัวพระบอยลงจากรถยนต์ พร้อมรีบนำตัวไปสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรแม่สอด ซึ่งจากการตรวจค้นถุงย่ามส่วนตัวพระบอย พบเงินสดหลายพันบาท มีดพกสั้น 1 เล่มแ ละเอกสารการบวชพระถูกต้องตามกฎหมาย


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า พระบอยมีอาการผิดปกติ คล้ายพระเพี้ยน แต่พูดจารู้เรื่อง ซึ่งพระบอยให้การวกวน และยอมรับกับการกระทำที่เกิดขึ้น และถูกส่งตรวจไปตรวจหาสารเสพติดพร้อมนำตัวไปลาสิกขาบท ก่อนจะนำตัวเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป

-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/2mxMfK7FO7k

คุณอาจสนใจ

Related News