อาชญากรรม

ลุงกู้รายวันมาซื้อยาบ้า ดูดไป 10 เม็ดไม่เมา สงสัยเป็นของปลอม ตร.บอกไม่ปลอมหรอก ตรวจแล้วเจอฉี่ม่วง

โดย thichaphat_d

16 พ.ย. 2565

268 views

ลุงวัย 55 ปี บอกอุตส่าห์กู้รายวันมาซื้อ เสพยังไงก็ไม่เมา สงสัยถูกหลอกขาย เจ้าหน้าที่ตรวจฉี่แล้วบอก ไม่ปลอมหรอก อาจผสมสูตรไม่ดี


วานนี้ (15 พ.ย. 65) นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว ปลัดจังหวัดมหาสารคาม สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัด ลงพื้นที่ปูพรมหาผู้เสพยาเสพติดเพื่อนำตัวเข้ารับการบำบัด ตามแนวทางประกาศสงครามกับยาเสพติด


เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงกระท่อมเป้าหมายของนายบัวสวรรค์ อายุ 55 ปี ที่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พบนายบัวสวรรค์อยู่ที่กระท่อม พอสอบถามให้การรับว่าเสพยาบ้ามาหลายวันแล้ว โดยตนเองไม่มีรายได้ แต่ติดยา จึงได้ไปขอกู้รายวัน 4,000 บาท แต่เจ้าของเงินให้กู้เพียง 1,000 บาท หักค่านายหน้า ค่าเอกสาร แล้วเหลือ 700 บาท ส่งคืนวันละ 50 บาท 24 วัน


จากนั้นตนเองได้นำเงินที่กู้มาไปซื้อยาบ้าจำนวน 500 บาท ได้ยาบ้ามา 10 เม็ด ก็นำมาสูบ ปรากฏว่าสูบเท่าไหร่ก็ไม่เมา ตนเองจึงสูบไป 10 เม็ดในคราวเดียว แต่ก็ยังไม่เมา คาดว่าถูกหลอกขายยาบ้าปลอม


จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขอตรวจปัสสาวะนายบัวสวรรค์ ผลตรวจพบฉี่ม่วง มีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงแจ้งกับนายบัวสวรรค์ไปว่ายาบ้าไม่น่าปลอม แต่อาจจะผสมสูตรไม่ดี


โดยผู้ต้องหาได้ซัดทอดว่าซื้อยาบ้ามาจากนายคำสัย หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าพ่อใหญ่สัย อายุ 60 ปี ชาวบ้านหมู่บ้านใกล้เคียง โดยนายคำสัยปักหลักขายยาบ้าอยู่ที่กระท่อมปลายนา ทิศตะวันตกของหมู่บ้าน


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่ากระท่อมดังกล่าวอยู่ลึกเข้าไปประมาณ 80 เมตร จึงได้ใช้กล้องส่องทางไกลส่องดู พบว่านายคำสัยกำลังนั่งเสพยาบ้าอยู่ที่บริเวณเตาอังโล่ และยังเห็นนายคำสัยหยิบกล่องยาบ้าซุกไว้ใต้เตาถ่านด้วย จึงเดินเท้าเข้าไปตรวจสอบ


ทันทีที่นายคำสัยพบเห็นเจ้าหน้าที่ ก็ลุกขึ้นเดินหลบออกจากบริเวณเตาถ่าน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าควบคุมตัวไว้ และพานายคำสัยกลับไปที่เตาถ่าน พบว่ามีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์วางอยู่ 2 กระบอก และยาบ้าที่ถูกเผาเสพแต่ยังไม่หมด


จากนั้นเจ้าหน้าที่สอบถามนายคำสัยว่ายาบ้าทั้งหมดอยู่ไหน นายคำสัยไม่ยอมบอก เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าส่องกล้องมาเห็นหมดแล้ว ให้หยิบยาบ้าออกมาจากใต้เตาถ่าน นายคำสัยจึงจำนนด้วยหลักฐานและได้หยิบยาบ้าออกมา พบว่ามียาบ้าซึ่งอยู่ในกล่องลูกอมจำนวน 20 เม็ด และจากการตรวจค้นกระท่อม ยังพบยาบ้าเพิ่มอีกจำนวน 10 เม็ด ซึ่งตอนแรกนายคำสัยยอมรับว่าเป็นของตนเอง แต่ไม่รู้ใครเอามาไว้ และบ่นว่าเป็นของคนอื่นทำให้ตนเดือดร้อน


สุดท้าย นายคำสัยจึงรับสารภาพว่าซื้อยาบ้ามาจากนายโด้ ในราคาเม็ดละ 50 บาท และนำมาขายเม็ดละ 60-100 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บรบือ เพื่อดำเนินคดีเสพยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า) และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อการค้า และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
-------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9fKoUn06rcQ

คุณอาจสนใจ

Related News