สังคม

รวบสาวติดกำไล EM วัย 33 ค้ายาเสพติด ยึดของกลางกว่า 3 หมื่นเม็ด

โดย paranee_s

7 พ.ค. 2567

1.4K views

วันนี้ (7 พ.ค.67) ที่กองบังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พ.ต.อ.สุเมธ พิทักษ์เกียรติยศ ผกก.สืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม พร้อมด้วย จนท.ชุดสืบสวน ภ.จว.มหาสารคาม จับกุมนางสาวมินรนิฏาม์ หรือ จูน อายุ 33 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 310 เม็ด ตรวจพบยาบ้าจำนวนดังกล่าววางอยู่บนฟูกที่นอน ภายในห้องนอนของผู้ต้องหา ที่อยู่ภายในบ้านพัก หมู่ที่ 14 ต.หนองซอน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม หลังการตรวจค้นพบผู้ต้องหาได้ให้การว่า เป็นยาบ้าของตนเองที่ได้เก็บไว้เพื่อรอที่จะทำการจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วไป


จากนั้น นางสาวจูน ได้นำเจ้าหน้าที่ ไปตรวจยึดยาบ้า อีกจำนวน 30,000 เม็ด ได้ที่บริเวณข้างต้นไม้ซึ่งตั้งอยู่ข้างในบริเวณที่ปิดป้ายขายที่ดินเขตบ้านจาน ต.เสือเฒ่า อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม


โดยยาบ้าดังกล่าวได้แยกใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินปากถุงแบบรูดปิด-เปิด จำนวน 150 ถุง แต่ละถุงบรรจุยาบ้าไว้ จำนวน 200 เม็ด


ภายหลังการตรวจยึดผู้ต้องหาได้ให้การว่า ยาบ้าจำนวน 30,000 เม็ดดังกล่าว เป็นยาบ้าของผู้ต้องหาเอง โดยได้โอนเงิน จำนวน 345,000 บาท ไปทำการซื้อยาบ้ามาก่อนเมื่อวันที่ 5 พ.ค.2567 ก่อนที่เครือข่ายยาบ้าของผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก ซึ่งผู้ต้องหาโอนเงินไปซื้อยาบ้าด้วยนั้น ได้นำยาบ้าจำนวน 30,000 เม็ด มาทิ้งไว้ที่บริเวณดังกล่าวเพื่อให้ผู้ต้องหาไปเก็บเอาและจะนำมาทำการจำหน่ายต่ออีกทอดหนึ่ง


โดยจากการสืบสวนทราบว่า น.ส.จูน ผู้ต้องหาในคดีนี้ เคยถูกจับกุมตัวในคดีเกี่ยวกับยาเสพติดมาก่อน แต่ภายหลังได้รับการพักโทษออกมา ขณะนี้ก็ติดกำไลอีเอ็มอยู่ ซึ่งหลังจากออกจากเรือนจำไม่ได้มีงานทำ มาอาศัยอยู่กับน้องสาว และหวนกลับมาขายยาบ้าอีก โดยเมื่อเดือนที่แล้วลูกน้องของนางสาวจูนถูกจับที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย เจ้าหน้าที่จึงได้ขยายผลวางแผนจับกุมในที่สุด


เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า มีไว้ในความครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและเกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

คุณอาจสนใจ

Related News