เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' ขึ้นเวที พท. มหาสารคาม เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.

โดย panwilai_c

5 พ.ค. 2567

70 views

ก่อนนายกฯจะขึ้นเวที ทางพรรคเพื่อไทยได้จัดคิวให้คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร มาขึ้นเวทีเพื่อเปิดตัว ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.มหาสารคาม ของพรรคด้วย



ซึ่งน่าสังเกตว่า การลงพื้นที่ของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย วันนี้ ไม่ได้แจ้งกำหนดการล่วงหน้ากับสื่อมวลชน สื่อเพิ่งทราบตอนไปถึงเวทีเพื่อเตรียมทำข่าวการลงพื้นที่ของนายกฯ ซึ่งตอนไปถึงคุณอุ๊งอิ๊งก็ลงจากเวทีไปแล้ว



ทั้งนี้ นางสาวแพทอง ลงพื้นที่มาพร้อมกับ สส. บัญชีรายชื่อ สส. เขตพื้นที่ภาคอีสาน โดยว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.มหาสารคาม ที่เปิดตัว คือ นายพลพัฒน์ จรัสเสถียร ซึ่งเป็นน้องชายของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต สส. มหาสารคาม



ทั้งนี้หลังจากทีมพรรคเพื่อไทยที่นำโดยคุณอุ๊งอิ๊ง เสร็จภารกิจการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.เสร็จ นายกฯ ก็นำทีมรัฐมนตรีขึ้นเวทีนี้ต่อ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาว่ารัฐบาลให้ตำแหน่งหน้าที่มาเอื้อประโยชน์ในการเลือกนายก อบจ.



หลังทั้งคู่ ลงพื้นที่คู่ขนานกันที่มหาสารคาม ในช่วงบ่าย ทั้งท่านนายกฯและคุณแพทองธาร ก็ได้มาขึ้นเวทีร้อยเอ็ดด้วยกัน เป็นเวที "เพื่อไทยพบประชาชน" ที่โรงเรียนพนมไพรวิทยาคาร จังหวัดร้อยเอ็ด โดยคุณอุ๊งอิ๊ง ได้นำ สส.มาขึ้นเวทีก่อน ก่อนที่นายกฯจะนำทีมรัฐมนตรีของพรรคมาสมทบทีหลัง



https://youtu.be/Wpr1ZJ-UsEY

คุณอาจสนใจ

Related News