อาชญากรรม

บุกตรวจโกดังซุกซ่อนยาเสพติด ยึดผงยาไอซ์เคลือบแผ่นซิลิโคนซ่อนในกรอบรูป กว่า 21 กิโลกรัม เตรียมส่งนอก

โดย paranee_s

15 พ.ย. 2565

380 views

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 15 พ.ย. 65 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาไทย - ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 นายวุฒิ เร่งประดุงทอง ปฏิบัติหน้าที่ ผอ.สนง.ศุลกากรหนองคาย พร้อมด้วยนายภาคิน เทียบคำ หัวหน้าฝ่ายบริการศุลกากรที่ 1 สำนักงานศุลกากรหนองคาย หัวหน้าด่านพรมแดนหนองคาย และเจ้าหน้าที่ศุลกากร ตำรวจ ทหาร ตรวจคนเข้าเมือง ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาเสพติดประเภทผงยาไอซ์ น้ำหนักรวม 21.1 กิโลกรัม


นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 กล่าวว่า นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร ได้เน้นย้ำให้หน่วยงานศุลกากรเข้มงวดตรวจสอบการนำเข้าและขนย้ายยาเสพติดและสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด เพื่อไม่ให้ประเทศไทยเป็นทางผ่านของยาเสพติดไปยังประเทศอื่น


โดยในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบปราม ส่วนควบคุมทางศุลกากร สำนักงานศุลกากรหนองคายและสำนักงานศุลกากรภาคที่ 2 ได้นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งในจังหวัดหนองคาย ซึ่งได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการว่ามีของต้องสงสัยจะส่งต่อไปยังประเทศญี่ปุ่นและออสเตรเลีย


เมื่อทำการตรวจสอบพบว่าเป็นกรอบรูปภาพวิวและได้นำพัสดุต้องสงสัยไปตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์สัมภาระผู้โดยสาร ปรากฏว่าภายในกรอบรูปมีขั้นความหนาอยู่ภายใน จึงได้ให้สุนัขทหารที่ประจำอยู่ที่ด่านพรมแดนหนองคายดมกลิ่นหาสารเสพติดอีกครั้ง


ซึ่งสุนัขทหารแสดงอาการผิดปกติ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแกะฝาหลังกรอบรูปตรวจค้นพบว่ามีแผ่นยางซิลิโคนปิดทับไว้ จำนวน 12 แผ่น มีผงสีขาวปะปนอยู่ในแผ่นซิลิโคน เมื่อทำการตรวจด้วยน้ำยาทดสอบสารเสพติดพบว่าเป็นยาไอซ์ น้ำหนักรวม 21.1 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดยาเสพติดทั้งหมดไว้นำส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองคายดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News