สังคม

นาทีระทึก เรือลอยอังคาร หลวงปู่พิชิต ล่มกลางแม่น้ำโขง 20 ชีวิตลอยคอ

โดย nattachat_c

2 ม.ค. 2567

711 views

วานนี้  (1 ม.ค.67) เวลาประมาณ 9.36 น.เกิดเหตุเรือที่ออกไปทำพิธีลอยอังคารหลวงปู่พิชิต  ล่มกลางแม่น้ำโขง บริเวณด้านหลังวัดหินหมากเป้ง ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่  จ.หนองคาย  โดยมีชาวบ้านถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุไว้ได้  นาทีเรือที่รับน้ำหนักไม่ไหว ค่อยๆ จมลงในน้ำ ทำให้ ทั้งพระทั้งโยมที่อยู่บนเรือ ต้องลงไปลอยคอไปตามกระแสน้ำ ท่ามกลางเสียงกรีดของคนบนฝั่ง  แต่โชคดีว่า เหตุการณ์นี้ ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ


จากการตรวจสอบ พบว่า ช่วงเช้า มีญาติโยม รวมทั้งพระเกจิดังในจังหวัดหนองคาย ประมาณ 20 คน  มาว่าจ้างเรือของชาวบ้านในพื้นที่จำนวน 2 ลำ  เพื่อไปทำพิธีลอยอังคารหลวงปู่พิชิต ชิตมาโร ประธานสงฆ์วัดป่ากุงศรีเจริญธรรม อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์  ซึ่งท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดหินหมากเป้ง จ.หนองคาย  ที่ได้ละสังขารเมื่อวันที่ 25 ธันวาค และประชุมเพลิงไปเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม


โดยเมื่อถึงเวลาออกเรือ ก็ผูกเรือทั้ง 2 ลำเข้าด้วยกัน และเอาไม้ไผ่วางพาดกลาง ในลักษณะคล้ายแพ แล้วล่องจากฝั่งวัดหินหมกเป้ง ไปกลางแม่น้ำโขง ซึ่งฝั่งตรงข้ามวัดหินหมากเป้ง ก็เป็นวัดของ สปป.ลาว  ช่วงเวลานั้นก็มีชาวลาวที่มาทำบุญและนั่งดูเรือที่ทำพิธีลอยอังคาร บางคนก็ใช้โทรศัพท์ถ่ายคลิปไว้


กระทั่งเรือมาถึงกลางแม่น้ำ ซึ่งเป็นจุดที่มีความลึกและน้ำไหลเชี่ยวมาก เรือรับน้ำหนักไม่ไหว ก็ค่อยๆจมลง  พร้อมกับพระและญาติโยมที่อยู่บนเรือ ต้องตะเกียกตะกายหนีเอาตัวรอด โชคดีที่ส่วนใหญ่สวมเสื้อชูชีพ บางคนก็เกาะถังน้ำมัน บางคนก็เกาะตัวเรือ ค่อยๆลอยเข้าหาฝั่ง โดยมีชาวบ้านที่อยู่ริมฝั่งโขง กระโดดน้ำลงไปช่วย และช่วยดึงตัวขึ้นฝั่งมาได้ปลอดภัยทุกคน


ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านหลายคนเชื่อว่า เป็นเพราะบุญบารมีของหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ที่มาช่วยเหลือทุกคนไว้ จึงปลอดภัย แต่ก็อยากให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาดูแลเรื่องความปลอดภัยในการนำเรือออกไปลอยอังคารกลางแม่น้ำโขง เพราะเสี่ยงอันตรายมาก โชคดีที่คราวนี้ไม่เกิดความสูญเสีย

------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/YsfyG3R05wo


คุณอาจสนใจ

Related News