อาชญากรรม

ที่ประชุมจังหวัดหนองบัวลำภู มีมติเห็นชอบมอบเงินช่วย 2 แสนบาท สามีคุณครูตั้งครรภ์ขอความเป็นธรรมเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

12 พ.ย. 2565

141 views

ที่ประชุมจังหวัดหนองบัวลำภู มีมติ ช่วยเงิน 2 แสน ครอบครัวครูที่ร้องขอความเป็นธรรม เสียชีวิตขณะตั้งครรภ์


นายสุวิทย์ จันทร์หวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ได้ประชุมร่วมกับคณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักงานนายกรัฐมนตรี โดยที่ประชุมมีมติที่เกี่ยวกับเงินช่วยเหลือญาติผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเหตุการณ์โศกนาฏกรรม จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 65 มีผู้เสียชีวิตถึง 36 ศพ และบาดเจ็บอีก 10 ราย ว่า จะอนุมัติเงินช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักงานนายกรัฐมนตรี เพิ่มเติมก่อนหน้านี้ 34 ราย



โดยอนุมัติจ่ายให้กับญาติผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย รวม 36 ราย หนึ่งในนั้นมีกรณีของ ครูศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ที่ตั้งครรภ์ขณะเสียชีวิตและเกิดเหตุสลดดังกล่าว รวมอยู่ด้วย ทั้งนี้สืบเนื่องจาก สามีของครูได้ร้องขอความเป็นธรรม โดยที่ประชุมมีมติให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม 2 แสนบาท ซึ่งไม่ใช่การสงเคราะห์เด็ก แต่เป็นการสงเคราะห์ “ครูพร” เพิ่มเติม ในฐานะที่เสียชีวิตขณะตั้งครรภ์



นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ชี้แจงยอดเงินที่มอบให้ในครั้งนี้ ว่าเป็นเงินจากกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักงานนายกรัฐมนตรี และเงินบริจาคเงินช่วยเหลือจากภาคเอกชน ภาคประชาชน เข้าบัญชีกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี (ธนาคารกรุงไทย) เพื่อช่วยเหลือกรณีเหตุการณ์ดังกล่าว รวมทั้งในส่วนของจังหวัดหนองบัวลำภู ระหว่างวันที่ 7-31 ตุลาคม 2565 รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6,215,262.53 บาท



คุณอาจสนใจ

Related News