อาชญากรรม

แจ้งข้อหาหนัก 'สิบเอกเมาแล้วขับ' ขับเก๋งชน จยย.พ่วง พ่อแม่ดับ ลูกสาหัส - จนท.ยันแอลกอฮอล์ไม่ถึง 400

โดย thichaphat_d

7 พ.ย. 2565

616 views

จากกรณี ทหารยศสิบเอก ขับเก๋งชนจักรยานยนต์พ่วงขายโรตี ที่แยกสนามกีฬา 700 ปี ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นพ่อแม่ ส่วนลูกอายุ 8 ขวบ บาดเจ็บสาหัส ส่วนทหารบาดเจ็บเล็กน้อย เหตุเกิดช่วงกลางคืนของวันที่ 5 พ.ย. 65 ที่ผ่านมา


ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณสี่แยก จับภาพวินาทีที่รถเก๋งคันดังกล่าว พุ่งชนจักรยานยนต์พ่วงที่กำลังชะลอรถ เพราะมีสัญญาณไฟแดง ส่วนภาพอีกมุมหนึ่ง บันทึกภาพหลังจากที่รถเก๋งพุ่งชนจักรยานยนต์พ่วง ก่อนที่จะขับออกไป โดยพบว่า ด้านรถเก๋งได้รับความเสียหายหนักมาก


วานนี้ (6 พ.ย. 65) เวลา 14.00 น. ที่ สภ.ช้างเผือก เมืองเชียงใหม่ ส.อ.สถาพร กองโกย ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นทหารสังกัดอยู่ค่ายแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้เดินทางเข้ามามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน โดยทางตำรวจได้นำตัวเข้าไปสอบสวนปากคำ ในห้องทำงานของรองผู้กำกับสอบสวน 


หลังจากที่ทางพนักงานสอบสวนได้สอบสวนปากคำ และพิมพ์ลายนิ้วมือใช้เวลาร่วม 3 ชั่วโมง พ.ต.อ.กิตตพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก สภ ช้างเผือก เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก ได้ทำการแจ้งข้อหาทหารดังกล่าวแล้ว เบื้องต้นในข้อหา “ขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย เป็นข้อหาหลัก


ส่วนข้อหาการตรวจวัดแอลกอฮอล์ และตรวจสารเสพติดนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งให้ทางแพทย์ รพ.นครพิงค์ ทำการตรวจอีกครั้ง ซึ่งรอผลตรวจอยู่ และหากผลตรวจของแพทย์ออกมาก็จะได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ส่วนอาการของเด็กทราบเบื้องต้นว่า บาดเจ็บขาหัก ยังคงนอนรักษาตัวอยู่ที่ รพ.นครพิงค์เชียงใหม่


ด้านพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก เปิดเผยว่า ผลการตรวจแอลกอฮอล์ทหารคู่กรณี ผลการตรวจเบื้องต้นเกิน 200 มิลลิกรัม แต่ไม่ถึง 400 มิลลิกรัม ซึ่งไม่ทราบข่าวที่ออกเอามา นำข้อมูลมาจากไหน แต่เกิน 200 อยู่แล้ว


ทางพนักงานสอบสวนได้ให้ทางแพทย์ รพ.นครพิงค์ ตรวจซ้ำอีกครั้ง ซึ่งก็รอผลตรวจอย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม ข้อหาหลักที่ได้แจ้งไปคือขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ถือว่าเป็นข้อหาหนักอยู่แล้ว


จากนั้น ส.อ.สถาพร  กองโกย ได้เดินออกมาจากห้องสอบสวน พร้อมกับญาติผู้หญิงคนหนึ่ง โดยรีบเดินไปขึ้นรถยนต์เก๋ง ที่มีคนขับติดเครื่องจอดรออยู่ด้านหลังสถานีตำรวจ โดยสิบเอกทหาร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว แต่ผู้หญิงคนที่ติดตามไปด้วยได้กล่าวสั้นๆ ว่า จะไปเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และเด็กผู้ได้รับบาดเจ็บ
-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/i25rK13Znzo

คุณอาจสนใจ

Related News