อาชญากรรม

ตูบใจดีคาบยาบ้าให้เจ้าของสวนยาง ตำรวจฝากของใครรับได้ที่โรงพัก

โดย taweelap_b

15 ต.ค. 2565

368 views

วันนี้ (15 ต.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่สภ.ดงเย็น อ.บ้านคุง จ.อุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วยนายสามารถ หมั่นนอก นายอำเภอบ้านดุง จ.อุดรธานี ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการตรวจยึดยาบ้าจำนวน 138,000 เม็ด หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านขณะออกไปกรีดยางเจอหมาคาบถุงยาบ้ามาให้


พล.ต.ต.พิษณุ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 ต.ค.65 เวลาประมาณ 05.00 น. ตำรวจสภ.ดงเย็น ได้รับแจ้งจากนายณรงค์ สีเอก อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นอาสาสมัครตำรวจบ้าน ว่ามีชาวบ้านพบสิ่งของต้องสงสัย และคาดว่าจะเป็นยาบ้าจำนวนมาก ลักษณะเป็นถุงดำคล้ายถุงขยะจำนวน 2 ถุง วางอยู่ที่ข้างถนนสายสมวิไล-โนนหอม ฝั่งทิศเหนือของถนน บริเวณบ้านสมวิไล หมู่ 5 ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ห่างจากบ้านสมวิไลประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ชุดตราจยึดจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว


เมื่อไปถึงพบถุงดำคล้ายถุงขยะ จำนวน 2 ถุง วางอยู่ข้างถนน ลักษณะถุงดำขาดรุ่งริ่งเหมือนรอยฉีก ข้างในถุงดำมีห่อกระดาษไขสีน้ำตาล บรรจุยาบ้าถุงละ 10 ห่อ และ 11 ห่อ รวมยาบ้า 21 ห่อ มียาบ้าประมาณ 126,000 เม็ด เมื่อเปิดดูในห่อกระดาษไขพบว่าเป็นยาบ้า จึงได้ร่วมกันตรวจยึดและนำไปตรวจสอบที่ สภ.ดงเย็น เพื่อสืบสวนหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


นางนวลละออ อันแสง อายุ 48 ปี เจ้าของสวนยาง เปิดเผยว่า ขณะที่ออกไปกรีดยาง หมาที่เลี้ยงไปคาบถุงกระดาษมาวางไว้ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าอะไร เปิดดูจึงพบว่าเป็นยาบ้า จึงรีบแจ้งนายณรงค์ ซึ่งเป็นอาสาสมัครตำรวจบ้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์หากใครรู้ตัวเจ้าของยาเสพติดจำนวนนี้ สามารถแสดงตนได้ที่ สภ.ดงเย็น อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี หรือโทรประสารได้ที่ 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

คุณอาจสนใจ

Related News