อาชญากรรม

ครอบครัวนร.ดับในห้องคอมฯ เข้าเช็กกล้องวงจรปิด ข้องใจ คลิปหายกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที

โดย paranee_s

20 ก.ย. 2565

309 views

เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2565 เวลา 16.00 น. น.ส.ปวีณา แม่เหยื่อปืนลั่นในห้องคอมฯโรงเรียน พร้อมกับนางนันท์ภัส ยาย และ น.ส.วรรณพร น้า และนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา เดินทางไปที่ สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อเข้าขอดูคลิปจากกล้องวงจรปิดจากที่โรงเรียน


ตามที่ได้นัดหมายกับผู้การและผู้กำกับ เนื่องจากห้วงเวลาที่หายไป 1 ชั่วโมง 30 นาที เป็นช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ ซึ่งทางญาติและทนายยังติดใจสงสัย ว่าห้วงเวลาดังกล่าวหายไปไหน


น.ส.ปวีณา แม่เหยื่อ กล่าวว่า ตนยังติดใจเหมือนเดิม เพราะในสิ่งที่คิดมันน่าจะถูกบ้าง ยิ่งเห็นคลิปยิ่งมีข้อสงสัยเยอะ เมื่อตั้งคำถาม เขาก็เลี่ยงตอบ เข้าใจว่ายังยึดคำให้การผู้ก่อเหตุบ้าง หลักฐานสิ่งแวดล้อมบ้าง แต่ผลที่ยังไม่ออกมาก็บ่งชี้ได้ชัดเจนที่สุด


ตนอยากให้ทางนิติวิทยาศาสตร์เข้ามาจำลองด้วย ตนตอบได้ไม่เต็มปากหรอกว่าพอใจหรือไม่ ให้เขาชี้แจงไป เขามีสิทธิ์ที่จะชี้แจงให้หายข้องใจ เรามีหน้าที่ถาม เขามีหน้าที่ตอบ ตัวครูเองจะอธิบายในส่วนของเด็กมากกว่า ไม่ได้อธิบายละเอียดมาก ตนก็ไม่รู้ เพราะบางอย่างในส่วนของเรื่องเด็กมีปัญหากันมั้ย ครูก็ไม่สามารถบอกได้ทั้งหมด แต่ถามว่าเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันมั้ยคงไม่น่าจะใช่


ตอนที่ไปขอขมา นัดแต่เช้า แต่ให้รอ แล้วมาเย็น หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้ติดต่อมา มีแค่ถามว่าน้องจะเผาวันไหน คอยถามว่าจะเผามั้ย และมีคนแชทมาถามบอกเป็นเพื่อน แม่ขอเลยถ้าใครจะมาป่วน ตนไม่ได้กลัว แต่น้องจะยังไม่เผาจนกว่าจะได้รับความจริง ได้รับความยุติธรรม


ตนสบายใจขึ้นแล้วแต่ก็ลูกเราทั้งคน เสียใจอยู่แต่ไม่อยากร้องไห้ อยากหาความจริงให้ลูก ถ้ามัวแต่ร้องไห้ทุกอย่างที่ทำไปอาจจะเสียเปล่า อยากจะฝากถึงโรงเรียนหลาย ๆ ที่ เด็กมีช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ คิดยังไง ห้าวไม่ห้าว กร่างไม่กร่าง แต่ต้องดูว่าพฤติกรรมเป็นยังไง เพราะครูอยู่ใกล้ชิดที่สุด อยากให้คุมเข้มดีกว่ามาสูญเสีย เคยมีไปเคสหนึ่งแล้วก็เงียบไป จนมาเคสของลูกตน ต้องสูญเสียเท่าไหร่ถึงพอใจ พอกระทำก็อ้างเป็นเยาวชน


และวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดมาดูกล้องวงจรปิดหน้าโรงเรียน และในโรงเรียน


ทนายโป้ง กล่าวว่า พรุ่งนี้พวกตนจะไปกระทรวงยุติธรรม ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม อาจจะผ่านทางท่านเลขาฯ เดี๋ยวจะนัดหมายอีกที เนื่องจากเมื่อคราวที่แล้วเราขอดูคลิปแต่เช้า จนหลังเกิดเหตุ จนเขาให้เพื่อนเอาไปทิ้งน้ำ มาได้เห็นวันนี้เรากลับพบว่าคลิปมันมีเวลาหายไป 1 ชั่วโมงครึ่ง เป็นช่วงก่อนเข้าเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ จึงตั้งข้อสังเกตว่าคลิปไม่น่าหาย


ซึ่งสิ่งที่ตำรวจมาให้ดูวันนี้เหมือนให้มาดูหนังที่สร้าง คลิปยาวแต่ตัดต่อมา แต่คิดว่าคงไม่ได้เจตนาจะทำให้คลิปหายไปบางช่วง แต่คราวหน้าทางผู้กำกับบอกจะรวบรวมมาให้ครบถ้วน สิ่งที่ผิดปกติคือเด็กที่ก่อเหตุตอนพักกลางวันใส่เสื้อกันหนาว พอเข้ามาเรียนวิชาคอมพิวเตอร์ถอดเสื้อกันหนาวเดินขึ้นมา ส่วนมือถืออะไรอยู่ แล้วเดินเข้าไปในห้องช่วงแค่ 6 วินาทีก็มีเสียงปืนลั่น จากนั้นวิ่งออกมาแล้วเข้าไป


ก่อนจะเข้าไปในห้องก็ดูมีพิรุธ แต่ช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุคลิปหายไปไหน ฝากย้ำอีกทีถึงผู้อำนวยการโรงเรียน ควรให้คลิปมาให้หมด ใครที่ตัดคลิปให้คลิปมาไม่ครบ แต่ก็ดีที่วันนี้ให้ความร่วมมืออย่างดี จุดสำคัญอยู่ที่ชั่วโมงนั้น ตอนพักเที่ยงลูกเองทำท่าหยอกล้อกับคู่กรณี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็คิดว่าเป็นการหยอกล้อกัน แต่คู่กรณีมีลักษณะการเดินเข้าไปในห้องมีการถือบางอย่าง คงเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากปืน


ส่วนการลั่นไกปืนต้องไปดูอีกที รอคลิปที่หายไป 1 ชั่วโมงครึ่งจะไขปริศนาทั้งหมดว่าเกิดอะไรขึ้น วันนี้ตนชี้ให้ตำรวจเห็นว่าน้องที่ก่อเหตุเดินเข้าไปในห้อง มันไม่น่าเกิดจากการปืนลั่น ลักษณะกระสุนเหมือนการเหนี่ยวไกลไหม เขม่าดินปืนพบในเสื้อกันหนาวไหม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นตัวชี้ชัด อยู่ที่พิสูจน์หลักฐาน และคุณหมอที่มาชันสูตรพลิกศพแรก ๆ เลย


แต่เนื่องจากวัตถุพยานมีการเคลื่อนย้าย หลักฐานอาจจะไม่ค่อยสมบูรณ์ แต่นิติเวชคงมีข้อมูลอยู่ รอยตรงหางตาน่าจะมีรอยเขม่า คุณครูคงอยู่ในสภาวะเสียใจกับเหตุการณ์เลยตอบคำถามตนไม่ได้ ตนถามว่าเห็นน้องนั่งตรงไหน ผู้ก่อเหตุใส่เสื้อกันหนาวเข้ามาไหม ก็ตอบตนได้ไม่ครบถ้วน



ทนาย กล่าวว่า อยากให้เอาความจริงมาพูด เมื่อสมมุติฐานมันถูกเปลี่ยน ต้องรอ 3 ฝ่ายคือพิสูจน์หลักฐาน นิติเวช และหมอที่ชันสูตรพลิกศพ เพื่อมาประกอบกับชั่วโมงในคลิปที่หายไป จะเป็นคำตอบที่ชัดเจน ทันทีที่เจอตนจะเข้ามาดู ถามคุณแม่แล้วต้องการให้มีหน่วยงานเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วยในคดีนี้ ทำแผนที่เกิดเหตุ จำลองเหตุการณ์ที่เกิดเหตุ วิถีกระสุนไปยังไง หมอนิติเวชจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะมาช่วยไขคำตอบ ใครกันแน่ที่จะพิสูจน์ได้ดีสุด



พ.ต.อ.ถาวร อดุลย์วิทย์ รองผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า วันนี้ได้นัดญาติ ของผู้เสียชีวิตและทนายมาพูดคุย ซึ่งทางตำรวจทำงานเต็มที่ตรวจพยานหลักฐาน เพียงแต่การติดต่อสื่อสารกับทางตำรวจอาจจะคลาดเคลื่อน ทางญาติมีสิทธิ์สงสัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


วันนี้ได้คุยกันแล้วทำความเข้าใจกัน รอหลักฐานจากนิติวิทยาศาสตร์ที่ส่งมาวิเคราะห์ได้ ส่วน 1 ชั่วโมงครึ่งที่หายไปไม่ได้ตกหล่นเก็บมาแล้ว ทางผู้เสียหาย สงสัยว่าหายไปไหน แต่ทางผู้กำกับมองว่า เอาที่สำคัญมาดู เดี๋ยวทางตนจะไปเก็บมาให้


ส่วนครอบครัวที่ติดใจเรื่องเขม่าดินปืน ทางนิติวิทยาศาสตร์และทางพิสูจน์หลักฐานนนทบุรี ไม่มีการตรวจครบทุกประเด็น ทางผู้กำกับเป็นคนประสานงานเอง ตอนนี้คงต้องรอพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และหลักฐานเพิ่มเติม พยายามให้ความจริงปรากฏ เรื่องที่แม่หรือท่านทนายสงสัย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำให้ทุกประเด็น อาจจะต้องสอบพยานแวดล้อมอีกสักหน่อย คดีนี้ไม่กดดัน อาจจะเป็นการสื่อสารกันน้อย ระหว่างตำรวจกับทางญาติ



คุณอาจสนใจ

Related News